เสียงดัง ที่เกิดขึ้นในรถยนต์ มันกำลังบ่งบอกถึงปัญหาให้เราได้รับรู้

เสียงดังที่เกิดขึ้นในรถยนต์ มันกำลังบ่งบอกถึงปัญหาให้เราได้รับรู้

เมื่อเราได้ทำการซื้อรถยนต์มาใช้แล้ว ปัญหาต่าง ๆ ของรถยนต์จะต้องเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอน BMW มือสอง เพราะรถยนต์เมื่อมันมีการใช้งาน อะไหล่ ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของตัวรถยนต์มันก็ย่อมที่จะต้องมีการเสื่อมสภาพเป็นธรรมดา ปัญหาอย่างแรกที่ผู้ใช้รถยนต์จะได้เจอ

โดยเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเสียงต่าง ๆ ในตัวรถยนต์ เช่น เมื่อเราสตาร์ทเครื่อง ตอนใช้สัญญาณไฟเลี้ยว หรือแม้กระทั่งตอนเบรกเพื่อต้องการชะลอ หรือหยุดรถ ซึ่ง เสียงดัง ที่เกิดขึ้นในรถยนต์ ที่เราได้ยิน สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ อาจจะคิดว่ามันเป็นเสียงดังปกติ แต่ในความเป็นจริง เสียงดังเหล่านั้น มันกำลังบ่งบอกถึงปัญหา เราควรที่จะต้องทำการตรวจสอบ ซึ่งบทความนี้ก็จะมาบอกว่า เสียงดังต่าง ๆ กำลังสื่อความหมายอะไร

เสียงดังที่เกิดขึ้นในรถยนต์

เสียงดัง ที่เกิดขึ้นในรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่จะต้องเจออย่างแน่นอน  

เสียงดังที่เกิดขึ้นในรถยนต์ เสียงแรกที่ผู้ขับขี่ต้องรู้ ก็คือ อาการเสียงดังที่เกิดเมื่อเราทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ ลักษณะของเสียงจะดังจี๊ด ๆ มาจากตัวเครื่องยนต์ แล้วสักพักเสียงก็หายไปเอง เมื่อขับรถยนต์ไปได้ทักระยะ อาการของเสียงก็กลับมาอีกครั้ง เป็นแบบนี้สลับกันไปเรื่อย ๆ มันกำลังบ่งบอกเกี่ยวกับระบบของสายพานว่าชำรุด หรือถึงเวลาต้องเปลี่ยนตัวสายพานแล้ว 

เสียงดังที่เกิดขึ้นในรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่จะต้องเจออย่างแน่นอน

เสียงดังที่เกิดขึ้นในรถยนต์ เสียงที่สองที่ผู้ขับขี่ต้องรู้ ก็คือ อาการเสียงดังเมื่อเวลาเราเหยียบคนเร่ง เสียงดังที่เกิดจะดังแบบอู้ ๆ มาจากตัวเครื่องยนต์ พร้อมทั้งมีอาการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง มันเกิดจากยางแท่นของเครื่องยนต์ ได้รับความเสียหาย เกิดการชำรุด ตัวนางแท่นนั้น เป็นยางที่ใส่ไว้เพื่อป้องกัน การสั่นสะเทือนของตัวเครื่องยนต์ เมื่อตัวยางแท่นเกิดความเสียหาย หรือเก่า การสั่นสะเทือนก็จะไม่ดี และก็เกิดเสียงดัง

เสียงดังที่เกิดขึ้นในรถยนต์ เสียงที่สามที่ผู้ขับขี่ต้องรู้ ก็คือ อาการเสียงดังที่เกิดขึ้นเมื่อเราเหยียบ นั้นก็แสดงว่าเป็นสัญญาณเตือนถึงผ้าเบรกกำลังจะหมดแล้ว เมื่อเนื้อของตัวผ้าเบรกใกล้จะหมด มันก็จะบางทำให้เวลาเบรกตัวเนื้อเหล็กที่ยึดผ้าเบรก เกิดการเสียดสีกันขึ้น

เสียงดังที่เกิดขึ้นในรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่ไม่ควรมองข้าม

เสียงดังที่เกิดขึ้นในรถยนต์ เสียงที่สี่ที่ผู้ขับขี่ต้องรู้ ก็คือ อาการของเสียงดังที่เกิดขึ้นเมื่อตอนเราขับรถยนต์ แล้วตกหลุม หรือลงเนินต่าง ๆ ลักษณะของเสียงจะดังกุก ๆ กัก ๆ จากล้อหน้า หรือล้อหลังล้อใดล้อหนึ่ง เสียงนี้กำลังบ่อบองว่า มีสิทธิ์ที่ลูกปืน หรือโช้คของรถยนต์กำลังมีปัญหา ควรเข้าศูนย์ให้ช่างเช็คโดยด่วน