รายจ่ายรถยนต์ ที่ควรรู้ ก่อนจะตัดสินใจ ซื้อรถยนต์

รถยนต์นั้นถือเป้นหนึ่งในปัจจัยที่ 5 ของเราเลยก็ว่าได้เนื่องจากว่าการคมนาคม การขนส่งบ้านเรายังไม่ได้ก้าวไกลขนาดนั้น การมีรถยนต์ส่วนตัวนั้นจึงตอบโจทย์มากกว่า แต่ช้าก่อน ! การที่เราจะ ซื้อรถยนต์ นั้นสำหรับมือใหม่หลาย ๆ คนนั้นมักจะมองเพียงแค่ว่า ผ่อนเดือนละเท่าไหร่ และ ต้องดาวน์เท่าไหร่เท่านั้น แต่แท้จริงแล้วรถยนต์นั้นมีรายจ่ายอีกมานะครับ

ก่อนที่จะ ซื้อรถยนต์ เรามาลองคิดรายจ่ายให้รอบ ๆ ด้านก่อนที่จะตัดสินใจซื้อก่อนนะครับ

ค่างวดรถยนต์ กับ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ 

อย่างแรกที่เราควรคิดถึงก่อนเลยนั้นคือในเรื่องของ ค่าใช้จ่ายที่เราจะใช้ในการผ่อนงวดรถยนต์นั้น เราควรจะต้องพิจารณาก่อนนะครับว่าในการที่เราผ่อนค่างวดรถยนต์ของเรานั้นมีเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และ ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ หรือไม่ เพราะว่าถ้าหากคิดแล้วค่างวดรถยนต์นั้นเรากินค่าใช้จ่ายมากเกินไป เราจะต้องแทะรถยนต์แทนก็ได้นะครับ 

ค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ค่างวดรถยนต์ 

หลาย ๆ คนนั้นคิดว่าเพียงแค่ค่างวดรถยนต์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ว่านั้นไม่ใช่รายจ่ายทั้งหมดนะครับยังมีในเรื่องของค่า พรบ. อีก และยังค่าน้ำมันที่ใช้ในการเดินทางอีก และยังไม่รวมกับประภัยอีกนะครับ ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เราจะต้องคำนวนไว้ด้วยนะครับเพราะว่าอาจจะทำให้เราลืมค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปก็ได้นะครับ 

ค่าซ่อมรถยนต์

อีกหนึ่งค่าใช้จ่ายที่เรามักจะคาดไม่ถึงนั้นคือ ถ้าในกรณีที่เราไม่ทำประกันภัยคุ้มครองรถของเรานั้นจะมีในส่วนของค่าใช่จ่ายในการซ่อมรถยนต์ด้วยนะครับ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการซ่อมนั้นค่อนข้างจะมีราคาที่สูงนะครับ ดังนั้นรายจ่ายในส่วนนี้ก็สำคัญด้วยนะครับ

ดังนั้นก่อนที่เราจะซื้อรถยนต์ ค่าใช้จ่ายในส่วนต่างนั้นสำคัญนะครับ การที่เราสามารถคำนวรายจ่ายต่าง ๆ ได้นั้นจะช่วยให้เราสามารถถวางแผนการเงิน และ ยังให้เรามีเงินในการใช้ชีวิตประจำวัน และไม่เดือดร้อนในเรื่องของการเงินของเราด้วนะครับ จะได้ไม่ต้องมาลำบากในเรื่องเงินทีหลังนะครับ

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวรถยนต์ ข่าวรถอัพเดทใหม่ สามารถรับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสองและต้องขอขอบคุณUFABET982ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามApple จับมือ Hyundai ผลิต Apple Car