NISSAN Z เปิดตำนาน รถสปอร์ต 2 ประตู สุดยอดแห่งรถยนต์ยอดฮิตในอดีต

NISSAN Z

NISSAN Z ที่สุดแห่งรถยนต์พันธุ์แกร่งยอดฮิตขับขี่เพลิน ถ้าจะกล่าวถึงตัวอักษร Z ในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ เหล่าผู้คนที่อยู่ในวงการการขับขี่รถยนต์ มักจะรู้จักกันทันทีได้ว่าตัวอักษร Z นี้ เป็นสัญลักษณ์ของรุ่นยี่ห้อรถยนต์หลักของทางบริษัทสุดยอดอุตสาหกรรมที่สุดแห่งรถยนต์พันธุ์แกร่งยอดฮิตขับขี่เพลิน NISSAN นั่นเอง

ที่สุดแห่งรถยนต์พันธุ์แกร่งยอดฮิตขับขี่เพลิน NISSAN Z

ในข้อมุลที่เรา siambmw ได้มานั้น โดยทางบริษัท NISSAN นั้นได้ทำการวิจัยและพัฒนา รถยนต์ในตระกูล NISSAN Z ออกมาอย่างมากมายหลายรูปแบบ โดยรุ่นแรกที่ได้ถึงกำเนิดขึ้น NISSAN 240Z ซึ่งได้ถูกวางจำหน่ายครั้งแรกในช่วงปี ค.ศ.1970 และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จัดได้ว่า NISSAN 240Z เป็นตัวชูโรงที่สามารถทำรายได้อย่างมากมายมหาศาลให้แก่บริษัท NISSAN เป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปีเลยทีเดียว

NISSAN Z - 240z

ในระยะเวลาต่อมาราว 20 ปีหลังจากการถือกำเนิดขึ้นของ NISSAN 240Z ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในด้านของสุดยอดรถยนต์มากด้วยคุณภาพคันหนึ่งนั้น ทางบริษัทสุดยอดอุตสาหกรรม NISSAN ก็ได้ทำการพัฒนาและวิจัย และได้ทำการผลิตNISSAN ในรุ่นใหม่ออกมาเพิ่มเติม ในช่วงปี ค.ศ.1990 โดยมีชื่อเรียกกันว่า NISSAN 300ZX ซึ่งจัดได้ว่าเป็นการแสดงถึงศักยภาพอันล้นหลามของเหล่าวิศวกรยานยนต์ประจำบริษัท NISSAN แห่งยุค 90 เลยทีเดียว

NISSAN Z - 300zx

และต่อมาในช่วงปี ค.ศ.2003 ทางบริษัทสุดยอดอุตสาหกรรมที่สุดแห่งรถยนต์ NISSAN ก็ได้ทำการเปิดตัว NISSAN ในตระกูล Z รุ่นใหม่ออกมาอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้ชื่อรุ่นที่เรียกกันว่า NISSAN 350Z และมีการพัฒนาโครงสร้างและชุดเครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนให้ทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อมาอย่าต่อเนื่อง จนได้ถือกำเนิด ในรุ่น 370Z ในเวลาต่อมา

NISSAN Z - 350z

ทางบริษัทสุดยอดอุตสาหกรรม NISSAN นั้น ก็ไม่ได้หยุดที่จะทำการวิจัยพัฒนารถยนต์ในตระกูล Z โดยทางบริษัทสุดยอดอุตสาหกรรมNISSAN นั้นมีแผนที่จะทำการพัฒนารถยนต์ออกมาในรุ่นของ 400Z ในอนาคตอันใกล้ที่จะถึงนี้