การดูแลรักษายางรถยนต์ ให้สะอาดและมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน

การดูแลรักษายางรถยนต์ ให้สะอาดและมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน

หากถามว่าชิ้นส่วนของรถยนต์ ส่วนใดที่จะมีคราบสกปรกเกิดขึ้นก่อน ข่าวรถยนต์ คำตอบคือล้อยางรถยนต์ เพราะเป็นชิ้นส่วนรถยนต์ ที่จะต้องแตะกับท้องถนนก่อนเป็นชิ้นส่วนแรก บนถนนก็อย่างที่เรารู้ ว่ามีฝุ่นละออง ขยะ ดินโคลนมากขนาดไหน แม้ว่าสิ่งสกปรกเหล่านั้น จะไม่ส่งผลทำให้รถยนต์เกิดความเสียหาย แต่ก็ทำให้ภาพรวมของรถยนต์ของเรานั้น ดูไม่สวยงาม

ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องมี การดูแลรักษายางรถยนต์ ทำความสะอาดยางรถยนต์ การทำความสะอาดยางรถยนต์ ไม่ใช่แค่เพียงให้ยาง และรถยนต์ของเราดูสะอาดสวยงาม มันยังมีข้อดีแอบแฝงอยู่ นั้นก็คือ เราจะได้รู้ว่ายางรถยนต์ของเรานั้น มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ไม่ว่าจะรั่ว ซึม เกิดรอยแตกขึ้นหรือไม่ ทำให้เราเห็นได้อย่างชัดเจน

การดูแลรักษายางรถยนต์

การดูแลรักษายางรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องรู้เอาไว้

การดูแลรักษายางรถยนต์ สิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ต้อรู้ ก็คือ เตรียมเครื่องมือในการทำความสะอาด การดูแลรถยนต์สำหรับมือใหม่ โดยมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ดังนี้ ถังใส่น้ำขนาดกลาง, ผ้าเช็ดล้อยาง, น้ำยาเคลือบเงาล้อยาง, แปรง หรือไม้ขัดเพื่อใช้ในการกำจัดสิ่งสกปรกบนล้อยาง, สายฉีดน้ำ 

การดูแลรักษายางรถยนต์ สิ่งที่สองที่ผู้ขับขี่ต้อรู้ ก็คือ เมื่อเราเตรียมอุปกรณ์ครบเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อไป ให้ใช้สายฉีดน้ำ ทำการฉีดคราบสกปรกต่าง ๆ ตรงล้อยางออกให้หมดก่อน 

การดูแลรักษายางรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องรู้เอาไว้

การดูแลรักษายางรถยนต์ สิ่งที่สามที่ผู้ขับขี่ต้อรู้ ก็คือ เมื่อฉีดด้วยน้ำเปล่าเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป ก็ให้ใช้แปรงทำการขัดล้อยาง ทุกส่วนให้สะอาด แล้วตามด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาดล้อยาง ถูซ้ำอีกครั้ง

การดูแลรักษายางรถยนต์ สิ่งที่สี่ที่ผู้ขับขี่ต้อรู้ ก็คือ แช่ทิ้งไว้สักพักแล้ว แล้วทำการฉีดล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้งหนึ่ง

การดูแลรักษายางรถยนต์ สิ่งที่ห้าที่ผู้ขับขี่ต้อรู้ ก็คือ นำผ้าแห้ง มาเช็ดให้ทั่วล้อให้แห้งสนิท 

การดูแลรักษายางรถยนต์ ทาน้ำยาเคลือบเงา

การดูแลรักษายางรถยนต์ สิ่งที่หกที่ผู้ขับขี่ต้อรู้ ก็คือ ทาน้ำยาเคลือบเงา เพื่อให้ล้อยางรถยนต์ มีความเงางาม และตัวน้ำยาเคลือบเงานี้ ยังมีประโยชน์ ช่วยทำให้สิ่งสกปรกติดล้อยางได้ยาก

และนี้คือ 6 การดูแลรักษายางรถยนต์ ให้สะอาดแบบง่าย งบประมาณที่ใช้น่าจะไม่เกิน 500 บาท แต่ถ้าใครไม่สะดวก แนะนำว่าให้เข้าศูนย์ทำความสะอาดรถยนต์ ค่าทำความสะอาดโดยส่วนใหญ่แล้ว จะไม่เกิน 400 – 500 บาท  เวลาในการทำความสะอาด เดือนหนึ่งอย่างน้อยควรทำความสะอาดประมาณ 2 ครั้ง