กลิ่นที่บอกถึง ความผิดปกติของรถยนต์ สิ่งที่หลายๆคนควรรู้

ความผิดปกติของรถยนต์

ความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของคุณบางอย่างก็เป็นสัญญาณเตือนให้คุณนำรถยนต์เข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบสภาพการใช้งาน และหาจุดที่ชำรุดต่าง ๆเพื่อทำการซ่อมแซม ทั้งนี้หากมีความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของคุณนั้นไม่ควรที่จะนิ่งนอนใจอย่างเด็ดขาด บทความนี้จึงจะมาบอกวิธีการสังเกตกลิ่นที่บอก ความผิดปกติของรถยนต์ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และการเดินทางของคุณ 

ความผิดปกติของรถยนต์

หากคุณกำลังขับรถยนต์อยู่แล้วได้กลิ่นเหม็นไหม้ภายในรถยนต์ของคุณ ให้คุณหาทางจอดรถเข้าข้างทาง และทำการดับเครื่องทันที เพราะกลิ่นเหม็นไหม้นั้นเป็นกลิ่นที่บอก ความผิดปกติของรถยนต์ อย่างแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่สาเหตุที่ทำให้ภายในรถยนต์เกิดกลิ่นเหม็นไหม้นั้นมาจากสายไฟต่าง ๆของรถยนต์เกิดการลัดวงจร ซึ่งเราไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าสายไฟนั้นอยู่ที่ตำแหน่งใด และมีความอันตรายมากน้อยเพียงใด การจอดรถ และดับเครื่องจึงเป็นวิธีการที่ดีที่สุด

ในขณะที่ขับรถนั้นหากได้กลิ่นเหม็นคล้ายกับพรมที่ถูกไฟไหม้ นั่นเป็นสัญญาณของกลิ่นที่บอก ความผิดปกติของรถยนต์ ในเรื่องของเบรก ซึ่งหากรถยนต์ของคุณมีกลิ่นนี้นั่นอาจแปลว่าเบรกรถยนต์ของคุณกำลังชำรุด คุณควรที่จะหาที่จอด และหยุดรถทันที เพราะหากฝืนการขับต่อไปอาจทำให้เบรกรถยนต์แตก และเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆขึ้นได้ 

กลิ่นที่บอก ความผิดปกติของรถยนต์ ที่อันตรายมากที่สุดก็คือ กลิ่นน้ำมันเบนซิน หากในระหว่างการขับรถคุณได้กลิ่นน้ำมันเบนซิน นั่นอาจเป็นสัญญาณที่บอกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นภายในถังน้ำมัน ซึ่งอันตรายเป็นอย่างมากหากปล่อยทิ้งไว้สามารถที่จะทำให้เกิดการระเบิดหรือเกิดเพลิงไหม้ขึ้นได้ หากได้กลิ่นนี้ก็ควรที่จะจอดรถ และทำการดับเครื่องทันทีเพื่อป้องกันการเกิดอันตรายที่มาจากน้ำมันรั่วไหล 

กลิ่นเหม็นอับ ในความเป็นจริงแล้วนั้นกลิ่นเหม็นอับที่เกิดขึ้นภายในรถยนต์ของคุณนั้นอาจไม่ได้มาจากความไม่สะอาดหรืออย่างใด แต่เป็นกลิ่นที่บอก ความผิดปกติของรถยนต์ ในเรื่องของระบบเครื่องปรับอากาศภายในรถยนต์ ซึ่งไม่สามารถที่จะกำจัดกลิ่นต่าง ๆออกไปได้ และยังทำให้เกิดกลิ่นอับอีกด้วย หากรถยนต์ของคุณมีกลิ่นเหม็นอับมากกว่าปกติจึงควรที่จะนำรถยนต์ไปตรวจสภาพเพื่อทำการตรวจสอบการทำงานของระบบเครื่องปรับอากาศภายในรถยนต์ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่นี่

ติดตามการดูแลรักษารถ และ ข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์อีกมากมาย