พื้นฐานของการดูแลรถยนต์ง่ายๆ ที่คุณผู้หญิงก็สามารถทำได้

การดูแลรถยนต์

สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆในยุคปัจจุบันต้องบอกเลยว่า สามารถทำได้ทุกอย่างไม่ว่าการงานในบ้าน การงานนอกบ้าน และอื่นๆมากมายที่ผู้ชายทำได้ ผู้หญิงก็ทำได้ รวมถึงเรื่อง การดูแลรถยนต์ ด้วย ซึ่งรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่เราจะต้องดูแลอย่างดีและดูแลอย่างถูกวิธีเพราะจะได้อยู่กับเราไปนานๆ วันนี้เราจะมีความรู้ดีๆเกี่ยวกับพื้นฐานของการดูแลรถยนต์ง่ายๆที่คุณผู้หญิงก็สามารถทำได้มาฝากไปดูกันได้เลยว่าเป็นอย่างไร 

  1. สำหรับพื้นฐานของ การดูแลรถยนต์ อย่างแรกเลยที่ผู้หญิงสามารถทำได้ง่ายๆคือการเช็คยางรถยนต์นั่นเอง เราจะต้องสังเกตรถของเราว่ายางเป็นอย่างไร แข็งหรืออ่อนเกินไป หรือไปวัดยางลมที่ปั๊มน้ำมันก็ได้ ซึ่งเราสามารถทำได้ง่ายๆ เพราะถ้าหากยางรถของเรานั้นอ่อนเกินไปจะทำให้เปลืองน้ำมันรถอีกด้วย และถ้าหากแข็งเกินไป ก็จะทำให้เสี่ยงต่อกันที่ล้อของเราจะระเบิดซึ่งก็เป็นอันตราย เราควรที่จะเช็คยางรถยนต์ของเราอาทิตย์ละ 1 ครั้ง 
การดูแลรถยนต์
  1. ตรวจดูการระบายความร้อนซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายอีกเช่นกันคือ เราจะต้องเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสังเกตว่าในหม้อน้ำนั้นมีน้ำปริมาณลดน้อยลงหรือไม่ถ้าหากพบว่ามีน้ำลดกว่ามาตรฐานก็ให้เราเติมให้เต็มเท่านั้นและเราจะต้องระวังไม่เปิดฝาหม้อ ระหว่างที่เราใช้รถมาใหม่ๆ เพราะข้างในจะมีความร้อนสูงจะต้องระมัดระวังในเรื่องนี้เป็นพิเศษ 
  1. การตรวจดูอายุการใช้งานของโช๊คอัพ เป็นสิ่งที่เราไม่ควรละเลย เพราะโช๊คอัพนั้นต้องบอกเลยว่ามีความสำคัญมากๆไม่ต่างจากเบรคของรถยนต์ เพราะโช๊คอัพจะเป็นอุปกรณ์ที่รองรับการกระแทกและสามารถลดการสั่นสะเทือนของรถได้นั่นเอง และยังสามารถหน่วงการเคลื่อนที่ในช่วงล่างตัวถังการเคลื่อนที่ขึ้นลงต่างๆของรถได้ซึ่งจะทำให้รถเกาะถนนได้ดีนั่นเองถ้าสมมุติว่าโช๊คอัพนั้นหมดอายุการใช้งานเราควรที่จะเปลี่ยนทันที 

และนอกจากนี้ยังมีอื่นๆที่ผู้หญิงสามารถทำได้ไม่ว่าจะเป็นการตรวจดูรอยหยดของน้ำมัน การเช็คสภาพการสึกหรอของดอกยาง การขับขี่บนท้องถนนแล้วสังเกตว่ารู้สึกโคลงหรือไม่อย่างไร ซึ่งเราสามารถทำได้และทำได้ไม่ยาก 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม

ติดตามทุกวงการรถ 2020

เทคนิคการดูแล เครื่องยนต์ดีเซล ยุคใหม่ให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ยาวนานขึ้น

เทคนิคการเลือก รถยนต์มือสอง ที่มือใหม่ควรทราบและก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อ