หลายคนที่ใช้รถยนต์สงสัยว่า พื้นถนนร้อนสามารถทำให้ ยางรถยนต์ระเบิด ได้หรือไม่

หลายคนที่ใช้งานรถยนต์อาจเคยสงสัยว่าพื้นถนนในช่วงเวลากลางวันที่มีอุณหภูมิที่สูงเป็นอย่างมากนั้น หากยางรถยนต์สัมผัสกับความร้อนบนพื้นถนนเป็นเวลานาน ๆจะสามารถทำให้เกิดการระเบิดของยางรถยนต์ได้หรือไม่ คุณไม่ต้องสงสัยอีกต่อไปหากได้อ่านบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่จะมาคลายข้อสงสัยว่าพื้นถนนร้อนสามารถทำให้ ยางรถยนต์ระเบิด ได้หรือไม่ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปหาคำตอบกันเลย

พื้นถนนที่มีความร้อนเป็นอย่างมากในช่วงเวลากลางวันนั้นในความเป็นจริงแล้วมันไม่ส่งผลต่อยางรถยนต์แต่อย่างใด เพราะยางรถยนต์นั้นได้ถูกออกแบบมาให้สามารถที่จะใช้งานในลักษณะดังกล่าว และทนต่อความร้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แรงของลมที่เข้ามาปะทะในระหว่างที่รถยนต์กำลังเคลื่อนที่ไปข้างหน้านั้นยังมีส่วนช่วยลดอุณหภูมิความร้อนของยางรถยนต์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ดังนั้นพื้นถนนที่ร้อนจึงไม่สามารถที่จะทำให้ยางรถยนต์นั้นเกิดการระเบิดขึ้นได้ นอกเสียจากว่าก่อนหน้านี้คุณจะจอดรถยนต์ในบริเวณพื้นที่ ๆมีน้ำขัง เมื่อยางรถยนต์สัมผัสกับน้ำที่ขังเป็นเวลานาน และมาถูกกับความร้อนบนพื้นถนนในช่วงเวลากลางวันที่มีอุณหภูมิสูงอย่างกะทันหัน จะส่งผลก่อให้เกิดความเสียหายต่อยางรถยนต์ได้ ดังนั้นในช่วงเวลากลางวันควรหลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์ในบริเวณที่มีแอ่งน้ำขังจะดีที่สุด

สุดท้ายแล้วหากเกิดเหตุการณ์ ยางรถยนต์ระเบิด ขึ้นกับคุณ คุณควรที่จะตั้งสติ และไม่เบรกรถยนต์อย่างกะทันหัน เพราะจะทำให้รถยนต์หมุนเนื่องจากเสียการทรงตัว และทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้ ดังนั้นตั้งสติ และค่อย ๆนำรถยนต์เข้าข้างทางจะเป็นวิธีการที่ปลอดภัยที่สุดจากการเอาตัวรอดในสถานการณ์ยางรถยนต์ระเบิดได้

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามก่อนจะไปดูว่าพอเจอปัญหา รถไฟไหม้ แล้ว จะต้องรับมือหรือต้องทำอะไรบ้าง