เรามีวิธีดูแล แบตเตอรี่รถยนต์ อย่างไร ปัญหาที่มักเจอกันบ่อยในช่วงหน้าฝน

ในช่วงหน้าฝนปัญหาที่พบมากเกี่ยวกับ แบตเตอรี่รถยนต์ ที่ใช้ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจเราจะต้องมีวิธีการดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ของเราให้ดีที่สุด เราจะมีความรู้ที่ดีเกี่ยวกับการดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ในช่วงเวลานี้

  1. ถ้ารถสตาร์ทไม่ติดอย่างแรกเลยคือ เราจะต้องเช็คว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของเรานั้นเสื่อมสภาพหรือยัง เพราะบางทีการที่รถสตาร์ทไม่ติดเพราะแบตเตอรี่ก็อาจจะเกิดจากแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมก็ได้ดังนั้นเราควรที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เร็วที่สุด
  2. เราควรเช็คประจุไฟแบตเตอรี่ว่าใช้งานได้อยู่หรือไม่ เพราะการเช็คประจุไฟแบตเตอรี่นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ชื่อเราควรเช็คก่อนที่จะไปไหนมาไหน และเพื่อความชัวร์ไม่ให้เกิดปัญหาเมื่อเรานำรถออกไปข้างนอกนั่นเอง
  3. ตรวจดูน้ำกลั่นของแบตเตอรี่ที่เป็นแบบเปียกว่าน้ำกันนั้นได้ลดระดับลงหรือไม่ถ้าหากน้ำกลั่นลดระดับลงเกินกว่าเกณฑ์กำหนดไว้ให้เรารีบเติมน้ำทันที
  4. การเช็คสภาพขั้วของแบตเตอรี่รถยนต์ซึ่งกว่านั้นจะต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ บางที อาจจะเกิดขี้เกลือขึ้น เพราะโดนน้ำ ซึ่งคว้าเหล่านี้นั้นจะเป็นโลหะหรือทองแดงจะทำให้รถของเรานั้นสตาร์ทติดยากหรือสตาร์ทไม่ติดเลย เพราะภาวะไฟช็อตและเกิดภาวะไฟรั่วนั่นเอง
  5. และเมื่อเราตรวจบริเวณขั้วของแบตเตอรี่เสร็จแล้วปรากฏว่าพบขี้เกลือขึ้นบริเวณขั้วแบตเตอรี่จริงๆให้เรานั้นนำ แปรงลวดหรือนำกระดาษทราย เบอร์กลางกลาง นำมาขัดขี้เกลือออก จากนั้น ให้นำผ้าแห้ง มาซับบริเวณที่คอขัดให้สะอาดและซับน้ำออกให้หมด อาจารย์จะฉีดสเปรย์เพื่อไล่ความชื้นและทาจารบีเคลือบอีกชั้นบางๆ

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ต้องบอกเลยว่าหน้าคนนี้หมดห่วงกับเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ทำให้รถสตาร์ทไม่ติดแน่นอนหากทำตามวิธีเหล่านี้ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและไม่ยาก

การดูแลรักษาแบตเตอรี่รถยนต์ คลิก

ติดตามทุกวงกลมรถ 2020 คลิก