Month: August 2020

สิ่งที่ต้องทำเมื่อรถยนต์ของคุณเสียระหว่างทาง ที่ต่างจังหวัด

ไม่ว่าคุณจะเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัดหรือเดินทางเพื่อไปทำงาน และทำธุระต่าง ๆก็ตาม ในการใช้งานรถยนต์ในระยะทางไกล ๆนั้นก็มีโอกาสที่อาจทำให้รถยนต์เกิดการชำรุดเสียหายขึ้นได้ ดังนั้นคุณควรที่จะมีความรู้เกี่ยวกับ สิ่งที่ต้องทำเมื่อรถยนต์ของคุณเสียระหว่างทาง ที่ต่างจังหวัดไว้ หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับคุณในระหว่างการเดินทางที่ต่างจังหวัด คุณจะได้สามารถรับมือกับมันได้อย่างทันท่วงที สิ่งที่ต้องทำเมื่อรถยนต์ของคุณเสียระหว่างทาง ที่ต่างจังหวัดอันดับแรกคือ คุณต้องมีสติ ไม่ว่าจะเหตุการณ์ใด สถานที่ใด การมีสตินั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะมันจะทำให้คุณสามารถคิดวิธีการแก้ไขปัญหาได้ และไม่เกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงอื่น ๆตามมา จากนั้นเมื่อคุณรู้ว่ารถยนต์ของคุณนั้นเกิดการชำรุดเสียหายจนไม่สามารถที่จะขับต่อไปได้...

พฤติกรรมที่ไม่ดีในการใช้รถ ใช้ถนนที่ควรหลีกเลี่ยงใช้รถใช้ถนนปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ถนนหนทางที่ใช้ในการเดินทางนั้นเป็นพื้นที่สาธารณะที่ทุกคนมีสิทธิในการใช้อย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นผู้ใช้รถใช้ถนนก็ควรที่จะมีมารยาทในการใช้งาน เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ การเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และอื่น ๆอีกมากมาย บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึง พฤติกรรมที่ไม่ดีในการใช้รถ ใช้ถนนที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อที่คุณจะได้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น การขับรถโดยไม่เปิดไฟเลี้ยวเมื่อต้องการที่จะเลี้ยวเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีในการใช้รถใช้ถนนที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นก่อนที่จะเลี้ยวรถทุกครั้ง คุณควรที่จะเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว เพื่อให้รถคันที่ตามหลังคุณมาทราบ และชะลอรถได้ทัน จะสามารถป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว การเบรกรถกะทันหันก็เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ไม่ดีในการใช้รถใช้ถนน เพราะจะทำให้รถที่อยู่ด้านหลังของคุณต้องเบรกอย่างกะทันหันตามไปด้วย หากโชคดีก็อาจจะเบรกทัน...

ย้อนประวัติ รถโฟล์คเต่า หรือรถเต่าทอง รถยนต์ที่มีที่มาจากฮิตเลอร์

รถโฟล์คเต่า หรือรถเต่าทอง ได้ถือกำเนิดขึ้นบนโลกนี้เมื่อ ค.ศ. 1939 หรือเมื่อประมาณ 80 ปีมาแล้ว และได้ถูกทางโรงงานปิดไลน์การผลิตลงอย่างเป็นทางการเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมานี่เอง สิ่งที่เหลืออยู่ไว้ให้คนรุ่นหลังก็คือตำนานของรถยนต์ที่เคยเป็นรถยอดนิยมในอดีตให้ชื่นชมเท่านั้น โฟลค์เต่า ได้ถือกำเนิดขึ้นมาจากชายผู้ซึ่งถูกประณามว่าเป็นอาชญากรสงคราม อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ โฟลค์เต่ามีเรื่องราวอีกมากมายที่น่าจดจำ เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการปิดไลน์การผลิต...

คนที่จอดรถกลางแดดเรามีเคล็ดลับ จอดรถยนต์กลางแดดไม่ให้ภายในรถยนต์ร้อน

หลาย ๆคนที่จอดรถยนต์กลางแดดมักจะเจอกับปัญหาภายในรถยนต์ร้อน มีอุณหภูมิสูงมาก และยิ่งไปกว่านั้นหากรถยนต์เป็นเบาะหนังซึ่งเป็นวัสดุที่กักเก็บความร้อนได้เป็นอย่างดี ยิ่งทำให้นั่งกันแทบไม่ได้เลยทีเดียว บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับ จอดรถยนต์กลางแดดไม่ให้ภายในรถยนต์ร้อน ตามบทความนี้ไปดูกันเลยว่าเคล็ดลับใดบ้างที่จะสามารถช่วยคุณได้ เคล็ดลับ จอดรถยนต์กลางแดดไม่ให้ภายในรถยนต์ร้อน อันดับแรกให้คุณติดม่านบังแดดแบบที่มีชนวนกันความร้อน จะสามารถช่วยป้องกันแสงแดด และความร้อนที่จะเข้ามาภายในรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดี โดยติดไว้ที่กระจกรถยนต์ด้านที่แสงแดดส่องถึงมากที่สุด ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกระจกด้านหน้า ด้านคนขับ และด้านข้างคนขับ หากเป็นไปได้ให้คุณหันท้ายรถยนต์ไปหาแสงแดดจะดีกว่า เพราะมันจะทำให้เบาะฝั่งคนขับ และพวงมาลัยรถยนต์โดนแสงแดดน้อยที่สุด...

เกร็ด ความรู้เล็ก ๆน้อย ๆเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ ผู้ที่ใช้งานรถยนต์นั้นจะได้เข้าใจ

บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จะมาบอกเกร็ด ความรู้เล็ก ๆน้อย ๆเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ เพื่อให้ผู้ที่ใช้งานรถยนต์นั้นเข้าใจรถยนต์ที่ใช้งานอยู่มากขึ้น และยังช่วยทำให้รถยนต์มีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่เสมอ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย ความรู้เล็ก ๆน้อย ๆเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ อันดับแรกหากคุณเห็นสัญญาณเตือนเล็ก ๆน้อย ๆของรถยนต์ คุณไม่ควรที่จะนิ่งนอนใจ หากไฟแสดงที่หน้าปัดของรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นในส่วนใดก็ตาม หากยังเป็นสีเขียวอยู่นั่นหมายความว่า รถยนต์ของคุณนั้นยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นอย่างดี แต่หากไฟแสดงที่หน้าปัดของรถยนต์เปลี่ยนไปเป็นสีเหลืองหรือสีส้ม นั่นหมายความว่ารถยนต์ของคุณกำลังมีปัญหาในส่วนนั้น ๆให้ทำการตรวจสอบ...

เคล็ดลับการ สังเกตรถยนต์มือสองที่เคยถูกน้ำท่วม จะมีลักษณะเป็นอย่างไร

ปัญหาน้ำท่วมนั้นเกิดขึ้นมากมายหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย และรถยนต์หลาย คันนั้นก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงว่ารถยนต์มือสองที่ถูกนำมาวางขายนั้นอาจเคยถูกน้ำท่วมมาก่อน ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จะมาบอกเคล็ดลับการ สังเกตรถยนต์มือสองที่เคยถูกน้ำท่วม มาก่อนถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลยว่ารถยนต์มือสองที่เคยถูกน้ำท่วมมาก่อนนั้นจะมีลักษณะเป็นอย่างไร เคล็ดลับการ สังเกตรถยนต์มือสองที่เคยถูกน้ำท่วม อันดับแรกที่มีความชัดเจนมากที่สุด ซึ่งรถยนต์มือสองที่เคยถูกน้ำท่วมมานั้นจะยังคงมีกลิ่นอับชื้นที่รุนแรง ซึ่งไม่สามารถที่จะกำจัดกลิ่นเหล่านี้ให้หมดไปได้อย่างแน่นอน ดังนั้นหากคุณไปเลือกซื้อรถยนต์มือสองแล้วได้กลิ่นอับชื้นภายในรถยนต์ให้คุณคิดไว้ก่อนเลยว่า รถยนต์มือสองคันนั้นอาจเคยถูกน้ำท่วมมาแล้ว  อีกหนึ่งเคล็ดลับที่คุณจะสามารถสังเกตรถยนต์มือสองที่เคยถูกน้ำท่วมมาได้โดยให้คุณสังเกตน็อตที่จุดต่าง ๆของรถยนต์หากมีน็อตที่เป็นสนิม ให้คุณสันนิษฐานไว้เลยว่ารถยนต์มือสองคันนี้จะต้องเคยถูกน้ำท่วมมาก่อน แต่ในบางครั้งผู้ที่นำรถยนต์มือสองมาวางขายก็อาจมีการเก็บสภาพรถยนต์โดยการเปลี่ยนน็อตที่เป็นสนิมทุกจุดเพื่อเป็นการกลบเกลื่อนหลักฐานที่รถยนต์มือสองคันนี้เคยถูกน้ำท่วมมาก่อน หรืออีกสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถที่จะสังเกตได้ก็คือ สายไฟตามจุดต่าง...

