Apple จับมือ Hyundai ผลิต Apple Car

หลังจากก่อนหน้าได้มีข่าวหลุดออกมาว่า Apple บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของโลกเตรียมกระโดดลงมาทำโปรเจ็กท์รถยนต์ไร้คนขับ “AppleCar” ทำให้บรรดาสาวกและแหล่งข่าวต้องติดตามข่าวกันอย่างใกล้ชิดว่า Appleจะเลือกเป็นพันธมิตรกับแบรนด์รถยนต์ชนิดไหนในโลกให้ที่จะให้ผลิต AppleCar ออกมา และล่าสุดได้มีแหล่งข่าวจากประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่าบริษัทรถยนต์ที่จะได้จับมือกับ Appleในโปรเจ็กท์ดังกล่าวคือ Hyundai 

โดยตามรายงานจากแหล่งข่าวของประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่า บริษัท Hyundai ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตรถยนต์ระดับโลกของประเทศเกาหลีใต้ เตรียมลงนามในข้อตกลงในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับร่วมกับทาง Appleในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

ซึ่งสอดคล้องกับการแถลงข่าวของ Hyundai เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาว่าทาง Hyundai กำลังอยู่ในช่วงการเจรจากับ Appleซึ่งคำแถลงการณ์ที่ออกมาของ Hyundai นั้นมีสาเหตุมาจากที่ บริษัท รถยนต์ต่างๆ ทั่วโลกต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับภายในปี พ.ศ.2570

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า Hyundai และ Appleจะทำการเปิดตัวรถยนต์ AppleCar ซึ่งจะเป็นตัวทดสอบรุ่นแรกออกมาในปี พ.ศ.2564 นี้ และจะเดินสายโปรโมทอย่างเป็นทางการให้ได้ภายในปี พ.ศ.2567

ซึ่งทุกอย่างสอดคล้องกับที่สำนักข่าวรอยเตอร์ได้เคยออกมารายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า Appleได้ซุ่มทำการทดลองพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไร้คนขับและกำลังสร้างแบตเตอรี่คุณภาพสูงเพื่อที่จะนำมาใช้กับรถยนต์ไร้คนขับ และตอบสนองกับการใช้ชีวิตอีกหลายอย่างของมนุษย์โลกในอนาคต ซึ่งครั้งนั้น รอยเตอร์ ได้เผยว่า Appleพร้อมจะเปิดตัว AppleCar ในปี พ.ศ.2567 เช่นเดียวกัน 

สำหรับในส่วนของโรงงานในการผลิตรถยนต์ AppleCar นั้นคาดการณ์กันว่าทั้ง Appleและ Hyundai คงจะทำข้อตกลงให้โรงงานการผลิตนั้นตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน โดยเป้าหมายของการร่วมมือกันระหว่าง Appleและ Hyundai ในครั้งมีเป้าหมายจะผลิตให้ได้ปีละ 100,000 คัน และจะเพิ่มให้ได้ปีละ 400,000 คันต่อไปในอนาคต

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารวงการรถ การรีวิวรถ รถมาใหม่ สามารถเข้ารับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสอง และต้องขอขอบคุณJokerSlot666ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามอย่าเยอะ,อย่าน้อย ควรเติม น้ำมันเครื่อง ให้พอดี