3 ขั้นตอนง่ายๆเตรียมตัว การสอบใบขับขี่รถยนต์ 2563ผ่านระบบDLT Smart Queue

สำหรับใครที่มีรถยนต์หน้าที่ที่พึงจะต้องปฎิบัติและรับผิดชอบ คือการจะต้องมีใบขับขี่รถยนต์ เพื่อแสดงความพร้อมต่อการใช้ท้องถนนร่วมกับผู้อื่น หากใครยังไม่มีขณะขับรถยนต์ก็จะผิดกฏหมายจราจรจะถูกจับปรับ ซึ่งก็คงไม่มีใครอยากโดนจับใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นทุกคนจะต้องเตรียมตัวสำหรับ การสอบใบขับขี่รถยนต์ ซึ่มี 3 ขั้นตอนง่ายๆ

1.จะต้องจองคิวเพื่อเข้ารับการอบรมก่อนทำ การสอบใบขับขี่รถยนต์ ซึ่งปัจจุบันเปิดให้มีการจองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ DLT Smart Queue ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่อำนวยความสะดวกกับผู้ที่ต้องการจะสอบใบขับขี่รถยนต์ สามารถเข้าไปโหลดในระบบ app store และลงทะเบียนด้วยเลขบัตรประชาชน กรอกข้อมูล เพื่อใช้งานกันได้เลย 

2.เตรียมตัวเข้าอบรม และสอบข้อเขียน ซึ่งจะต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม ก่อนจะเข้ารับการอบรมเพื่อสอบใบขับขี่รถยนต์ โดยมี 1.บัตรประชาชนตัวจริง 2.สำเนาบัตรประชาชน และ 3.ใบรับรองแพทย์ อายุไม่เกิน 1 เดือน ทั้งนี้จะต้องมีการทดสอบสมรรถนะร่างกาย โดยการทดสอบทางสายตา ตาบอดสี สายตาทางลึก สายตาทางกว้าง และการตอบสนองของเท้า หลังจากนั้นจะต้องเข้ารับการอบรมอีก 5 ชั่วโมง

3.สอบปฏิบัติ ซึ่งมี 3 ด่านด้วยกัน สำหรับการสอบใบขับขี่รถยนต์

3.1 โดยการขับรถยนต์ เดินหน้า และถอยหลังในทางตรง เป็นระยะทาง 12 เมตร ไปกลับด้วยกัน และจะต้องไม่ให้เครื่องดับขณะกำลังทดสอบ และที่สำคัญจะต้องขับขี่รถยนต์โดยไม่ให้เบียดหรือชนกับเสาหลักที่เจ้าหน้าที่วางไว้สำหรับทดสอบ

3.2 การขับรถยนต์เดินหน้าเพื่อจอดเทียบท่ากับทางเท้า ตัวรถจะต้องจอดขนานกับทางเท้า โดยมีระยะห่างจากขอบทางไม่เกิน 25 เซนติเมตร และให้ล้อหน้าและล้อหลังทับเส้นสี โดยให้กันชนหน้าห่างจากเส้นหยุดรถได้ไม่เกิน 1เมตร

3.3 การขับรถยนต์ถอยเข้าซอง เป็นการถอยหลังเข้าจอดทางด้านซ้าย และมีข้อจำกัดว่าสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ไม่เกิน 7 ครั้งเท่านั้น โดยจะต้องไม่ชนกับเสาที่เจ้าหน้าที่กำหนด รวมถึงกระจกต้องไม่เกินเส้นที่กำหนดด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ถ้าหากรถของผู้เข้าสอบใบขับขี่รถยนต์มีกล้องมองหลัง เจ้าหน้าที่จะใช้เทปกาวปิดกล้องไว้

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามสิ่งที่ผู้หญิงไม่ควรทำขณะขับรถยนต์ จนเคยชินจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน