วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ ทำไมเราจำเป็นจะต้องดูแลรักษา

วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ ทำไมเราจำเป็นจะต้องดูแลรักษา

ถ้าเราตั้งคำถามว่า ส่วนใดของรถยนต์ที่จะต้องมีการดูแล ตรวจสอบอยู่สม่ำเสมอ คำตอบส่วนใหญ่ก็คงจะไม่พ้น พวกระบบไฟ ระบบเบรก ตัวเครื่องของรถยนต์ หรือไม่ก็ยางล้อรถยนต์ ข่าวรถยนต์ แต่มีชิ้นส่วนที่สำคัญอย่างหนึ่ง ที่ผู้ใช้รถส่วนใหญ่ คาดไม่ถึง นั้นก็คือพัดลมหม้อน้ำในรถยนต์  บางคนอาจจะเกิดความสงสัย ชิ้นส่วนนี้มันคืออะไร มีรูปร่างอย่างไร 

สำหรับพัดลมหม้อน้ำ ถือเป็นชิ้นส่วนอย่างหนึ่งในรถยนต์ ที่ช่วยยืดอายุของตัวเครื่องรถยนต์ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เครื่องยนต์ไม่ค่อยร้อน ลักษณะของพัดลมหม้อน้ำ จะเป็นใบพัดที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก การทำงานจะต้องใช้สายพานเป็นตัวช่วย หน้าที่หลักช่วยทำให้เครื่องยนต์ร้อนช้า วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ เมื่อเครื่องยนต์เริ่มมีอุณหภูมิความร้อน สูงเกิน 90 องศา พัดลมจะทำงานโดยอัตโนมัติทันที ถ้าเกิดพัดลมหม้อน้ำเกิดความเสียหาย โอกาสที่ตัวเครื่องรถยนต์จะเกิดความเสียหายสูงมาก ๆ 

วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์

วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ ตรวจสอบการทำงานแบบง่ายๆ 

วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรมาก เมื่อพัดลมเกิดชำรุดหรือเสียหาย เคล็ดลับการขับขี่รถยนต์ช่วงหน้าฝน จะไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ ทำได้อย่างเดียวต้องเปลี่ยนใบพัดทันที วิธีการดูแลเบื้องต้น เราจะต้องตรวจสอบตัวใบพัดว่า แตกหัก หรือมีรอยร้าวหรือไม่ หากพบว่าพัดลมชำรุด แนะนำให้พารถยนต์เข้าศูนย์ซ่อมทันที ไม่ควรเปลี่ยนด้วยตัวเอง 

วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ ตรวจสอบการทำงานแบบง่ายๆ 

วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ เพราะการทำงานของพัดลมหม้อน้ำ จะใช้สายพานเป็นตัวขับเคลื่อน แต่รถยนต์บางรุ่น ได้มีการพัฒนาตัวพัดลมให้เป็นระบบไฟฟ้า มันจึงถูกเรียกชื่อใหม่ว่า พัดลมไฟฟ้า จะทำงานด้วยมอเตอร์ พร้อมทั้งมีสวิตช์ในการจับอุณหภูมิความร้อนของตัวเครื่องแบบอัตโนมัติ

วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ พัดลมจะทำงานและระบายความร้อน

วิธีดูแลพัดลมหม้อน้ำรถยนต์ ให้ทำงาน เพราะเมื่อเราทำการสตาร์ทรถยนต์ แล้วขับขี่ไปได้สักระยะหนึ่ง เมื่อสวิตช์จับอุณหภูมิของตัวเครื่องยนต์ได้ว่า มีความร้อนสูงเกินเกณฑ์ที่กำหนด ตัวพัดลมจะเริ่มทำงานทันที มันจะหมุนในระยะความเร็วพอประมาณ เพื่อระบายให้ตัวเครื่องมีความร้อนที่น้อยลง เมื่อตัวเครื่องเริ่มกลับมาเย็น ตัวพัดลมจะหยุดทำงานอัตโนมัติทันที ดังนั้นต่อไปเราก็ควรที่จะตรวจเช็ค พัดลมหม้อน้ำด้วย