แบ่งปันเคล็ดลับสำหรับท่านที่ต้องการชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์

ชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์ 2

            ผู้คนส่วนใหญ่มักจะ ชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์ เพราะมีความสะดวกเป็นอย่างยิ่ง แต่ทั้งนี้หากชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์อย่างไม่ถูกวิธีแล้วนั้นอาจส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือ และแบตเตอรี่ของรถยนต์เป็นอย่างมาก บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับการชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์ว่าควรที่จะชาร์จอย่างไรให้ไม่ส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือ และแบตเตอรี่ของรถยนต์

เคล็ดลับสำหรับ ชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์

ชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์ 1

            เคล็ดลับการชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์เพื่อให้ถนอมทั้งแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือ และแบตเตอรี่ของรถยนต์อันดับแรกคือ คุณไม่ควรที่จะเสียบสายชาร์จก่อนการสตาร์ทรถยนต์ เพราะการสตาร์ทรถยนต์จะทำให้กระแสไฟวิ่งเข้าสู่อุปกรณ์ที่กำลังชาร์จอยู่อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นจะส่งผลต่อแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือเป็นอย่างมาก และทำให้แบตเตอรี่ของรถยนต์ต้องทำงานหนักมากกว่าปกติ เพราะต้องเพิ่มกระแสไฟไปยังอุปกรณ์ที่กำลังชาร์จอยู่ ดังนั้นคุณควรที่จะสตาร์ทรถยนต์ก่อนสัก 3-5 นาที แล้วค่อยทำการชาร์จโทรศัพท์มือถือของคุณ จะเป็นการช่วยถนอมทั้งแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือ และแบตเตอรี่ของรถยนต์ได้เป็นอย่างดี

ชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์ 2

            การชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์นั้น คุณควรที่จะเสียบสายชาร์จเข้ากับรถก่อนแล้วจึงเสียบกับมือถือของคุณ เพราะป้องกันในเรื่องของกระแสไฟจากแบตเตอรี่รถถูกกระชากมาอย่างรวดเร็วได้ ซึ่งนั่นจะทำให้ทั้งแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือ และแบตเตอรี่ของรถยนต์เสื่อมประสิทธิภาพในการใช้งานได้เร็วมากกว่าปกติ และร้ายแรงที่สุดอาจทำให้เกิดระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์ขัดข้องแล้วเกิดการลัดวงจรได้เลยทีเดียว ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมาก

ชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์ 3

            และสุดท้ายก่อนดับเครื่องรถยนต์ทุกครั้งคุณควรที่จะถอดสายชาร์จโทรศัพท์มือถือออกก่อนทุกครั้งแล้วค่อยทำการดับเครื่องรถยนต์ เคล็ดลับนี้จะสามารถช่วยถนอมแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือได้เป็นอย่างดี เพราะหากคุณทำการดับเครื่องรถยนต์ก่อนจะทำให้กระแสไฟที่ถูกส่งมายังโทรศัพท์มือถือนั้นถูกกระฉากออกอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้หากคุณสามารถที่จะหลีกเลี่ยงการชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถยนต์ได้ก็จะดีที่สุด เพราะจะเป็นการช่วยถนอมทั้งแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือ และแบตเตอรี่ของรถยนต์ คุณควรเปลี่ยนมาใช้ Power bank ในการชาร์จโทรศัพท์มือถือแทนจะดีที่สุดจะสามารถช่วยทำให้แบตเตอรี่ของรถยนต์ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

เราจะพาคุณมาพบกับทุกข่าวของ BMW มือสอง ทุกข่าวที่เกี่ยวข้องกับ การดูแลรักษารถ