บริษัทเทสล่า ที่ทำยอดขายรถไปมากกว่าห้าแสนคัน

แม้ว่าทั้งโลกจะอยู่ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วทุกที่ก็ตาม แต่ทว่า บริษัทเทสล่า กลับมีช่วงเวลาที่ทำกำไรได้อย่างมากสำหรับปี 2020 ก็ว่าได้ เมื่อพวกเขาได้เปิดเผยว่าสามารถขายรถไปมากถึงห้าแสนคันเลยทีเดียว สวนกับทิศทางของวงการรถยนต์ที่มีการคาดการณ์ว่าจะมียอดขายทั้งหมดตกลงไปถึง 15% ด้วยกันเมื่อเทียบกับปี 2019  แต่ทว่าเทสล่ากลับเปิดสถิติการขายของตัวเองออกมาว่าแล้ว มียอดเพิ่มขึ้นถึง 36% จากปี 2019 อีกทั้งยังใกล้เคียงกับเป้าหมายที่พวกเขาตั้งเอาไว้ก่อนจะเกิดโรคระบาดขึ้นอีกด้วย ซึ่งเหตุผลหลักก็มาจากยอดขายของรถรุ่นโมเดลสามกับโมเดลวายนั่นเอง

เมื่อจบปี 2020 แล้วทาง บริษัทเทสล่า ได้เก็บสถิติไว้ว่าพวกเขาได้ส่งมองรถทั่วโลกไปทั้งสิ้น 499,550 คันด้วยกัน

บริษัทเทสล่า

แต่ทว่าเมื่อนับยอดรถทั้งหมดแล้วนั้นกลับอยู่ที่ 509,737 คันเมื่อจบไตรมาสสี่ไปแล้ว ซึ่งก็น่าจะมีจากการมีโรงงานผลิตรถถึงสองแห่งด้วยกันอย่างที่เมืองเฟอร์มองต์ รัฐแคลิฟอร์เนียร์กับทางด้านเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนที่กำลังผลิตรถรุ่นโมเดลวายในปัจจุบัน โดยปี 2020 หรือยุคโรคระบาดนี้ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เทสล่าได้สร้างความประหลาดใจให้แก่ผุ้คนมาหลายครั้งแล้ว อย่างการมียอดขายในไตรมาสสองที่ผู้คนถูกกักตัวกันหมดมากกว่าในไตรมาสแรกที่หลายสิ่งยังเป็นปกติอยู่อีกด้วย

ช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทเทสล่าก็พยายามที่เร่งการวางจำหน่วยรุ่นโมเดลวายออกมาให้มากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาเดียวกับไวรัสโควิดได้ระบาดออกมาทันที แต่ด้วยความที่บริษัทใช้ระบบการจัดส่งรถจากส่วนกลางมากกว่าการออกรถไปสู่โชว์รูมต่างๆ เพื่อให้คนเข้ามาลองสัมผัสด้วยตัวเองก็ทำให้เหล่าลูกค้าสามารถสั่งซื้อรถผ่านแอพพลิเคชั่นได้เลยและส่งรถถึงตัวบ้านแบบระบบไร้การสัมผัสที่มาจากแอพพลิเคชั่นจากเทสล่านั่นเอง

เชื่อเลยว่าทางบริษัทเทสล่าน่าจะเตรียมออกจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าของพวกเขามากขึ้นไปเรื่อยๆ ในอนาคต จากเดิมที่สามารถขายออกไปได้ถึงห้าแสนคันด้วยกัน แต่ทว่าในอนาคตที่พวกเขาเตรียมสร้างโรงงานในประเทศเยอรมันกับรัฐเท็กซัสนั้นก็น่าจะทำให้พวกเขาขายรถได้ระดับล้านคันในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวรถยนต์ ข่าวรถอัพเดทใหม่ สามารถรับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสองและต้องขอขอบคุณUFABET982ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามอะคูร่าอีวี ที่ผลิตในรัฐเทนเนสซี่ ออกมาในปี 2024 ที่รัฐเทนเนสซี่