3 เทคนิคการตรวจเช็ครถยนต์ด้วยตัวเอง ที่จะส่งศูนย์หรือก่อนจะเดินทางช่วงวันหยุด

ช่วงช่วยวันหยุดยาวที่ใกล้เข้ามาเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็กำลังเตรียมตรวจเช็คเจ้ารถยนต์คู่ใจ ว่าถ้าขับขี่ในระยะทางที่ไกลเจ้ารถยนต์ของเรานั้นจะไหว หรือมีส่วนไหนที่จะต้องซ่อมบำรุงก่อนที่จะทำการขับออกเดินทางจริง วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เทคนิคการตรวจเช็ครถยนต์ด้วยตัวเอง ก่อนที่จะส่งศูนย์หรือก่อนที่จะเดินทางในช่วงวันหยุดยาว แบบเบื้องต้น

เทคนิคการตรวจเช็ครถยนต์ด้วยตัวเอง แบบเบื้องต้น ในช่วงวันหยุดยาวที่ไม่ควรมองข้าม เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เช็ครถยนต์ในส่วนระบบเบรก เป็นอีกส่วนที่มีผลกับความปลอดภัยของผู้ขับและผู้โดยสารเป็นอย่างมาก เราต้องตรวจเช็คว่าเบรกยังสามารถทำงานได้อย่างปกติอยู่รึเปล่า จะได้นำไปส่งศูนย์ได้แบบทันเวลา

เทคนิคการตรวจเช็ครถยนต์ด้วยตัวเองแบบเบื้องต้น ในช่วงวันหยุดยาวที่ไม่ควรมองข้าม เทคนิคที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เช็ครถยนต์ในส่วนของไฟรถรอบคันละในส่วนของมาตรวัดตรงด้านหน้า

เพื่อที่ให้เราได้ทราบและรู้ในส่วนของมาตรวัดต่าง ๆ เพื่อเป็นการแจ้งเตือนให้เรานั่นทราบ ส่วนนี้ก็มีความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยมาก ๆ 

เทคนิคการตรวจเช็ครถยนต์ด้วยตัวเองแบบเบื้องต้น ในช่วงวันหยุดยาวที่ไม่ควรมองข้าม เทคนิคที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เช็ครถยนต์ในส่วนของรอยรั่วซึมตามจุดต่าง ๆ ของรถยนต์ที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ก็มีความสำคัญ ทั้งในส่วนของน้ำมันเครื่อง น้ำยาแอร์ เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งหมดก็เป็นการเช็ครถยนต์ในเบื้องต้นบางส่วนเท่านั้น ซึ่งแนะนำเลยว่าเราเช็คเบื้องต้นแล้วให้ช่างหรือศูนย์เช็คอีกเพื่อความปลอดภัยในการขับรถยนต์ที่ดีของเรา

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตาม 3 เคล็ดลับ การขับรถยนต์บนถนนในช่วงหน้าฝน ถนนลื่นให้มีความปลอดภัยมากที่สุด