เคล็ดลับการดูแลรถยนต์ ให้ดีพร้อมใช้งานได้ยาวนานขึ้น จะได้ไม่มีปัญหาการใช้งาน

เคล็ดลับการดูแลรถยนต์

เมื่อเราใช้งานรถยนต์แล้วเราก็ควรที่จะดูแลมันเพื่อให้สามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานขึ้น และไม่มีปัญหาต่าง ๆในระหว่างการใช้งาน ทั้งนี้บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ก็มี เคล็ดลับการดูแลรถยนต์ มาฝากผู้ที่รักรถยนต์ และต้องการที่จะถนอมรถยนต์ให้มีสภาพการใช้งานที่ดีอยู่เสมอ จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่าง ๆของรถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญ หากคุณอยากที่จะให้รถยนต์ของคุณนั้นมีสภาพการใช้งานที่ดีอยู่เสมอ สามารถทำได้ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ โดยปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานของรถยนต์ยี่ห้อนั้น ๆอย่างเคร่งครัด ในคู่มือจะมีกำหนดระยะเวลาในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่าง ๆของรถยนต์ คุณควรที่จะปฏิบัติตามที่คู่มือแนะนำ แค่เพียงเท่านี้ระบบการหล่อลื่นต่าง ๆภายในเครื่องรถยนต์ของคุณก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดเวลาแล้ว

เคล็ดลับการดูแลรถยนต์ง่ายๆด้วยการหลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์กลางแดดเป็นเวลานาน เพราะความร้อนจากแสงแดดจะส่งผลทำให้ระบบการทำงานของเครื่องปรับอากาศภายในรถยนต์นั้นทำงานหนักขึ้น และยังทำให้ระบบต่าง ๆภายในรถยนต์เกิดการชำรุดเสียหายจากความร้อนอีกด้วย หากคุณอยากที่จะดูแล และถนอมการใช้งานรถยนต์ของคุณ ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์กลางแดดเป็นระยะเวลานาน ๆ

ผู้ที่ใช้งานรถยนต์หากอยากที่จะดูแล และถนอมการใช้งานรถยนต์นี่เป็นเคล็ดลับที่คุณควรที่จะปฏิบัติตามเพื่อสภาพการใช้งานที่ดีของรถยนต์ โดยการไม่เบรกรถยนต์แบบกะทันหันหากไม่มีความจำเป็น เพราะการเบรกรถยนต์แบบกะทันหันบ่อยครั้งจะทำให้ผ้าเบรกของรถยนต์ และดอกยางของรถยนต์นั้นเสื่อมสภาพการใช้งานได้รวดเร็วกว่าปกติ ดังนั้นหากคุณไม่ขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่มากจนเกินไป คุณก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องเบรกรถยนต์แบบกะทันหัน

การล้างรถบ่อย ๆก็เป็นเคล็ดลับการดูแลรถยนต์เช่นกัน โดยอาจล้างรถยนต์เดือนละ 2 ครั้ง เพื่อลดการเกิดคราบฝังแน่นบนพื้นผิวของรถยนต์ เพราะหากทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานอาจทำให้ล้างคราบต่าง ๆไม่ออก และอาจทำให้สีของรถยนต์นั้นหลุดลอกอีกด้วย โดยเฉพาะขี้นก และยางจากต้นมะม่วง เป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพื้นผิวของรถยนต์เป็นอย่างมาก จึงควรล้างน้ำออกทันทีหากมีขี้นก หรือยางจากต้นมะม่วงติดอยู่ที่พื้นผิวของรถยนต์

ติดตามข่าวสารการรีวิวรถ และ ติดตามสิ่งที่ไม่ควรทำขณะขับรถยนต์ได้ที่นี่