เอาชีวิตรอดจากรถยนต์ที่เกิดเพลิงลุกไหม้

เพลิงลุกไหม้รถยนต์ 3

            เหตุการณ์ เพลิงลุกไหม้รถยนต์ นั้นไม่ใช่เหตุการณ์ที่ไกลตัว คุณจึงควรที่จะมีความรู้ในเรื่องของการเอาชีวิตรอดจากรถยนต์ที่เกิดเพลิงลุกไหม้ หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นคุณจะได้รับมือกับมันได้อย่างทันท่วงที ถ้าพร้อมแล้วตามบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ไปดูกันเลยว่าคุณควรที่จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดจากรถยนต์ที่เกิดเพลิงลุกไหม้

วิธีเอาตัวรอด เพลิงลุกไหม้รถยนต์

เพลิงลุกไหม้รถยนต์  1

            สาเหตุที่ทำให้รถยนต์นั้นเกิดเพลิงลุกไหม้นั้นมีได้หลายสาเหตุ โดยสาเหตุหลัก ๆนั้นมักจะมาจากการเกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรงจนระบบจ่ายน้ำมันของรถยนต์เกิดความเสียหาย เมื่อน้ำมันรั่วออกมาแล้วถูกกับประกายไฟจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้รถยนต์ และก็ยังมีสาเหตุอื่น ๆอีกมากมายที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนั้นหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับคุณอันดับแรกคือ คุณควรที่จะตั้งสติแล้วนึกถึงคำแนะนำต่อไปนี้ที่บทความนี้จะมาแนะนำ

เพลิงลุกไหม้รถยนต์ 2

            เมื่อรถยนต์ของคุณประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรง สิ่งแรกที่คุณควรทำหากคุณยังมีสติอยู่คือ คุณต้องรีบดับเครื่องรถยนต์ทันทีเพื่อไม่ให้เกิดประกายไฟที่จะทำให้รถยนต์นั้นเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะก่อความเสียหายให้กับระบบจ่ายน้ำมันของรถยนต์หรือไม่ ดังนั้นการดับเครื่องก่อนเป็นอันดับแรกจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงลุกไหม้รถยนต์ได้บ้าง แต่หากคุณรู้สึกได้ถึงความร้อนที่เพิ่มมากขึ้นภายในรถยนต์อย่างรวดเร็ว และสังเกตเห็นควันหรือไฟที่รถยนต์ของคุณ ให้คุณรีบออกมาจากรถยนต์ทันทีโดยไม่ต้องดับเครื่องรถยนต์ เพราะมันได้เกิดเพลิงลุกไหม้รถยนต์ไปแล้ว การดับเครื่องรถยนต์จึงไม่เกิดประโยชน์ใด ๆทั้งสิ้น การพาตัวเองออกมาจากรถยนต์อย่างรวดเร็ว และออกให้ห่างจากรถยนต์มากที่สุด จะช่วยทำให้คุณเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์เพลิงลุกไหม้รถยนต์ได้ และลดความเสี่ยงที่จะโดนแรงระเบิดจากรถยนต์ได้ หากมีการระเบิดเกิดขึ้น

เพลิงลุกไหม้รถยนต์ 3

            เมื่อคุณแน่ใจว่าอยู่ในจุดที่ปลอดภัยแล้วให้ทำการโทรแจ้งไปที่เบอร์ 199 ทันที เพื่อแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ซึ่งมีความเชี่ยวชาญมาทำการระงับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่หากภายในรถยนต์ของคุณมีผู้ที่ไม่สามารถออกมาได้ และคุณไม่สามารถที่จะช่วยเหลือได้อยู่ด้วยก็ให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งมาทำการช่วยเหลือ คุณไม่ควรที่จะฝืนเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถยนต์ออกมาเอง เพราะจะยิ่งทำให้เกิดความอันตรายเพิ่มมากขึ้น

เราจะพาคุณมาพบกับทุกข่าวของ BMW มือสอง ทุกข่าวที่เกี่ยวข้องกับ การดูแลรักษารถ