รถยนต์ เข้าศูนย์ซ่อม สิ่งที่ผู้ขับขี่ควรทำและต้องเช็คมีอะไรบ้าง

รถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม สิ่งที่ผู้ขับขี่ควรทำและต้องเช็คมีอะไรบ้าง

รถยนต์ เป็นธรรมดาเมื่อเรามีการใช้งานอยู่บ่อย ๆ มันย่อมที่จะต้องเกิดการชำรุด ข่าวรถยนต์ แล้วเวลาที่รถยนต์ของเราเกิดปัญหา มีความเสียหายเกิดขึ้น เราก็จะต้องนำรถไปซ่อมที่อู่ หรือไม่ก็ศูนย์ซ่อมรถยนต์ทั่วไป เพราะถ้าให้เราซ่อมเองก็คงจะลำบาก เมื่อเรานำรถไปซ่อม ส่วนใหญ่แล้ว เราย่อมที่จะต้องมีการห่วงรถยนต์ของเราอย่างแน่นอน ว่าช่างจะซ่อม หรือดูแลรถยนต์ของเราดีไหม

เพราะเราจะต้องทำการทิ้งรถยนต์ไว้ในศูนย์ซ่อมเป็นระยะเวลาหลายวัน และผู้ขับขี่บางคนอาจจะยังไม่รู้ด้วยว่า เวลาที่ส่งรถไปซ่อม มีเรื่องอะไรบ้างที่เราควรทำก่อนที่จะจอดรถยนต์ทิ้งเอาไว้ วันนี้เราจะมาแนะนำ รถยนต์ เข้าศูนย์ซ่อม สิ่งที่ควรทำเมื่อนำรถยนต์ไปเข้าศูนย์ซ่อม

รถยนต์ เข้าศูนย์ซ่อม ผู้ขับขี่ควรเลือกศูนย์ซ่อมที่มีมาตรฐาน

รถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม สิ่งสำคัญข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เราจะต้องตรวจเช็ค ร่องรอยของรถของเราก่อนว่ามีอะไรที่เสียบ้าง สภาพรถยนต์ก่อนส่งเข้าศูนย์ว่าเป็นอย่างไร ยิ่งถ้าเราถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วยจะเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เพราะถ้าส่งซ่อมไปแล้ว เกิดความเสียหายเพิ่มเติม แล้วเราไม่มีหลักฐาน ทางศูนย์อาจจะเรียกค่าเสียหายในการซ่อมรถเพิ่มขึ้นได้

รถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม สิ่งสำคัญข้อที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ตรวจเช็คของมีค่าในรถของเราให้ละเอียด หากพบเจอให้นำออกมาให้หมด กรณีแบบนี้เราจะพบเห็นเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง ที่เงิน หรือของมีค่าต่าง ๆ เกิดการสูญหาย ระหว่างที่มีการนำรถยนต์ไปซ่อม แต่ก็ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ เพราะศูนย์บอกว่าไม่มี และเราก็ไม่รู้ด้วยว่าใครเอาไป ดังนั้นก่อนส่งรถเข้าศูนย์ ควรตรวจเช็คให้ถี่ถ้วย ไม่ต้องรีบ

รถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม ผู้ขับขี่ควรเลือกศูนย์ซ่อมที่มีมาตรฐาน

รถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม สิ่งสำคัญข้อที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ เติมน้ำมันไม่ต้องเต็มถัง ควรเติมเพื่อให้ช่างสามารถทดสอบรถเราได้ก็พอแล้ว บางครั้งการที่เราเติมน้ำมันเต็มถัง พอถึงเวลาไปเอารถกลับคืนมา น้ำมันอาจจะไม่เต็มถังอีกต่อไป 

รถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม สิ่งสำคัญข้อที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ เลือกศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐาน หรือรู้จัก จะปลอดภัยมากที่สุด หากเราไม่เลือกศูนย์ซ่อมที่ไม่ได้มาตรฐาน หรืออู่ที่ไม่รู้จัก อาจจะถูกโกงค่าแรงในการซ่อมได้

รถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม ควรสอบถามค่าใช้จ่ายให้ชัดเจน

รถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม สิ่งสำคัญข้อที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ สอบถามค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ชัดเจน ไม่ต้องเกรงใจ บ่อยครั้งมาก ๆ ที่ผู้ขับขี่เวลาที่ส่งรถไปซ่อม แล้วไม่ยอมถามค่าใช้จ่ายก่อน พอถึงเวลาไปนำรถ กลับพบว่าค่าใช้จ่ายสูงมาก ๆ