วงการยานยนต์ รถพลังงานไฟฟ้า ที่จะต้องลงทุนเพิ่มในการชาร์จไฟฟ้า

ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับพลังงานสะอาดก็ว่าได้ เมื่อทางหัวหน้าของหน่วยงานยานยนต์ของประเทศอังกฤษอย่างไมเคิล ฮอวส์ได้ออกมากระตุ้นให้ทางประชาชนพยายามกันมาใช้ รถพลังงานไฟฟ้า มากขึ้นในอนาคต รวมถึงการเพิ่มปั๊มชาร์จแบตเตอร์รี่อีกด้วย โดยทางรัฐบาลอังกฤษเองก็ได้วางนโยบายยุติการผลิตรถยนต์เชื้อเพลิงปกติในปี 2030 นั่นเอง นอกจากนี้ประชาชนก็เริ่มจะหันมาใช้รถอีวีมากขึ้นแล้วในอนาคตเช่นกันจากเดิมที่มีตัวเลขเพียง 3.1% เท่านั้นในยอดขายปี 2019 จนกระทั่งในปี 2020 ได้มียอดเพิ่มขึ้นสูงมาจนถึง 10% เลยทีเดียว

ด้านไมเคิล ฮอวส์นั้นถือว่าเป็นหัวหน้าของกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์กับผู้จำหน่ายภายในประเทศได้ออกมาเปิดเผยว่า การเติบโตของ รถพลังงานไฟฟ้า นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

ไม่น้อยและน่าจะถูกนำไปพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการยกเลิกผลิตรถใช้พลังงานเชื้อเพลิงนั่นเอง ส่วนทางด้านรถที่ใช้เครื่องยนต์ระบบไฮบริดก็จะได้รับการยกเว้นไปจนถึงปี 2035 เลยทีเดียว นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงจะเป็นทางท้าทายวงการยานยนต์ รวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ ในประเทศอังกฤษ และจะส่งผลไปทั่วโลกเช่นกัน

ส่วนการจะบรรลุเป้าหมายตามที่ไมเคิล ฮอวส์ได้วางเอาไว้นั้น ทางรัฐบาลอังกฤษก็ควรที่จะส่งเสริมให้ตลาดของรถพลังงานไฟฟ้ามีการแข่งขันที่สูงขึ้นจากเดิมและทำการลงทุนเพิ่มเติมให้กลายเป็นตลาดชั้นนำของทวีปยุโรป ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ประเทศอังกฤษได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของโลกในด้านรถอีวีได้เลยทีเดียว ส่วนการลงทุนที่ฮอวส์ได้ว่าเอาไว้ก็คือ การเพิ่มปั๊มชาร์จแบตเตอร์รี่ต่างๆ ไว้ตามท้องถนนนั่นเอง ซึ่งคาดกันว่าจะต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 1.6 หมื่นล้านปอนด์เลยทีเดียว โดยในปัจจุบันนั้นการใช้รถอีวียังคงเป็นส่วนน้อยอยู่และปัญาสำคัญก็คือระยะทางที่จำกัดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งนั่นเอง

ทางประเทศอังกฤษเองก็คงจะพยายามเร่งการใช้งานรถพลังงานไฟฟ้าให้มากขึ้นจากเดิมตามเป้าหมายที่พวกเขาจะใช้เวลาภายในเก้าปีนี้ เพื่อส่งเสริมการใช้งานพลังงานสะอาด นอกจากนี้ยังต้องเพิ่มปั๊มชาร์จแบตเตอร์รี่ในที่ต่างๆ ให้มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากตัวรถมีการเดินทางในระยะจำกัด ซึ่งเหล่าผู้ผลิตจะต้องทำแบตเตอร์รี่ให้ชาร์จไว้และเก็บประจุได้มากอีกด้วย

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารรถยนต์ การรีวิว มาใหม่ล่าสุด สามารถเข้ารับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสอง และต้องขอขอบคุณโจ๊กเกอร์123ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามบริษัทไบตู ที่เตรียมจะร่วมมือกับกีลี่เพื่อผลิตรถอีวี