เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ ที่คุ้มค่าช่วงหน้าร้อน เปิดปุ๊บเย็นไวประหยัดน้ำมัน

เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ ที่คุ้มค่าช่วงหน้าร้อน เปิดปุ๊บเย็นไวประหยัดน้ำมัน

เมื่อเราจะใช้รถยนต์ ไม่ว่าจะเดินทางระยะทางใกล้ไกลขนาดไหน BMW มือสอง การเปิดแอร์เป็นสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะแอร์ของรถยนต์ จะให้อากาศที่เย็นสบาย ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายร่างกาย ขับไปไม่ร้อน ด้วยสภาพแวดล้อมของไทย ที่มีอากาศร้อนมาก

หากไม่มีแอร์บอกเลยว่า เหงื่อไหลเหมือนกับอยู่ในห้องซาวน์หน้า เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ แต่รู้หรือไม่ว่าการเปิดแอร์ในรถยนต์ มันก็มีเทคนิคที่จะช่วยทำให้แอร์เย็นไว แถมช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย สำหรับเทคนิคที่ว่านั้น จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เราไปติดตามกันได้เลย

เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์

เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ เหมาะกับผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคน  

เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ เทคนิคแรกที่น่าสนใจ ก็คือ การเปิดแอร์ให้เย็นเร็ว แม้ว่าจะจอดรถยนต์อยู่กลางแดดก็ตาม นี้เป็นเทคนิคแบบง่าย ๆ เริ่มต้นให้เราอย่าพึ่งกดปุ่มA/C ก่อน แต่ให้เปิดเป็นพัดลม ใช้เวลาประมาณ 1 นาที แล้วจึงค่อยกดปุ่ม A/C การเปิดพัดลมก่อนนั้น มันจะไปไล่ความร้อนให้ออกจากช่องแอร์ และระหว่างนั้นก็ให้เลื่อนหน้าต่างลงนิดนึง เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการระบายความร้อน ภายในตัวรถยนต์ วิธีนี้จะทำให้แอร์ของเราเย็นอย่างรวดเร็วมาก ๆ 

เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ เหมาะกับผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคน

เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ เทคนิคต่อมาที่น่าสนใจ ก็คือ เปิดแอร์ลดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ในรถยนต์ เมื่อเราขับรถยนต์ เดินทางจนใกล้จะถึงจุดหมาย ก็ให้เราเริ่มกดปุ่ม A/C เป็นการปิดระบบของแอร์ แล้วให้เปลี่ยนเป็นเปิดพัดลมแทน เน้นเบอร์แรงที่สุด เทคนิคการทำแบบนี้ จะช่วยไล่กลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ และพวกฝุ่นละออกต่าง ๆ ออกจากช่องแอร์ เมื่อเราทำการเปิดใช้แอร์ในครั้งถัดไป ในรถยนต์ของเรา จะไม่มีกลิ่นเหม็นเกิดขึ้นอีกเลย

เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ ที่ได้ทั้งความเย็นและช่วยประหยัดน้ำมัน

เทคนิคการใช้แอร์รถยนต์ เทคนิคสุดท้ายที่น่าสนใจ ก็คือ เปิดแอร์ที่ได้ทั้งความเย็น และช่วยประหยัดน้ำมัน รู้หรือไม่ว่าการที่เราเปิดแอร์นั้น ระบบทำความเย็นจะไปทำให้น้ำมันของรถยนต์ลดลงเร็วมาก หากต้องการที่จะเปิดแอร์ แล้วประหยัดน้ำมัน ให้เราเปิดแอร์ในอุณหภูมิที่น้อย แล้วเร่งพัดลมให้แรง มันจะช่วยให้รถยนต์ของเรานั้นเย็น โดยที่ใช้พลังงานของน้ำมันน้อยมาก ๆ