คุณไม่อยากให้แอร์รถชำรุดเราขอนำ เคล็ดลับการถนอมแอร์รถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆ

คุณคงไม่อยากให้แอร์ภายในรถยนต์ที่คุณใช้งานทุกวันนั้นชำรุดหรือเสียหายอย่างแน่นอน เพราะมันจะทำให้การขับขี่รถยนต์ของคุณนั้นทรมานจากความร้อนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และก็ยังต้องเสียทั้งเวลา และเงินที่ต้องนำรถยนต์ไปซ่อมระบบแอร์อีกด้วย ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอก เคล็ดลับการถนอมแอร์รถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตนเอง เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียทั้งเวลา และเงินเพื่อนำรถยนต์ไปซ่อมระบบแอร์บ่อยครั้ง

เคล็ดลับการถนอมแอร์รถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆ วิธีการแรกก็คือ ให้คุณปิดระบบแอร์รถยนต์ทุกครั้งก่อนที่จะถึงจุดหมายปลายทางสักเล็กน้อย ไม่ควรที่จะปิดระบบแอร์รถยนต์ไปพร้อมกับการดับเครื่องเลยทีเดียว และเช่นกันเมื่อสตาร์ทรถยนต์สักพักแล้วจึงค่อยเปิดระบบแอร์รถยนต์ คุณไม่ควรที่จะเปิดระบบแอร์รถยนต์ทิ้งไว้ และให้มันทำงานไปพร้อมกับการสตาร์ทเครื่องรถยนต์ เคล็ดลับง่าย ๆนี้จะช่วยถนอมแอร์รถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และไม่ชำรุดหรือเสียหายบ่อยครั้งอย่างแน่นอน

ศึกษาการใช้งานระบบแอร์รถยนต์รุ่นที่คุณใช้อย่างละเอียดจากคู่มือการใช้งานรถยนต์ว่ารถยนต์ของคุณต้องเติมน้ำยาแอร์แบบใด และควรที่จะเติมให้ถูกต้องตามที่คู่มือการใช้งานรถยนต์ได้กำหนดไว้ เพราะน้ำยาแอร์นั้นมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของระบบแอร์รถยนต์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นการเติมน้ำยาแอร์รถยนต์ให้ถูกต้องตามที่คู่มือการใช้งานรถยนต์กำหนด จะเป็นการช่วยถนอมแอร์รถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

หากคุณไม่ได้ใช้งานรถยนต์ต่อเนื่องกันหลายวัน คุณควรที่จะเปิดแอร์รถยนต์ทิ้งไว้สักประมาณ 3-5 นาที ก่อนออกเดินทาง โดยเปิดประตูรถยนต์ทั้ง 4 บาน ออกด้วย เพื่อเป็นการไล่กลิ่นอับชื้นออกจากรถยนต์ และยังเป็นการช่วยไล่ความชื้นที่สะสมจากการไม่ได้ใช้รถยนต์ในช่วงเวลาหลาย ๆวันที่ผ่านมาได้อีกด้วย เคล็ดลับนี้จะช่วยทำให้ระบบแอร์รถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นวิธีการง่าย ๆที่ช่วยถนอมการใช้งานระบบแอร์รถยนต์อีกด้วย

คุณควรที่จะนำรถยนต์ไปเข้ารับการตรวจสภาพระบบแอร์รถยนต์เมื่อครบ 3 เดือน และทำอย่างนี้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ หรือหากคุณใช้งานรถยนต์หนักก็ควรที่จะนำรถยนต์ไปเข้ารับการตรวจสภาพระบบแอร์รถยนต์ทุก ๆ 5,000 กิโลเมตร เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีของระบบแอร์รถยนต์อยู่เสมอ

ติดตามวงการรถ BMW มือสอง และติดตามรถยนต์ไฟฟ้า อนาคตของวงการยานยนต์ การแข่งขันทางการตลาดที่สูง