เทคนิคการดูแล เครื่องยนต์ดีเซล ยุคใหม่ให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ยาวนานขึ้น

ทุกวันนี้ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เทคโนโลยีในรถยนต์ก็มีความเปลี่ยนแปลง ซึ่งเครื่องยนต์ของดีเซลปัจจัยหลังคือประสิทธิภาพการใช้งานที่ทนทาน และว่าด้วยเรื่องการดูแลรักษา วันนี้แอดมี เทคนิคการดูแล เครื่องยนต์ดีเซล ยุคใหม่ให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ยาวนานขึ้น การดูแลเครื่องยนต์ของรถยนต์ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เมื่อเรารู้ในเรื่องของพื้นฐานการดูแลเครื่องยนต์แบบเบื้องต้นแล้ว การดูแลรถยนต์ที่เราขับก็เป็นเรื่องง่าย แค่เราเข้าใจรถยนต์ของเราเป็นพอ หมดปัญหาการเปรียบเทียบเครื่องยนต์สมัยเก่าและสมัยใหม่แน่นอน 

เทคนิคการดูแลเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่อย่างแรก คือ เรื่องของการเติมน้ำมัน เติมน้ำมันดีเซลพรีเมียม เมื่อใช้น้ำมันที่พรีเมยมคืออยู่ในระดับยูโร 5 จะช่วยในเรื่องของการกรองอนุภาคดีเซล หรือระบบกรอกไอเสียที่มีการอุดตัน ได้เร็วขึ้น ในส่วนนี้จะลดในเรื่องของเวลาและความเสี่ยงที่รถยนต์ของเราจะเกิดความเสียหายได้  

 เทคนิคการดูแลเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่อย่างที่สอง คือ ขับในระยะทางที่ไกลบ่อย ๆ เมื่อเราไม่ได้ขับรถในระยะทางที่ไกลบ่อยในทำให้ตัวกรองอนุภาคดีเซลเกิดการอุดตันได้เร็วกว่าปกติ เป็นปัญหาในเรื่องของเครื่องยนต์เสื่อมสภาพได้เร็ว ที่หลายคนชอบเอาไปเปรียบเทียบระหว่างเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่และยุคเก่านั้นเองว่ายุคเก่ามีความทนทานที่มากกว่า 

เทคนิคการดูแลเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่อย่างที่สาม คือ ตรวจเช็คในส่วนของก้านวัดระดับน้ำมันเครื่อง อย่างที่ทราบกันดีว่าเรื่องของการรักษาสภาพความเสื่อมของรถยนต์ ต้องตรวจสอบในส่วนของน้ำมันเครื่อง เช็คในเรื่องของระดับว่าปกติรึเปล่า ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่คนขับรถยนต์ควรทราบในเรื่องของระดับน้ำมันเครื่อง เพราะส่งผลถึงประสิทธิภาพการใช้งานของรถยนต์ได้ 

ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคที่แอดอยากจะนำมาบอกเล่าทุกคนเรื่องเทคนิคการดูแลเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่ให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ยาวนานขึ้น อย่างที่บอกข้างต้นว่าเราควรที่จะรู้จักรถเราดีที่สุด ในส่วนของการดูแลจะได้ไม่ต้องเกิดข้อเปรียบเทียบของรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ เพราะเมื่อเราดูแลในส่วนของรถยนต์ได้ดีจากกากที่เรารู้ว่าควรจัดการกับปัญหาอย่างไร ก็ไม่ยากในเรื่องของการแก้ปัญหา 

ดูแลรักษาเครื่องยนต์ ด้วยตัวเอง

ติดตามทุกวงการรถ 2020