กระจก รถยนต์ สำหรับผู้ขับขี่รู้หรือไม่ว่ามี 2 ประเภท แตกต่างกันอย่างไร

กระจก รถยนต์2แบบ

เชื่อว่าใครหลายๆคนก็คงจะไม่ได้สนใจ หรือใส่ใจอะไรกับชนิดของ กระจก รถยนต์ ของตัวเองสักเท่าไหร่ เพราะขอแค่เป็นกระจกนิรภัยรุ่นอะไรก็ได้ เพียงเท่านี้ก็คงเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่เชื่อเถอะครับ ว่าการที่เรารู้จักประเภทและชนิดของกระจกรถยนต์ของเรานั้น ย่อมดีกว่าไม่รู้อย่างแน่นอน และวันนี้ผมจะมาบอกถึงชนิดของกระจก เพื่อให้เกิดเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจในการเลือกชนิดของกระจกให้กับเพื่อนๆ เพราะถึงแม้จะเป็นกระจกนิรภัยเหมือนกัน แต่มันก็ยังคงมีความสามารถที่พิเศษไม่เหมือนกันอยู่นะครับ

กระจก รถยนต์ 2 ประเภท เรื่องใกล้ตัวที่เพื่อนๆควรรู้

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดข่าวสารวงการรถยนต์สามารถติดตาม siambmw.com แหล่งรวมข่าวสารน่ารู้สำหรับคนรักรถ สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างรายได้พอเศษในช่วงโควิด เราขอแนะนำ ufa777 แหล่งรวมเกมออนไลน์แจ็คพอตแตกง่ายได้เงินจริง

กระจก รถยนต์-2ประเภท

   1.กระจกนิรภัย Tempered สำหรับกระจกนิรภัยชนิดนี้จะมีความพิเศษเวลาที่กระจกแตก รอยร้าวของกระจกจะมีลักษณะเป็นเม็ดเล็กๆ เพื่อป้องกันการหลุดกระจายของเศษกระจกไม่ให้แตกออกเป็นชิ้นใหญ่ๆ และกระจกชนิดนี้จะมีความหนาของกระจกที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของรถยนต์แต่ละคัน เพราะยิ่งหนารถคุณก็จะยิ่งเงียบนั่นเอง โดยกระจก Tempered นี้ ก็จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท 

กระจก รถยนต์-ตัวอย่าง

   – Zone-Tempered หากกระจกชนิดนี้แตก จะเป็นรอยร้าวเล็กๆลามไปทั้งแผ่น เพื่อป้องกันอันตรายจากเศษกระจก

    -Full-Tempered มีคุณสมบัตรที่คล้ายกันแต่จะแตกต่างกันตรงเวลากระตกแตก เศษกระจกนั้นจะไม่แหลมคมนั่นเอง แต่ก็อย่าประมาทไปนะครับ

กระจก รถยนต์-เปลี่ยนกระจก

   2.กระจกนิรภัย Laminate เป็นกระจกที่ถูกพัฒนาเพื่อมาแทนที่กระจกนิรภัยแบบเดิมๆ โดยคุณสมบัติที่เหนือกว่าคือสามารถหยุดรอยร้าวจากการถูกกระทบ ไม่ให้เดินไปทั่วทั้งกระจกได้ จะมีเพียงรอยร้าวเฉพาะบริเวณที่กระจกได้รับความเสียหายเท่านั้น และด้วยกระจก Laminate มีขั้นตอนในการผลิตที่ค่อนข้างซับซ้อน และต้องใช้การประกบกระจกเข้าด้วยกันถึง 2 แผ่น และแผ่นฟิล์มที่คอยเชื่อมกระจกอยู่ตรงกลาง มันจึงมีราคาที่ค่อนข้างสูง รถยนต์ตัวท็อปที่มีราคาสูง หรือรถยนต์รุ่นใหม่ๆมักจะใช้กระจกรุ่นนี้กันครับ

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “กระจกรถยนต์ 2 ประเภท เรื่องใกล้ตัวที่เพื่อนๆควรรู้” ความจริงแล้วกระจกนิรภัยแต่ละประเภทนั้นแม้จะสามารถป้องกันอันตรายต่างๆจากการกระทบได้ส่วนหนึ่งก็จริง แต่การขับขี่ไม่ประมาณนั้นก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดนะครับ