วิธีการดูแลยางรถยนต์ ให้ปลอดภัย และยืดสภาพการใช้งาน

วิธีการดูแลยางรถยนต์

ว่าด้วยเรื่องของการดูแลยางรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพ ในเรื่องของความปลอดภัยบนของถนนมีหลายสิ่งที่ต้องคำนึงถึง เนื่องจากการขับรถยางรถยนต์ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะอยู่ในส่วนของความรับผิดชอบตัวเอง จะได้ไม่ให้เกิดปัญหากระทบผู้อื่น วันนี้แอดอยากจะมาแนะนำถึง วิธีการดูแลยางรถยนต์ ให้ปลอดภัย และยืดสภาพการใช้งาน ให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นอีกด้วย

วิธีการดูแลยางรถยนต์ วิธีแรก คือ เติมยางรถยนต์ให้อยู่ในจุดที่พอดี เหมาะสมไม่เติมยางรถยนต์แน่นหรืออ่อนเกินไปและเราควรรู้ว่ายางรถยนต์รุ่นที่เราใช้ ควรจะเติมในส่วนของลมยางเท่าไหร่

วิธีการดูแลยางรถยนต์ วิธีที่สอง คือ เช็คยางลมรถยนต์และสลับยางรถมนการขับรถยนต์ เช็คยางลมรถบ่อย ๆ เป็นเรื่องที่ดีมากเลย เพราะช่วยในเรื่องของความปลอดภัย อย่างน้อยควรเช็คลมยางรถยนต์สัปดาห์ละ 1 ครั้งควรเช็คในขนาดที่ยางรถยนต์ของเราเย็นเท่านั้นนะในส่วนของการสลับยางรถยนต์ เมื่อเราทำการขับเป็นเวลานานในระยะทางหรือเส้นทางเดิมๆจะเกิดความชินกับถนน ยางรถยนต์ของเราก็จะมีความชินในส่วนของพื้นถนน ควรสลับล้อในการใช้งาน หน้าหลัง ซ้ายขวาเพื่อที่จะให้ยาวรถยนต์มีความสึกหรอเท่า ๆ กันมากที่สุด

วิธีการดูแลยางรถยนต์ วิธีที่สาม คือ ตั้งศูนย์ถ่วงล้อรถยนต์ของเรา เป็นการสร้างความสมุลให้กับล้อรถนั้นเอง เพื่อลดในเรื่องของการสั่นสะเทือน บ่อเกิดของยางรถยนต์ที่เสียเร็ว และให้ความสำคัญกับเรื่องของการเปลี่ยนยางรถยนต์ในทุก ๆ 3 ปี ถือเป็นการนำรถไปเข้าเช็คที่ศูนย์อีกด้วย ทั้งหมดเป็นเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆที่แอดอยากจะแนะนำ เพื่อน ๆ ซึ่งการเลือกในส่วนของยางรถยนต์ก็เป็นปัจจัยสำคัญเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานมากที่สุด เราควรเลือกยางรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถของคุณมากที่สุด เป็นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับรถบนท้องถนนของคุณได้

ข่าวสารวงการรถ BMW และ เปิดตัวรถBMW อีกมากมาย