สิ่งที่ผู้หญิงไม่ควรทำขณะขับรถยนต์ จนเคยชินจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน

กิจกรรมมากมายที่ผู้หญิงเรามักทำขณะที่ขับรถยนต์ และก็ทำจนเคยชินจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน แต่นั่นเป็นกิจวัตรประจำวันที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมากหากคุณผู้หญิงทั้งหลายนั้นทำขณะขับรถยนต์ บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึง สิ่งที่ผู้หญิงไม่ควรทำขณะขับรถยนต์ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์ของคุณเอง และคนรอบข้างที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันกับคุณ

สิ่งที่ผู้หญิงหลาย ๆคนมักจะทำเป็นประจำในขณะขับรถยนต์นั่นก็คือ การแต่งหน้า ซึ่งการแต่งหน้าขณะขับรถยนต์นั้นช่วยประหยัดเวลาของคุณไปได้ก็จริง แต่นั่นทำให้มีโอกาสสูงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนขึ้นได้ หากคุณคลาดสายตาไปเพียงแค่ชั่วขณะเท่านั้น ดังนั้นคุณผู้หญิงทั้งหลายจึงควรที่จะหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าในขณะที่ขับรถยนต์เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง และคนรอบข้าง

คุณผู้หญิงหลายคนมักจะใส่รองเท้าส้นสูงในขณะที่ขับรถยนต์ นั่นอาจเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คุณควรที่จะหารองเท้าสักคู่เพื่อเปลี่ยนสำหรับขับรถยนต์ เพราะการใส่รองเท้าส้นสูงขับรถยนต์นั้นจะทำให้ความสามารถในการใช้งานรถยนต์ของคุณนั้นลดลง เพราะคุณไม่สามารถที่จะเหยียบคันเร่งหรือเบรกได้ตามที่ต้องการ ด้วยเหตุนี้จึงอาจพาไปสู่การเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ผู้หญิงส่วนมากที่ไม่ได้เตรียมรองเท้าสำหรับขับรถยนต์ไว้ อาจถอดรองเท้าออกในขณะที่ขับรถยนต์เพื่อให้สามารถที่จะขับรถยนต์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่คุณไม่ควรที่จะนำรองเท้ามาวางไว้ในพื้นที่ใกล้กับคันเร่ง และเบรก เพราะรองเท้าอาจเข้าไปขัด และทำให้คุณไม่สามารถที่จะเหยียบคันเร่งหรือเบรกได้ ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นหากคุณผู้หญิงทั้งหลายจะถอดรองเท้าขณะที่ขับรถยนต์ก็ควรที่จะนำรองเท้าไปไว้เบาะด้านข้างหรือด้านหลังก่อนจะมีความปลอดภัยมากกว่า

สิ่งที่ผู้หญิงไม่ควรทำขณะขับรถยนต์ อย่างเด็ดขาดคือ การรับประทานอาหารในขณะที่ขับรถยนต์ ซึ่งนอกจากมันจะสร้างกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในรถยนต์ของคุณแล้ว ยังทำให้ความสามารถในการขับรถยนต์ของคุณนั้นน้อยลง เพราะคุณอาจจะต้องขับรถยนต์มือเดียวเพื่อรับประทานอาหารไปด้วย และคุณอาจจะต้องละสายตามามองอาหารบางครั้ง ซึ่งนั่นจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นการหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารในขณะที่ขับรถยนต์จะทำให้การเดินทางของคุณนั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตาม 3 เทคนิคการตรวจเช็ครถยนต์ด้วยตัวเอง ที่จะส่งศูนย์หรือก่อนจะเดินทางช่วงวันหยุด