เหตุผลที่ไม่ควรใช้งานติดแก็ส เพื่อการตัดสินใจของคุณก่อนนำรถยนต์ติดแก๊ส

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าผู้ใช้งานรถยนต์ส่วนใหญ่หันจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไปเป็นแก๊สด้วยสาเหตุที่ว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้งานรถยนต์ได้เป็นอย่างมาก  เพราะราคาของแก๊สนั้นค่อนข้างที่จะต่ำกว่าราคาของน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเท่าตัว แต่ในข้อดีนี้ก็ยังคงมีข้อเสีย และเหตุผลที่ไม่ควรใช้งาน รถยนต์ติดแก๊ส ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จะมาบอกถึงเหตุผลที่ไม่ควรใช้งานรถยนต์ติดแก๊ส เพื่อช่วยในการตัดสินใจของคุณก่อนนำรถยนต์ไปติดแก๊สหรือเลือกซื้อรถยนต์มือสองติดแก๊สมาใช้งาน

เหตุผลหลัก ๆที่ไม่ควรใช้งาน รถยนต์ติดแก็ส นั่นก็คือ ในระยะยาวเมื่อคุณใช้งานรถยนต์ติดแก๊สเป็นเวลานาน เครื่องยนต์มักจะเกิดการสึกหรอได้รวดเร็วมากกว่าการใช้รถยนต์ที่เติมน้ำมันเชื้อเพลิง เนื่องด้วยการเผาไหม้แบบแห้งของแก๊สรถยนต์นั้นทำให้เกิดความร้อนสูง รถยนต์ที่ติดแก๊สจึงมักจะมีปัญหาในเรื่องของระบบลูกสูบรถยนต์ และวาล์ว 

จริงอยู่ที่ว่ารถยนต์ติดแก๊สนั้นทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการใช้งานรถยนต์น้อยลง เพราะราคาของแก๊สนั้นต่ำกว่าราคาของน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้รถยนต์ที่เติมน้ำมันเชื้อเพลิงจะสามารถใช้งานในระยะทางที่มากกว่ารถยนต์ติดแก๊ส ซึ่งรถยนต์ติดแก๊สนั้นมักจะต้องเติมแก๊สบ่อยกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงนั่นเอง ถึงแม้ว่าราคาของแก๊สจะถูกกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นอย่างมากก็ตาม แต่มันก็ทำให้คุณเสียเวลาในการแวะเติมแก๊สที่บ่อยกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ไม่ควรใช้งานรถยนต์ติดแก๊สนั่นเอง

หากคุณเป็นคนที่รักสุขภาพนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่ควรใช้งานรถยนต์ติดแก๊ส เพราะนอกจากจะเสี่ยงต่อการติดไฟได้ง่ายแล้ว ในขณะที่เติมแก๊สหากเราสูดดมกลิ่นของมันเข้าไปบ่อยครั้งอาจทำให้มีอาการ วิงเวียนศีรษะ หายใจติดขัด จนอาจถึงขั้นหมดสติได้เลยทีเดียวหากสูดแก๊สเข้าไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก

สุดท้ายหากวันหนึ่งคุณต้องการนำรถยนต์ที่ติดแก๊สไปขาย คุณจะโดนกดราคาเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุผลที่ว่ารถยนต์ที่ติดแก๊สนั้นจะมีสภาพเครื่องยนต์ที่สึกหรอเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าคุณจะดูแลรถยนต์ที่ติดแก๊สดีมากแค่ไหนก็ตาม นี่จึงเป็นหลาย ๆเหตุผลที่คุณไม่ควรใช้งานรถยนต์ติดแก๊ส

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการซื้อ รถยนต์มือสองติดแก๊ส เพื่อให้ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์