เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ เพื่อความชัวร์และไม่ให้เสียใจภายหลัง

เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์

ทุกวันนี้คนที่ขับรถยนต์ส่วนตัวเริ่มมีจำนวนที่มากขึ้น เพราะเป็นการโดยสารที่สะดวกสบาย อยากที่จะไปไหน ในเวลาไหนก็สามารถไปได้หมด เพราะเป็นคนขับรถยนต์เอง และคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถก็มีอยู่มากเช่นกัน แต่การที่จะซื้อรถยนต์ก็มีในเรื่องการปัจจัยหลาย ๆ อย่างให้เราคำนึงถึง ซึ่งวันนี้แอดอยากจะมาเล่นถึง เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ เพื่อความชัวร์และไม่ให้เสียภายหลัง ทุกคนจะได้รู้หรือมีพื้นฐานบางเรื่องก่อนที่จะศึกษาหรือตัดสินใจซื้อรถยนต์

เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ เรื่องแรก ก็คือ เงินในกระเป๋า ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถยนต์เราต้องรู้ก่อนว่ามาความสามารถในการเงินที่จะใช้ซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อรถยนต์แบบซื้อสด หรือการซื้อรถยนต์แบบการดาวน์และผ่อนรายเดือน ถ้าซื้อดาวน์ก็ต้องมีความเข้าใจในเรื่องของดอกเบี้ยของการซื้อรถอีกด้วย ประมาณงบ และค่าใช้จ่าย ให้พอดี ไม่เกินกำลังจนเกินไป จะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ เรื่องที่สอง ก็คือ การใช้งานและความจำเป็นของรถยนต์กับตัวผู้ซื้อเอง เราต้องรู้ว่าตัวเราต้องการรถประเภทไหนมาใช้ และรู้ว่าเราใช้งานรถแบบไหน เช่น การใช้งานรถแบบขับในกรุงเทพไปกลับระหว่างบ้านและที่ทำงาน หรือเป็นการใช้งานที่ต้องขับรถยนต์อยู่ตลอดเวลา ออกต่างจังหวัดประจำ ต้องไปพบปะกับผูคนตลอดเวลา เราควรจะเลือกแบบไหน เช่น เลือกที่ประหยัดน้ำมัน เลือกคันใหญ่จุของได้เยอะ เป็นต้น

เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ เรื่องที่สาม ก็คือ เลือกรถตามสไตล์ เป็นเรื่องของยี่ห้อหรือแบรนด์รถ ถ้าเลือกเป็นของทางณี่ปุ่นก็จะมีความ ถูก หาที่ซ่อมง่าย ถ้าเลือกทางยุโรป ก็จะมีความ ราคาสูง หาในเรื่องของอะไหร่ได้ค่อนข้างยาก แต่ก็จะมีในเรื่องของดีไซน์ที่มีความหรูหรา

เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ เรื่องที่สี่ ก็คือ บริการหลังขาย และ ออฟชั่นเสริม เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ควรรู้ เพื่อที่จะรักษาสิทธิประโยชน์เมื่อเราซื้อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสภาพรถยนต์ฟรี หรือจะเป็นในส่วนของประกันคุณภาพต่าง ๆ

เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ เรื่องที่ห้า ก็คือ เงินในส่วนของรถที่เราควรเตรียมหลังการซื้อ บอกเลยว่าก็ควรมีสำรองเพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่ารถจะมีปัญหาเมื่อไหร่ เช่น เรื่องของการขับชน โดนปาดหน้ารถเป็นรอย เปลี่ยนยาง ติดฟิมล์กันแดด ประกันภัยไม่ว่าจะชั้น 1 หรือชั้นไหน ซึ่งต้องมีเงินในการดูแลรถส่วนนี้อีกด้วยนะ

ทั้งหมดก็เป็นปัจจัยหลัก ๆ ที่คนซื้อรถยนต์ควรที่จะทราบไว้เป็นพื้นฐานของการตัดสินใจ ยังไงก็ตามการซื้อรถยนต์ก็ควรที่จะศึกษาในส่วนของรถยนต์ที่เราอยากได้ และในเรื่องของระบบความปลอดภับ ฟังก์ชั่นเสริมต่าง ๆ ของรถก็สำคัญ จริง ๆ และซื้อรถทั้งทีก็อยากซื้อที่มันคุ้มไปเลยเนาะ

ติดตามข่าวรถยนต์การรีวิวรถได้ที่นี่