ข้อเสียของการไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครอง ว่ามีอะไรบ้างมาดูกัน

ผู้ที่ใช้งานรถยนต์ส่วนใหญ่นั้นมักจะทำประกันรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆขึ้น ทั้งนี้ผู้ที่ใช้งานรถยนต์แต่ไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครองก็ยังมีอยู่ไม่น้อย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครองนั้นมีข้อเสียมากมายหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่าง ๆขึ้น ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึง ข้อเสียของการไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครอง ว่ามีอะไรบ้าง และเพราะเหตุใดคุณจึงควรที่จะทำประกันรถยนต์

ข้อเสียของการไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครอง อย่างแรกเลยก็คือ ทำให้คุณต้องขับรถยนต์ด้วยความระมัดระวังที่เพิ่มมากขึ้น และต่อให้คุณมีความระมัดระวังในการใช้งานรถยนต์มากเพียงใดก็ตาม อุบัติเหตุก็สามารถที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเมื่อคุณอยู่บนท้องถนน 

หากคุณไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครอง และเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งอุบัติเหตุในครั้งนั้นก็เป็นความผิดของคุณ คุณจะต้องชดเชยค่าเสียหายทั้งหมดให้กับคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาล และอื่น ๆอีกมากมาย เป็นที่แน่นอนว่าจะเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยเลยทีเดียว นี่คือข้อเสียหลัก ๆของการไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครอง เพราะหากคุณทำประกันรถยนต์ไว้ และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น แม้ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดก็ตาม ประกันรถยนต์จะดำเนินการชดเชยค่าเสียหายต่าง ๆให้กับคู่กรณีตามที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งจะทำให้คุณจ่ายค่าเสียหายน้อยลงอย่างเท่าตัวเลยทีเดียว

หากอุบัติเหตุในครั้งนั้นรุนแรงถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล หากคุณไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครอง ข้อเสียของมันก็คือ คุณจะต้องเป็นผู้ดำเนินการเรื่องต่าง ๆเองทั้งหมด ซึ่งสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในด้านกฎหมายนั้นจะเสียเปรียบเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่หากรถยนต์ของคุณมีประกันรถยนต์ บริษัทประกันจะเป็นผู้ช่วยในการดำเนินการต่าง ๆทั้งหมด และเป็นที่ปรึกษาให้กับคุณในการขึ้นโรงขึ้นศาล ซึ่งอาจทำให้คุณถูกปรับหรือตัดสินโทษลดลงได้

หากมีภัยธรรมชาติต่าง ๆเกิดขึ้นกับรถยนต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้ น้ำท่วม พายุ รวมไปจนถึงรถยนต์หาย หากคุณไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครอง คุณจะไม่ได้ค่าชดเชยหรือสิ่งใด ๆจากการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเลย แต่หากคุณมีประกันรถยนต์คุณก็สามารถที่จะอุ่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นคุณจะได้รับค่าชดเชยความเสียหายอย่างแน่นอน ซึ่งการทำประกันรถยนต์นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นหากคุณเป็นผู้ที่ใช้งานรถยนต์ก็ควรที่จะทำประกันรถยนต์ไว้ เพื่อความอุ่นใจไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใด ๆขึ้นกับรถยนต์ของคุณก็ตาม

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามข่าวหลายคนที่ใช้รถยนต์สงสัยว่า พื้นถนนร้อนสามารถทำให้ ยางรถยนต์ระเบิด ได้หรือไม่