ลูซิด ที่เตรียมจะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ซาอุ

เป็นข่าวใหญ่ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อทางบริษัทอย่าง ลูซิด นั้นเตรียมจะเจรจากเพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในเมืองเจดดาห์ประเทศซาอุดิอาระเบียแล้วนั่นเอง ซึ่งนี่จะกลายเป็นโรงงานแห่งที่สองของทางบริษัทหลังจากที่เคยสร้างแหล่งผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาแล้วในรัฐอาริโซน่าเป็นที่แรกพร้อมกับเตรียมจะผลิตรถอีวีซีดานสุดหรูรุ่นแอร์ออกมาแล้วในช่วงฤดูใบไม้ผลิประจำปีนี้ แม้ว่าประเทศที่มีชื่อเสียงมาจากการขายน้ำมันนี้ดูจะเป็นพื้นที่ห่างไกลต่อการเทคโนโลยีนี้ก็ตาม แต่ทว่าผู้นำของประเทศก็น่าจะต้องการปรับตัวครั้งใหญ่นั่นเอง

ย้อนไปในปี 2018 นั้นทางบริษัท ลูซิด นั้นได้ทำการระดมทุนไปมากถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐจากกองทุนสาธารณะของประเทศดัง

ลูซิด

ในตะวันออกกลางเพื่อส่งเสริมในโครงการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างรุ่นแอร์กลับมาอีกครั้ง จากเดิมที่พวกเขาใช้ทุนไปจนหมดในการศึกษายานยนต์ครั้งนี้ ซึ่งทางบริษัทนี้ก็ถือว่าติดหนี้ทางประเทศซาอุดิอาระเบียอยู่ไม่น้อย จนกระทั่งการผลิตรถอีวีของพวกเขาได้พัฒนามาจนถึงปัจจุบันและเตรียมจะผลิตพร้อมวางจำหน่ายภายในปี 2021 เลยทีเดียว โดยส่วนหนึ่งก็มาจากกองทุนพีไอเอฟเช่นกัน

ด้านหัวหน้าฝ่ายผลิตของบริษัทลูซิดนั้นก็เป็นทางปีเตอร์ ฮอชโฮดิงเกอร์ ซึ่งเจ้าตัวเคยทำหน้าที่เป้นหัวหน้าในการผลิตรถชื่อดังอย่างเทสล่ารุ่นสาม จนกระทั่งปัจจุบันนั้นตัวเขาน่าจะมีโอกาสได้คุมการผลิตของโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าถึงสองประเทศเลยทีเดียว นอกจากที่พวกเขาจะผลิตรถซีดานรุ่นแอร์ออกมาแล้วนั้น ตัวเขาก็น่าจะทำรถเอสยูวีสำหรับครอบครัวออกมาในโครงการที่ชื่อว่ากราฟิตี้และน่าจะเปิดตัวออกมาในช่วงปี 2023 นี้ ส่วนทางด้านซีอีโอของบริษัทก็ได้ออกมาเปิดเผยอีกว่าพวกเขาต้องการจะผลิตรถในหลายประเภทหลังจากนี้อีกด้วย

ก็นับว่าทางลูซิดมีแผนการที่ชัดเจนออกมาแล้ว แม้ว่าในช่วงเริ่มต้นนั้นพวกเขาจะต้องขอความช่วยเหลือจากทางประเทศซาอุดิอาระเบียก็ตาม ซึ่งในปัจจุบันทางบริษัทก็น่าจะเตรียมตอบแทนด้วยการนำโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไปตั้งที่ประเทศในตะวันออกกลางดูบ้าง อีกทั้งน่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน

หากคุณไม่อยากพลสดข่าวสารวงการรถ วิธีการดูแล และเทคนิคต่างๆ สามารถเข้ารับชมได้ที่วงการรถ BMWและขอขอบคุณสล็อต1234ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามฮุนไดที่ร่วมมือกับ บริษัทแอปเปิ้ล ในระบบไร้คนขับ