สาเหตุการมีรถยนต์ 2คัน ที่มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน

สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน ที่มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน

อาจจะเป็นคำถามที่ใครหลาย ๆคนสนใจ สมัยนี้จำเป็นแค่ไหน ที่แต่ละบ้านจะต้องมีรถยนต์ 2 คัน ข่าวรถยนต์ หรือจะมีแค่คันเดียวพอ อันที่จริงการที่แต่ละบ้านนั้นจะมีรถรถจำนวนกี่คันมันก็ขึ้นอยู่กับว่าบ้านนั้นทำอาชีพอะไร มีความจำเป็นแค่ไหน หรือเขาอาจจะเป็นคนมั่งมีเลยอยากที่จะมีรถหลายคัน

สาเหตุการมีรถยนต์ 2คัน เพราะการที่เรามีรถมากกว่า 1 คันขึ้นไป นั่นหมายถึงว่าเรากำลังจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ไหนจะค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่าภาษี ค่าประกัน เป็นการซื้อรถที่มีแต่ลดลงจริง ๆ แต่บางครั้งมันก็ต้องยอมแลก เพราะอาจจะมีปัจจัยอื่น ๆอีกหลายอย่าง ที่ทำให้แต่ละบ้านนั้น มีความจำเป็นที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น การที่แต่ละบ้านจะมี รถยนต์ 2 คัน อาจจะเป็นเรื่องที่จำเป็นและจะต้องมี 

สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน

สาเหตุการมีรถยนต์ 2คัน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน สาเหตุแรกที่สำคัญ ก็คือ หน้าที่การงาน บางบ้านอาจจะมีที่ทำงานคนละที่กัน สามีอาจจะเป็นข้าราชการอยู่อีกที่หนึ่ง ส่วนภรรยาอาจจะเป็นพนักงานบริษัทอีกที่หนึ่ง เลยทำให้ไม่สะดวกในการเดินทาง ครั้งจะให้สามีไปรับไม่ส่งก็คงจะไม่ไหว เลยจำเป็นจะต้องมี 2 คัน 

สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน สาเหตุที่สองที่สำคัญ ก็คือ บ้านไกลความเจริญ บางครอบครัวอาจจะมีบ้านอยู่แถบทางนอกเมือง เพราะราคาบ้านถูก แต่ดันมีที่ทำงานอยู่ในเมืองและเป็นคนละที่กันระหว่างสามีและภรรยา ซึ่งการเดินทางนั้นอาจจะต้องใช้ระยะเวลามากพอสมควรก็เลยจำเป็นจะต้องมีคนละคัน 

สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน สาเหตุส่วนที่สามที่สำคัญ ก็คือ เพื่อความสะดวกและสบาย บางบ้านอาจจะมีรถยนต์อยู่แล้วหนึ่งคัน อาจจะเป็นเก๋งหรือกระบะ แต่สภาพและอายุการใช้งานนั้นมันเก่าและนานจนเกินไป หากสามีมีบ้านเกิดอยู่ต่างจังหวัด ก็คงจะไม่สะดวกที่จะขับรถเก่ากลับบ้าน เลยต้องหารถใหม่อีกคันไว้ใช้ในการเดินทางนั่นเอง 

สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน

สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน สาเหตุส่วนที่สี่ที่สำคัญ ก็คือ ความคุ้มค่า บางบ้านอาจจะมีรถเก๋งซึ่งในขณะที่ซื้อมานั้นอาจจะเป็นพนักงานประจำอยู่ แต่เมื่อครั้งที่จะต้องเปลี่ยนอาชีพ และอยากเป็นแม่ค้า ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นกระบะ เพื่อใช้ในการขนย้ายสินค้านั่นเอง อาจจะเก็บรถเก๋งไว้ใช้ไปไหนมาไหน และใช้กระบะเมื่อออกไปขายของ 

ซึ่งอย่างที่บอกว่าแต่ละคนแต่ละบ้าน อาจจะมีความจำเป็นที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น หากถามว่าจำเป็นหรือไม่ สาเหตุการมีรถยนต์ 2 คัน ก็อาจจะตอบได้ว่าจำเป็น และก็ไม่จำเป็นได้ทั้ง 2 กรณีนั่นเอง