การเช็ครถยนต์ เคล็ดลับที่คุณควรต้องรู้ไว้ มือสองก่อนตัดสินใจซื้อ

การเช็ครถยนต์ 3

           การเช็ครถยนต์ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ารถยนต์มือสองนั้นเป็นรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ซึ่งอาจจะผ่านการใช้งานมาแค่ 1-2 ครั้ง หรืออาจมากกว่านั้น นอกจากนี้รถยนต์มือสองบางคันอาจเคยเกิดอุบัติเหตุแล้วนำมาซ่อมแซมใหม่เพื่อทำการขาย และแน่นอนว่าประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นจะต้องลดลงอย่างแน่นอน บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงเคล็ดลับการเช็ครถยนต์มือสองก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้คุณได้รถยนต์มือสองที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุด

การเช็ครถยนต์ เคล็ดลับที่คุณควรต้องรู้ไว้ มือสอง

การเช็ครถยนต์ 1

            หลังจากที่เราเลือกแบบรถยนต์มือสองที่ถูกใจได้แล้ว สิ่งต่อมาที่ควรจะทำก็คือ การเช็คสภาพของรถยนต์ โดยเคล็ดลับแรกที่บทความนี้จะบอกก็คือ ให้คุณเช็คที่ฝากระโปรงด้านหน้ารถยนต์ก่อนเป็นอันดับแรก คุณจะสามารถรู้ได้ว่ารถยนต์มือสองคันนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อนหรือไม่ได้จากส่วนนี้ โดยดูตรงส่วนคานของฝากระโปรงด้านหน้ารถยนต์ โดยส่วนมากแล้วจะมีลักษณะเป็นวงกลม แต่รถยนต์บางคันก็อาจจะเป็นรูปทรงอื่นตามรุ่นของรถยนต์นั้น ๆ แต่หากรูปทรงที่ว่านี้ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงใดก็ตามมีการบิดเบี้ยวไม่ได้องศา นั่นหมายความว่ารถยนต์มือสองคันนี้อาจเคยเกิดอุบัติเหตุรุนแรงที่กระทบกระเทือนถึงฝากระโปรงด้านหน้ารถยนต์นั่นเอง จะทำให้การตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองของคุณนั้นง่ายขึ้น

การเช็ครถยนต์ 2

            อันดับต่อมาให้เช็คที่ป้ายทะเบียนของรถยนต์ หากมีรอยพับ รอยดัด หรือผิดรูป นั่นหมายความว่ารถยนต์มือสองคันนี้อาจเคยเกิดอุบัติเหตุที่ท้ายรถยนต์มาก่อน แต่อาจเป็นไปได้ว่าการที่ป้ายทะเบียนผิดรูปนั้นอาจเกิดจากอุบัติเหตุการเฉี่ยวชนเล็กน้อย ซึ่งไม่มีผลต่อการใช้งานรถยนต์ ดังนั้นให้คุณเปิดที่ฝากระโปรงด้านหลังรถยนต์ขึ้นมาดู และสังเกตที่บริเวณคานเหมือนเดิม และดูบริเวณท้ายรถยนต์โดยการเปิดพรมออก คุณจะสามารถเห็นตำหนิ และสิ่งผิดปกติได้อย่างชัดเจนหากรถยนต์มือสองคันนี้เคยเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงมาก่อน

การเช็ครถยนต์ 3

            เคล็ดลับการเช็ครถยนต์มือสองก่อนตัดสินใจซื้ออันดับสุดท้ายให้คุณเช็คสีของรถยนต์ หากรถยนต์ทั้งคันมีสีที่ผิดเพี้ยนไม่เท่ากัน หมายความว่ารถยนต์มือสองคันนี้อาจผ่านการทำสีมาแล้ว ไม่ใช่สีเดิมจากโรงงาน แต่หากคุณไม่สามารถที่จะแยกออกได้ให้คุณทำการเคาะเบา ๆที่บริเวณชุดสีของรถยนต์ในแต่ละส่วนหากเป็นเสียงโปร่งนั่นแปลว่าตรงส่วนนั้นไม่ได้เป็นสีเดิมที่ทำมาจากโรงงานของรถยนต์นั่นเอง

เราจะพาคุณมาพบกับทุกข่าวของ BMW มือสอง ทุกข่าวที่เกี่ยวข้องกับ อื่นๆเกี่ยวกับรถ