ทำไม เสาอากาศรถยนต์ นิยมใช้ครีบฉลามมากกว่าแบบเสาอากาศทั่วไป

รถยนต์รุ่นที่พัฒนาความทันสมัยขึ้น  การปรับรูปแบบเสาอากาศก็จะเปลี่ยนรูปแบบเพื่อความสะดวกสบาย  ถ้าใครเคยทัน เสาอากาศรถยนต์ รุ่นก่อนๆ  จะเข้าใจเลยว่ามีปัญหาหลากหลายมากๆ  และมีกลุ่มผู้ใช้รถยนต์บางกลุ่มก็ใช้เสาอากาศแบบครีบฉลามบ้าง  เสาอากาศแบบเสาวิทยุบ้างขึ้นอยู่ที่กำลังเงินที่สู้ไหวของแต่ละคน  จะว่าไปบางคนก็ชอบแบบเสาวิทยุเพราะมันดูคลาสสิกดี  แต่ในขณะเดียวกันเลือกแบบครีบฉลามเพราะดูทันสมัย  ถูกจริตของความชอบตัวเองมากขึ้น  และยังเหมาะสมกับรถยนต์ของตัวเองมากขึ้น

เสาอากาศรถยนต์

เรามาไขข้อสงสัยกันเถอะว่าเสาอากาศแบบครีบฉลามทำไมถึงนิยมมากกว่า เสาอากาศรถยนต์ แบบเสาวิทยุทั่วๆ  ไป  ในรถยนต์ปัจจุบัน

เพราะอะไรถึงนิยมแบบนั้นล่ะ?

เนื่องด้วยความนิยมในด้านเสาอากาศติดรถยนต์  มีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาอยู่เสมอ   สาเหตุที่คนนิยมเสาอากาศติดรถยนต์ในรูปแบบนั้นๆ  เป็นเพราะอะไร  จะขออธิบายเป็นข้อๆ  ดังนี้

  • การทำเสาอากาศแบบเสาวิทยุ  ซึ่งเป็นแบบที่ใช้กันทั่วๆ  ไป  ความคงทนของเสาอากาศมีน้อยมาก  มีโอกาสชำรุดทรุดโทรมมากกว่า  ไม่ว่าจะลมฟ้าลมฝน  เสาบิ่น  หรืออาจจะหนักหนาที่สุดตรงที่มีสัตว์ทำลายเสาอากาศ   เช่น  แมว  ลิง  ซึ่งนั่นเองทำให้ต้องเสียค่าซ่อมแซมบ่อย  จึงเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายสูงเกินจำเป็น  ที่จะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ติดรถยนต์บ่อยไปมาหลายครั้งจนน่าเบื่อ
  • ในส่วนของรถยนต์  การทำเสาอากาศแบบวิทยุจะทำความสะอาดยากกว่าเสาอากาศแบบครีบฉลาม  หากในกรณีมีมูลสัตว์ใส่ในจุดนั้น  ทำให้ไม่สามารถทำความสะอาดได้ทั่วถึงพอ  โอกาสการเกิดสนิมและติดเชื้อโรคจากมูลสัตว์มีเพิ่มขึ้น  หากการนำเสาอากาศแบบครีบฉลาม  จะทำให้ไม่มีคราบมูลสัตว์ติดตามซอก  หรือเกิดสิ่งหมักหมมของเชื้อโรคเพิ่มขึ้นเลย  การทำความสะอาดง่ายขึ้น  และไม่เกิดสนิมขึ้นตามจุดนั้นของรถยนต์อีกด้วย
  • ความคงทนของเสาอากาศแบบครีบฉลามมีความคงทน  แข็งแรงต่อการชำรุด  ไม่เกิดสนิมง่าย  สัญญาณเสถียร  และปลอดภัยจากสัตว์ทำลายเสาอากาศจนพัง  และทำลายสิ่งของแถวรถยนต์   นอกจากนี้ยังช่วยลดเสียงรบกวนเวลาสัญจรไปมา  และต้านแรงลมฟ้าลมฝน   ทนทานต่อสภาพอากาศต่างๆ  ในปัจจุบันได้ดีมาก  จึงเป็นสิ่งที่นิยมมากในรถยนต์ปัจจุบัน  

แล้วนี่เองทำให้ใครหลายคนชอบในรูปแบบเสาอากาศแบบครีบฉลาม  เนื่องด้วยลดค่าใช้จ่ายที่สูงเกินจำเป็นในการที่จะหาอะไรมาติดอยู่บ่อยๆ  การใช้เสาอากาศแบบครีบฉลามจึงดีกว่าการติดในรถยนต์อย่างมาก  และเพิ่มความคุ้มค่าคุ้มราคา  ประหยัดค่าใช้จ่ายในการประดับรถยนต์  ลดการสิ้นเปลืองอีกด้วย

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารรถยนต์ การรีวิวรถ ที่มาใหม่ อัพเดทก่อนใคร สามารถเข้ารับชมได้ที่วงการรถ BMW มือสองและขอขอบคุณufa1688ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามเรื่องควรรู้…ทำไม รถยนต์ อายุเกิน 10 ปีไม่ควรออกถนน