ฮุนไดที่ร่วมมือกับ บริษัทแอปเปิ้ล ในระบบไร้คนขับ

ด้วยเทคโนโลยีในรถพลังงานไฟฟ้าที่น่าจะเริ่มพัฒนาไปไกลขึ้นเรื่อยๆ แล้วนั้น ทางฮุนไดเองก็ต้องหันไปจับมือกับทาง บริษัทแอปเปิ้ล ที่จะผลิตรถยนต์ที่มีระบบไร้คนขับออกมาในอนาคต ซึ่งทางฮุนไดถือเป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ต่างๆ ที่ทางยักษ์ใหญ่ของวงการเทคโนโลยีหันไปเจรจาด้วย แม้ว่จะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของโครงการนี้เท่านั้นและยังคงไม่มีการตัดสินใจสำคัญใดๆ ออกมาจากการยืนยันของโฆษกของบริษัทรถจากประเทศเกาหลีใต้นี้ โดยทั้งสองฝ่ายก็น่าจะเจรจากันเพื่อผลิตทั้งรถอีวี รวมถึงการใช้แบตเตอร์รี่ที่กำลังเป็นเรื่องถกเถียงกันในปัจจุบัน

ย้อนกลับไปช่วงเดือนธันวาคมนั้น ทางสำนักข่าวอย่างรอยเตอร์ก็ได้รายงานออกมาว่า บริษัทแอปเปิ้ล น่าจะเริ่มคิดค้นและออกแบบรถยนต์ของพวกเขาออกมา

โดยจะใช้ชื่อโปรเจกต์ว่าไททัน ซึ่งพวกเขาจะใช้เทคโนโลยีอย่างแอลเอฟพีหรือลิเธียมไออ่อนฟอสเฟตที่ทางบริษัทจีนอย่างบายด์ได้คิดเอาไว้และถูกใช้ในการผลิตรถในจำนวนมากอย่างที่เทสล่าโมเดลสามได้ทำออกมา ส่วนทางด้านรถยนต์แอปเปิ้ลนั้นก็น่าจะใช้สารประกอบประเภทเดียวกันเพื่อที่จะลดราคาต้นทุนของรถพลังงานไฟฟ้าเช่นกัน

แม้ว่าการรายงานข่าวนี้จะเปิดเผยว่าบริษัทแอปเปิ้ลจะเริ่มผลิตรถยนต์ของพวกเขาในปี 2024 ก็ตาม แต่ทว่ามีการายงานเพิ่มเติมจากบลูมเบิกว่าระบบไร้คนขับนั้นน่าจะต้องรอเวลาไปอีกห้าปีเป็นอย่างต่ำเลยทีเดียว เพราะพวกเขาเพิ่งจะเริ่มต้นทำโครงการนี้เท่านั้น ซึ่งพอเข้าใจได้ว่าโครงการทำรถอีวีนี้น่าจะเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ระยะยาวของพวกเขา หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาตั้งแต่ปี 2015 แล้วว่าทางบริษัทเริ่มจะคิดค้นเรื่องรถอย่างจริงจังจนลากยาวมาถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีรถต้นแบบที่พวกเขาวางเอาไว้ว่าจะต้องออกมาคล้ายเป็นบีเอ็มดับเบิ้ลยูสามอีกด้วย

ก็นับว่าทางบริษัทแอปเปิ้ลน่าจะตั้งใจทำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจังในอนาคตเลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาได้เดินหน้าเจรจากับบริษัทผลิตรถยนต์ต่างๆ รวมถึงพยายามจะทำระบบไร้คนขับออกมาเพื่อแข่งขันกับทางบริษัทดังอย่างเทสล่าหรือบีเอ็มดับเบิ้ลยูที่เริ่มผลิตรถอีวีออกมาแล้วนั่นเอง

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารวงการรถ ข่าวสารการรีวิวรถยนต์ เทคนิคการดูแลรักษารถยนต์ สามารถเข้ารับชมได้ที่วงการรถ BMWและขอขอบคุณjoker168ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามบริษัทเทสล่า ที่ทำยอดขายรถไปมากกว่าห้าแสนคัน