สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก วิธีการตรวจสอบสำหรับมือใหม่หัดขับ

สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก วิธีการตรวจสอบสำหรับมือใหม่หัดขับ

ผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่าน คงอาจพบเจอกับอาการที่เครื่องยนต์ของรถเรามีอาการเสียงดังแบบแปลก ๆ อาการแบบนี้แสดงว่า ตัวเครื่องของรถยนต์เรากำลังมีปัญหา เราไม่ควรที่จะปล่อยทิ้งไว้ BMWมือสอง ควรรีบเข้าศูนย์ซ่อมโดยด่วน สำหรับอาการที่เครื่องยนต์มีเสียงดังผิดปกติ

โดย สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก ที่ส่วนใหญ่แล้วให้ผู้ขับขี่สันนิษฐานเอาไว้ก่อนได้เลยว่า เกิดจากชิ้นส่วนลูกปืนของรถยนต์มาก่อนเป็นอันดับแรก เพราะลูกปืนเป็นชิ้นส่วนที่มีความสำคัญอย่างมาก ในการช่วยทำให้ล้อทั้ง 4 ล้อนั้นหมุนไปข้างหน้า ถ้าเกิดลูกปืนของรถยนต์แตก มันมีผลเสียต่อตัวเครื่อง และชีวิตของผู้ขับขี่ ส่วนสาเหตุที่ลูกปืนแตกชำรุดนั้น มีสาเหตุมาจากอะไรบ้างเราไปดูกัน

สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก

สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก วิธีการตรวจสอบว่าลูกปืนชำรุดหรือไม่

เรามาดู สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก ที่ทำให้ลูกปืนเกิดการชำรุดเสียหายกันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ส่วนใหญ่แล้ว ลูกปืนจะมีอายุในการใช้งาน เมื่อเราขับขี่รถยนต์เป็นระยะทางเกินกว่า 100,000 กิโลเมตร เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์ และเหตุผลส่วนใหญ่ก็ขึ้นกับการขับขี่รถยนต์ของแต่ละบุคคลอีกด้วย ส่วนสาเหตุหลัก ๆ จะมีอยู่ด้วยกันดังนี้

สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก วิธีการตรวจสอบว่าลูกปืนชำรุดหรือไม่
  1. ลูกปืนเกิดการเสื่อมสภาพ เนื่องจากใช้งานอย่างหนัก 
  2. เกิดจากการขับขี่ แล้วกระแทกพื้นถนนอย่างรุนแรง เช่น เราอาจจะขับลงหลุมลึก เจอเส้นทางถนนที่ขรุขระ แล้วรถดันกระแทกอย่างรุนแรง กรณีแบบนี้ก็ทำให้ลูกปืนชำรุดแตกหักได้
  3. รถเก่า เบ้าที่รองรับลูกปืนไม่มีน้ำมันในการหล่อเลี้ยง  
  4. เกิดจากฝีมือมนุษย์ บางครั้งเวลาที่เราทำการเปลี่ยนลูกปืน ช่างที่เปลี่ยนให้เราอาจจะทำลูกปืนตก ส่งผลให้ตัวลูกปืนชำรุดเสียหายได้
สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก ที่ทำให้รถยนต์เกิดความเสียหาย

และนี้คือ สาเหตุลูกปืนรถยนต์แตก สาเหตุหลัก ๆ ที่จะทำให้ลูกปืนรถยนต์เกิดความเสียหายได้ ดังนั้นเมื่อผู้ขับขี่รับรู้ถึงสาเหตุของปัญหาที่ทำให้ลูกปืนเกิดการแตกหัก ในครั้งหน้าเวลาที่ขับขี่ แนะนำว่าควรขับรถยนต์ด้วยความระมัดระวัง และนุ่มนวล ส่วนวิธีการตรวจสอบ ว่าลูกปืนของรถเรานั้น เริ่มเสื่อมสภาพหรือเปล่า แนะนำให้เราลองใช้แม่แรงยกรถให้ลอยจากพื้นพอประมาณ แล้วทำการโยกล้อรถยนต์ หากมีเสียง หรือรู้สึกฝืด ๆ ติดขัด ล้อหมุนไม่ค่อยลื่นไหล แสดงว่าลูกปืนของรถยนต์เรา เริ่มที่จะมีปัญหาแล้ว