รถยนต์ไฟฟ้า ความฝันสำหรับคนใช้จะออกตัวมาให้ใช้ได้จริงเมื่อไหร่

รถยนต์ไฟฟ้า ความฝันสำหรับคนใช้จะออกตัวมาให้ใช้ได้จริงเมื่อไหร่

ภาวะเดือดร้อนเรื่องน้ำมันแพง ไม่ว่าจะมาด้วยสาเหตุใดก็ตามทั้งภาวะสงครามของรัสเซียกับยูเครน ข่าวรถยนต์ หรือแม้แต่การบริหารจัดการของภาครัฐที่อาจจะไม่รัดกุมรอบคอบ อาจจะเป็นปัจจัยเร่งที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากหันมาให้ความสนใจ รถยนต์ไฟฟ้า กันมากขึ้น

เพราะรถยนต์เป็นยานพาหนะที่จำเป็นจะต้องใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นผู้คนในพื้นที่ชนบทที่ใช้รถยนต์เพื่อบรรทุกสินค้าทางการเกษตร คนในชุมชนเมืองที่ต้องมีรถไว้ในการเดินทางไปทำงานไปทำกิจกรรมต่างๆ แต่เมื่อน้ำมันทั้งดีเซลและเบนซินถีบตัวสูงขึ้น อาจจะเกินกำลังของใครหลายๆคนเพราะบางคนมองว่าทำงานในแต่ละเดือนเพียงเพื่อที่จะนำมาเติมน้ำมัน ยิ่งในวันที่ข้าวของเครื่องใช้แพงขึ้นเรื่อยๆอยู่แล้ว ภาระนี้ก็เป็นสิ่งที่หนักอึ้งบนบ่าของคนทำงาน 

รถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า ทางเลือกใหม่ที่ยังไม่มีอะไรชัดเจน 

ปัจจุบันราคาน้ำมัน แพงจนเกือบรับไม่ได้ถึงแม้ภาครัฐภาคจะมีการลดเงื่อนไขต่างๆ เทคนิคการขับขี่รถยนต์ แต่ก็ไม่สามารถทำให้มีราคาถูกลงได้คนที่มีรถกระบะรถที่ใช้น้ำมันดีเซลอาจจะไม่ต้องแบกรับภาระมากจนเกินไปนัก แต่สำหรับคนที่ใช้รถยนต์ใช้น้ำมันประเภทดีเซลถือว่าราคาต่อบาทที่พุ่งสูงขึ้นถึงหลักเกือบจะ 45 บาทก็เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนท้อใจ รถยนต์ไฟฟ้า อาจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้คนในยุคปัจจุบัน

แต่การที่เป็นของใหม่ การบริการต่างๆอย่างไม่เอื้ออำนวยและไม่ทั่วถึง เพราะรถไฟฟ้าจำเป็นจะต้องมีแหล่งชาร์จไฟ และสถานีชาร์จไฟนั้นจำเป็นจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายมหาศาลในการจัดตั้ง ทำให้ทางเลือกนี้อาจจะยังคลุมเครือ 

รถยนต์ไฟฟ้า ทางเลือกใหม่ที่ยังไม่มีอะไรชัดเจน

ความน่าสนใจของการใช้ รถยนต์ไฟฟ้า คือคุณไม่จำเป็นจะต้องแบกรับค่าน้ำมัน และปริมาณไฟฟ้าที่ใช้นานก็มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่ามาก แต่ในประเทศไทยมีค่ายรถยนต์ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจริงๆไม่กี่ค่าย

รวมทั้งยังไม่มีการบริการที่ทั่วถึงมากเพียงพอ ทำให้ในวันนี้รถไฟฟ้าอาจจะยังเป็นแค่ความฝัน เมื่อค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่รวมทั้งรัฐบาลยังไม่มีความจริงจังในการพัฒนาในด้านนี้ ในส่วนของประชาชนก็ต้องแบกรับภาระค่าน้ำมันกันไป 

รถยนต์ไฟฟ้า ที่ไม่จำเป็นจะต้องแบกรับค่าน้ำมัน

เมื่อไม่นานมานี้มอเตอร์โชว์ระดับโลกมีการนำเสนอ รถยนต์ไฟฟ้า ให้ผู้คนได้จับจอง แต่ท่ามกลางความคาดหวังที่จะมีสิ่งใหม่มาเปลี่ยนกิจวัตรเดิม รวมทั้งลดต้นทุนในค่าใช้จ่ายต่างๆลง แต่ผลตอบรับที่ได้รับกลับมา ก็เป็นไปในทางลบเป็นส่วนมาก ด้วยราคาที่สูงของตัวรถยนต์เอง

รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆที่ยังไม่มีความเสถียรและไม่มีความปลอดภัยมากเพียงพอ และข้อจำกัดในการหาแหล่งเชื้อเพลิง จึงเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนอาจจะหมดหวังกลับรถชนรูปแบบใหม่และจำเป็นจะต้องรอต่อไป