เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ ให้อยู่ได้นานระบบไม่พังก่อนกำหนด

เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ ให้อยู่ได้นานระบบไม่พังก่อนกำหนด

รถยนต์ที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวันนี้ จะมีรูปแบบของเกียร์แบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบ BMW มือสอง ได้แก่ระบบเกียร์อัตโนมัติ หรือที่เราเรียกกันว่าเกียร์ออโต้ กับระบบเกียร์แบบแมนนวล รถแบบเกียร์ออโต้ จะได้รับความนิยมมากกว่าเกียร์แมนนวล เพราะขับง่ายเรียนกรู้เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถไปซื้อรถออกมาขับขี่บนท้องถนนได้แล้ว ซึ่งแตกต่างจากเกียร์แมนนวล หรือเกียร์ธรรมดา ที่ถือว่ายาก เพราะต้องมีการเหยียบครัช ให้สัมพันธ์กับเกียร์วุ่นวายอย่างมาก 

ด้วยความที่เกียร์ออโต้ นั้นใช้งานได้ง่าย  แต่มันดันกลายเป็นรถยนต์แบบระบบเกียร์ออโต้ ที่อู่ซ่อมรถจะบอกว่า เสียบ่อยมาก ๆ เพราะผู้ขับขี่นั้นรู้วิธีการใช้เกียร์แบบผิด ๆ ในหัวข้อนี้เลยจะมาบอก เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น จะมีเคล็ดลับอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้

เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ เพื่อรักษาระบบรถยนต์ให้ใช้ได้นาน

เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ เคล็ดลับแรกที่คนใช้รถจำเป็นต้องรู้ ก็คือ อย่าเหยียบคันเร่งจนจม ภาษาทางเทคนิคของรถยนต์จะเรียกว่า การคิกดาวน์ สำหรับสถานการณ์ ที่ผู้ขับขี่มักจะทำการคิกดาวน์ ก็ตอนที่ต้องการจะแซงรถคันข้างหน้า หรือต้องการให้รถวิ่งได้เร็วกว่าเดิม เมื่อทำการคิกดาวน์บ่อย ๆ รู้หรือไม่ว่า มันจะส่งผลกระทบต่อระบบเกียร์อย่างมาก ทำให้ตัวเกียร์เสื่อมสภาพเร็ว วิธีการที่ดีควรเหยียบคันเร่งช้า ๆ ให้ความเร็วมันเข้ารอบเอง

เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ เพื่อรักษาระบบรถยนต์ให้ใช้ได้นาน

เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ เคล็ดลับต่อมาที่คนใช้รถจำเป็นต้องรู้ ก็คือ ไม่ควรเปลี่ยนเกียร์ทันที ผู้ขับขี่บางคน ที่ส่วนใหญ่ขับรถแบบเกียร์แมนนวล มักจะเคยชินกับการเปลี่ยนเกียร์ทันที รถยนต์แบบเกียร์ออโต้นี้ จะต้องทำการเหยียบเบรกก่อนเปลี่ยนเกียร์ทุกครั้ง ด้วยระบบของตัวรถเมื่อผู้ขับขี่ทำการเหยียบเบรก มันจะไปทำให้ตัวรถยนต์วิ่งได้เร็วขึ้น และไหลลื่น

เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ ไม่ควรเหยียบเบรคค้างไว้นานๆ

เคล็ดลับการใช้งานเกียร์ออโต้ เคล็ดลับสุดท้ายที่คนใช้รถจำเป็นต้องรู้ ก็คือ เมื่อรถจอดติดไฟแดง หรือแวะจอดข้างทาง ควรที่จะเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N ไม่ควรใช้เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคทิ้งไว้ เพราะจะทำให้ระบบเกียร์ทำงานหนัก จะอยู่ได้ไม่กี่ปีก็ต้องซ่อมเปลี่ยนเกียร์ชุดใหญ่