คุณไม่อยากให้แอร์รถชำรุดเราขอนำ เคล็ดลับการถนอมแอร์รถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆ

คุณคงไม่อยากให้แอร์ภายในรถยนต์ที่คุณใช้งานทุกวันนั้นชำรุดหรือเสียหายอย่างแน่นอน เพราะมันจะทำให้การขับขี่รถยนต์ของคุณนั้นทรมานจากความร้อนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และก็ยังต้องเสียทั้งเวลา และเงินที่ต้องนำรถยนต์ไปซ่อมระบบแอร์อีกด้วย ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอก เคล็ดลับการถนอมแอร์รถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตนเอง เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียทั้งเวลา และเงินเพื่อนำรถยนต์ไปซ่อมระบบแอร์บ่อยครั้ง เคล็ดลับการถนอมแอร์รถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆ วิธีการแรกก็คือ ให้คุณปิดระบบแอร์รถยนต์ทุกครั้งก่อนที่จะถึงจุดหมายปลายทางสักเล็กน้อย ไม่ควรที่จะปิดระบบแอร์รถยนต์ไปพร้อมกับการดับเครื่องเลยทีเดียว และเช่นกันเมื่อสตาร์ทรถยนต์สักพักแล้วจึงค่อยเปิดระบบแอร์รถยนต์ คุณไม่ควรที่จะเปิดระบบแอร์รถยนต์ทิ้งไว้ และให้มันทำงานไปพร้อมกับการสตาร์ทเครื่องรถยนต์ เคล็ดลับง่าย ๆนี้จะช่วยถนอมแอร์รถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น...

รถยนต์ไฟฟ้า อนาคตของวงการยานยนต์ การแข่งขันทางการตลาดที่สูง

ถ้าพูดถึงตลาดรถยนต์ในปัจจุบันก็จะนึกถึงการแข่งขันทางการตลาดที่สูง ยิ่งตอนนี้มีกระแส รถยนต์ไฟฟ้า เพิ่มเข้ามาเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดที่ใหญ่มากและ มีแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรามีตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ที่มากขึ้น เพราะในอดีตการที่จะซื้อรถสักคัน เราเพียงคำนึงถึงแค่รูปโฉมของรถ เครื่องยนต์ที่คงทน ความปลอดภัยในการใช้รถเท่านั้น แต่เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเข้ามาก็จะมีตัวเลือกในด้านการประหยัดพลังงาน การลดค่าใช้จ่ายเรื่องของน้ำมันที่มีราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ และ เรายังได้รักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย รถยนต์ไฟฟ้า ที่เรารู้จักกันจะมี 3 ประเภทหลักๆ คือ  1....

รถยนต์เกียร์ Auto ขับรถยนต์แบบนี้ พังไวแน่นอน สิ่งที่คุณควรรู้ไว้สำหรับคนใช้เกียร์Auto

รถยนต์เกียร์ Auto นั้นไม่ใช่ว่าจะสามารถสับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามที่ต้องการเสมอไป เพราะหากคุณใช้งานแบบไม่ถูกต้องแล้ว อาจทำให้เกียร์ Autoรถยนต์ของคุณพังไวอย่างแน่นอน บทความเกี่ยวกับรถยนต์จึงจะมาบอกว่าหากคุณยังขับรถยนต์แบบนี้เกียร์ Autoพังไวแน่นอน เพื่อให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้งานแบบผิด ๆ และเกียร์ Autoรถยนต์ของคุณก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และไม่พังไวอย่างแน่นอน รถยนต์เกียร์ Auto ขับรถยนต์แบบนี้ พังไวแน่นอน             หลายคนที่ขับรถยนต์เกียร์ Autoนั้นมักที่จะเข้าเกียร์ในตอนออกรถยนต์โดยที่ไม่เหยียบเบรก...

ขับรถชนสัตว์เลี้ยง สุนัข และแมวต้องทำอย่างไร สิ่งที่ควรรู้

ขับรถชนสัตว์เลี้ยง ต้องทำอย่างไร? คุณมักจะสังเกตเห็นสุนัข และแมวจรจัดบนท้องถนนมากมาย หรือแม้แต่สุนัข และแมวที่มีเจ้าของก็ตาม ซึ่งเจ้าสุนัข และแมวที่ว่านี้ก็อาจจะมาตัดหน้ารถของคุณเข้าสักวัน ถึงแม้ว่าคุณจะมีความระมัดระวังในการขับรถมากแค่ไหนก็ตาม และหากคุณดันไปขับรถชนสุนัข และแมวขึ้นมาจะต้องทำอย่างไร บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้มีคำตอบ ตามบทความนี้ไปดูกันเลยว่าหากคุณขับรถชนสัตว์เลี้ยง สุนัข และแมวต้องทำอย่างไร ขับรถชนสัตว์เลี้ยง ต้องทำอย่างไร สิ่งที่ควรรู้             ขับรถชนสุนัข...