ระบบไร้คนขับของ ฟิสเกอร์ ที่จะไม่ใช้เซนเซอร์ลิดาร์

เมื่อพูดถึงรถคันใหม่ของทาง ฟิสเกอร์ อย่างรุ่นโอเชี่ยนแล้วนั้น ทางบริษัทก็จะเปิดตัวรถเอสยูวีคันนี้จะมาพร้อมกับระบบไร้คนขับตัวใหม่ออก หลังจากที่ได้ร่วมงานกับทางบริษัทประกอบรถยนต์อย่างแมกน่านั่นเอง ส่วนระบบอย่างอินเทลลิเจนท์ไพลอทจะมีระบบคล้ายกันกับเทสล่าไพลอทที่ไม่ใช้เซนเซอร์ลิดาร์เช่นกัน โดยระบบไพลอทของพวกเขานั้นก็จะใช้กล้อง เซนเซอร์แบบอัลตร้าโซนิคและเรดาร์จับภาพดิจิทัลที่มาจากทางบริษัทสตาร์ทอัพอย่างอันเดอร์อีกด้วย ส่วนสาเหตุที่ไม่ใช่ลิดาร์นั้นก็เพราะราคาที่สูงเกินไปนั่นเอง

ด้านทาง ฟิสเกอร์ กับแมกน่านั้นก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับทางระบบของพวกเขาเท่าไหร่นัก

ฟิสเกอร์

แต่ทว่าผู้คนก็น่าจะได้รู้ถึงระบบนี้ทั้งหมดในช่วงปี 2022 ที่รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าอย่างโอเชี่ยนได้เปิดตัวออกมานั่นเอง แต่ทว่าพวกเขายังยืนยันไว้ว่าระบบฮาร์ดแวร์ของตัวรถนั้นยังถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการอัพเดทซอฟต์แวร์ใหม่ในอนาคต ระบบอัตโนมัติและฟีเจอร์ช่วยขับรถใหม่ที่น่าจะออกมาตามหลังเช่นกัน โดยการอัพเดทของฟีเจอร์เหล่านี้จะมาในรูปแบบของโอทีเอหรือการอัพเดทผ่านอินเตอร์เนทได้เลย ด้านเซนเซอร์ลิดาร์เองนั้นพวกเขาก็อาจจะกำลังคิดจะนำมาใส่เช่นกัน

ส่วนเทคโนโลยีใหม่นี้จะไม่ได้ใช้งานกับทางฟิสเกอร์เท่านั้น เมื่อทางเจ้าของแมกน่าอย่างสแวมี่ โคตากิรี่ได้ออกมายืนยันว่าระบบนี้น่าจะเป็นเรื่องดีต่อเหล่าผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าที่ต้องการใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ นี้เช่นกัน

ส่วนทางบริษัทที่เตรียมผลิตรถอย่างโอเชี่ยนนั้นก็ได้พึ่งพาทรัพยากรของทางแมกน่าเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว เมื่อพวกเขาได้ใช้โรงงานผลิตรถยนต์ที่ยุโรปในปัจจุบัน นอกจากนี้ทางแมกน่าก็จะรับหน้าที่ผลิตรถรุ่นอื่นๆ ของบริษัทคู่ค้าอีกเช่นกัน ซึ่งน่าจะเป็นทางรถกระบะที่น่าจะถูกออกแบบมาเป็นรุ่นต่อไป

ก็นับว่าทางฟิสเกอร์กับแมกน่านั้นน่าจะเป็นการร่วมมือที่เป็นประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว ทั้งระบบไร้คนขับและการเลือกที่จะฟีเจอร์ช่วยขับรถต่างๆ แม้ว่าจะยังไม่นำเซนเซอร์ลิดาร์มาใช้ก็ตาม แต่ทว่ารถรุ่นใหม่ของพวกเขาอย่างโอเชี่ยนนั้นก็ยังจะเป็นรถที่น่าจับตามองสำหรับอนาคตอย่างแน่นอน

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารวงการรถยนต์ แหล่งรวมความรู้เรื่องรถ ให้คุณรู้ก่อนใคร สามารถเข้ารับชมได้ที่วงการรถ BMW มือสองและขอขอบคุณDumboSlotที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามจีเอ็ม ที่เตรียมจะรีแบรนด์ตัวเองด้วยรถอีวี