ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ การดูแลรักษาถ้าไม่ต้องการให้แอร์พังเร็ว

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ การดูแลรักษาถ้าไม่ต้องการให้แอร์พังเร็ว

อุปกรณ์ที่ทำให้การขับขี่รถยนต์ของเรานั้น เมื่ออยู่ภายในรถยนต์แล้วไม่รู้สึกร้อน นั้นก็คืออุปกรณ์แอร์ในรถยนต์นั้นเอง ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็น และสำคัญอย่างมาก BMW มือสอง ถ้าเราไม่รู้จัก ดูแลบำรุงรักษา หรือใช้งานแอร์อย่างไม่ถูกวิธี ย่อมส่งผลเสียทำให้แอร์เกิดการชำรุดใช้งานไม่ได้ จะทำให้การขับขี่ หรือผู้โดยสารจะต้องร้อนนั่งไม่ค่อยสบายตัวอย่างแน่นอน วันนี้เราจะมาบอก ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ และวิธีการดูแลรักษาแอร์ ว่าสิ่งใดบ้างที่ไม่ควรทำ หากทำไปแล้วจะทำให้แอร์พังได้ 

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ เพื่อให้แอร์ใช้งานได้ดี

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ ข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เปิดแอร์ทิ้งไว้โดยที่ไม่ยอมเปิดหน้ากากแอร์ เชื่อได้เลยว่าหลายคนอาจจะลืมบ่อย ๆ เปิดแค่เพียงไม่กี่ช่อง ไม่สนใจคิดว่าคงไม่เป็นไร การดูแลรถยนต์สำหรับมือใหม่ แต่การกระทำแบบนี้ มันจะทำให้ระบบภายในของแอร์เกิดความชื้น ระบบจะร่วนได้

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ ข้อที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ เปิดต่างหน้าทิ้งไว้ ในขณะที่เปิดแอร์ไปด้วย การทำแบบนี้จะทำให้แอร์ทำงานหนัก แถมยังพวกฝุ่นละออง กลุ่มควันต่าง ๆ เข้าไปทำลายระบบของตัวแอร์

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ เพื่อให้แอร์ใช้งานได้ดี

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ ข้อที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ไม่ยอมเปลี่ยนไส้กรองของแอร์ ชิ้นส่วนของรถยนต์ทุกชิ้น มันจะมีอายุการใช้งาน สำหรับอายุการใช้งานของไส้กรองแอร์มีอายุประมาณ 1 ปี หน้าที่ของไส้กรอก เป็นตัวดักฝุ่นละอองต่าง ๆ รวมถึงเศษผงขยะ และควัน หากเราไม่เปลี่ยน เมื่อไส้กรองหมดอายุมันก็จะไม่สามารถดักจับฝุ่นละออกพวกนั้นได้ ส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่นั่งกันมาด้วย

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ ข้อที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ อย่านำสารการบูร หรือน้ำมันหอมระเหยต่าง ๆ มาติดไว้ที่หน้าแผงของแอร์ มันจะไปทำให้ช่องของแอร์เกิดการอุดตัน

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ ควรเปลี่ยนไส้กรองของแอร์

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ ข้อที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ ก่อนสตาร์รถไม่ควรเปิดแอร์เอาไว้ก่อน และปิดแอร์ทุกครั้งก่อนที่จะดับเครื่องยนต์

ข้อห้ามของแอร์รถยนต์ ข้อที่หกที่อยากแนะนำ ก็คือ ปรับความเย็นของแอร์ ในอุณหภูมิที่มากจนเกินไป จะไปเร่งให้แอร์ต้องทำงานหนัก สภาพของระบบจะเสื่อมเวลาเร็วกว่าที่กำหนด