สัญญาณเตือนว่ารถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหา ต้องนำไปซ่อมด่วน!

เจ้าของรถหลายท่านน่าจะทราบกันดีว่ารถแต่คันมีอายุการใช้งานไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการใช้งานและสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่อาจส่งผลให้รถมีความเสื่อมสภาพไม่เท่ากัน บางท่านอาจยังขับรถคันเก่าต่อไปเพราะคิดว่ายังคงใช้การได้เป็นปกติและไม่พบความผิดปกติใด ๆ ทว่าแท้จริงแล้วรถยนต์ของคุณอาจจะกำลังส่ง สัญญาณเตือน บางอย่างเพื่อเตือนให้เจ้าของรถรีบมาตรวจดูอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวม 4 สัญญาณเตือนว่ารถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหา ต้องนำไปซ่อมด่วน!

สัญญาณเตือน รถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหา

สัญญาณเตือน 2

1. รถสตาร์ทติดยาก – เป็นสัญญาณเตือนว่ารถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหา ต้องนำไปซ่อมด่วน! รถสตาร์ทติดยากอาจเกิดจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่เริ่มเสื่อม หัวเทียนมีปัญหาทำให้จุดติดเครื่องยนต์ไม่ได้ตามปกติ หรือกระทั่งจอดรถไว้นานเกินไปโดยเฉพาะที่ที่มีอากาศค่อนข้างเย็นทำให้เครื่องยนต์ต้องใช้เวลาในการอุ่นเครื่องมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดการที่รถเกิดอาการสตาร์ทติดยากจากที่ปกติไม่เคยมีปัญหาก็ควรตรวจหาสาเหตุให้พบเพื่อป้องกันเครื่องดับกลางทางหากขับออกไปบนท้องถนนเป็นเวลานาน

สัญญาณเตือน 4

2. รถมีกลิ่นน้ำมันในห้องผู้โดยสาร – เป็นสัญญาณเตือนว่ารถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหา ต้องนำไปซ่อมด่วน! หากได้กลิ่นน้ำมันในห้องผู้โดยสารถือเป็นอีกหนึ่งความผิดปกติที่ไม่ควรมองข้าม สาเหตุอาจเกิดจากการปิดถังน้ำมันไม่สนิท สายน้ำมันรั่ว หัวฉีดน้ำมันเสีย ท่อน้ำมันมีรอยรั่ว วาวล์เปิด-ปิดไอน้ำมันหลุด หรือสาเหตุอื่น ๆ ที่อาจอันตรายมากกว่านี้ เบื้องต้นสามารถยกกรองอากาศของรถยนต์ออกเพื่อจะได้ตรวจเช็คจุดเชื่อมต่อของท่อน้ำมันได้นั่นเอง ใครที่ไม่มั่นใจสามารถน้พรถไปตรวจดูได้

สัญญาณเตือน 3

3. น้ำมันรั่ว – เป็นสัญญาณเตือนว่ารถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหา ต้องนำไปซ่อมด่วน! หลายคนอาจไม่ค่อยสังเกตว่ารถของตนมีรอยน้ำมันหยดระหว่างทาง หรือหยดขณะที่จอดรถทิ้งเอาไว้ โดยน้ำมันรั่วเป็นปัญหาของรถยนต์ที่ควรรีบนำไปซ่อมทันทีไม่ควรปล่อยไว้นาน ทั้งนี้เราสามารถสังเกตเบื้องต้นได้ว่าน้ำมันส่วนใดของเครื่องที่รั่วออกมาจากสีของน้ำมัน สีใสหมายถึงน้ำมันเครื่อง สีแดงหมายถึงน้ำมันเกียร์ออโต้ สีขุ่นดำหมายถึงน้ำมันเกียร์อื่น ๆ หรือน้ำมันเฟือง

สัญญาณเตือน 1

4. เนื้อยางล้อรถแข็งกระด้าง มีความผิดปกติที่ผิวล้อ – เป็นสัญญาณเตือนว่ารถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหา ต้องนำไปซ่อมด่วน! ยางล้อรถถือเป็นส่วนสำคัญของรถยนต์ที่ควรหมั่นตรวจสอบอยู่เสมอ นอกจากต้องเช็คลมยางแล้ว ควรเช็คอายุการใช้งานของยางให้ดีด้วยควรเปลี่ยนยางก่อนที่ยางจะหมดอายุการใช้งาน ทั้งนี่สังเกตความเสื่อมสภาพของยางได้จากเนื้อยางได้เลย หากยางแข็งหรือทีรอยรั่วใด ๆ ควรรีบเปลี่ยนก่อนจะเกิดอุบัติเหตุยางระเบิดในอนาคต

เราจะพาคุณมาพบกับทุกข่าวของ BMW มือสอง ทุกข่าวที่เกี่ยวข้องกับรถ