Month: January 2021

รถยนต์นอกกระแส ที่น่าใช้ในปี 2021 เป็นตัวเลือกส่วนหนึ่ง ขอรับรองว่า คุ้มค่า

สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ดีๆ ราคาไม่แรง และไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องกระแส ที่กำลังลดลงของรถยนต์รุ่นนั้นๆ ผมขอบอกเลยว่า นั่นเป็นเรื่องที่ดีเอามากๆที่คุณจะได้รถยนต์ที่แตกต่าง และไม่เหมือนใคร และที่สำคัญ ในเรื่องของราคา คุณก็จะได้ราคาที่ประหยัด พิเศษมากเช่นกัน วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำ รถยนต์นอกกระแส ที่น่าใช้ ให้กับเพื่อนๆได้ลอง ใช้เป็นตัวเลือกส่วนหนึ่ง ขอรับรองว่า คุ้มค่า คุ้มราคากับเงินที่เสียไป ทุกบาททุกสตางค์...

ความแตกต่างของ รถติดแก๊ส กับรถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแบบไหนดีกว่ากัน

การใช้พาหนะในปัจจุบันมักจะกลายเป็นปัจจัยที่ 5 หรือที่ 6 ของมนุษย์เราไปเสียแล้ว เพราะหากต้องการเดินทางไปไหน ก็แค่เพียงขับรถไปยังจุดหมายปลายทางได้ อีกทั้งค่านิยมของหลายครอบครัวที่อย่างน้อยจะต้องมีรถติดบ้านไว้หนึ่งคัน อาจเพื่อไว้ใช้สำหรับเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นครอบครัว หรือแม้แต่ใช้ไปทำงานในชีวิตประจำวัน แน่นอนว่าการใช้งานยานพาหนะนั้น ต้องมีการใช้เชื้อเพลิงเพื่อให้พาหนะนั้นขับเคลื่อนไปได้ โดยในปัจจุบันรถที่ใช้เชื้อเพลิงมีทั้งแบบน้ำมัน เหมือนที่เราคุ้นชินกันเป็นปกติ และการใช้เชื้อเพลิงแบบเติมแก๊ส เรียกง่ายๆ ว่ารถแก๊ส ที่เป็นวิธีการอีกชนิดหนึ่งเพื่อให้พาหนะขับเคลื่อนไปได้ โดยข้อแตกต่างระหว่าง รถติดแก๊ส...

3 เหตุผลทำไม…? คุณถึงต้องมี รถยนต์ เป็นของตัวเอง มีข้อดีหลายอย่างเลย

เนื่องจากในปัจจุบันกระแสของการเป็นหนี้เพื่อออก รถยนต์ เป็นของตนเองกำลังเป็นด้านลบ เพราะว่าวัยรุ่นที่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัวก็อยากที่จะมีรถเป็นของตนเองสักที ทว่าการเริ่มทำงานไม่ง่ายเลยที่จะเก็บเงินก้อนโตไปซื้อรถในราคาหลักแสนได้ในเวลารวดเร็ว ดังนั้นการกู้ยืมสินเชื่อต่าง ๆ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็มีหลายคนออกมาพูดถึงว่าวัยเริ่มทำงานจะมีเงินพอผ่อนรถได้อย่างไร…? ร่วมไปถึงความไม่จำเป็น แต่ความจริงแล้วการมีรถมีข้อดีหลายอย่างเลย ในบทความนี้จึงได้ค้นหา 3 เหตุผลทำไมต้องมีรถยนต์เป็นของตนเองดังนี้ อิสระ ในข้อแรกไม่อาจเลี่ยงได้เลยว่าการมีรถเป็นของตนเองเท่ากับอิสระเพราะเมื่อทุกคนจะเดินทางไปที่ใด ก็ไม่ต้องยืมขาบุคคลอื่นไป และไม่ต้องเกรงใจเมื่อต้องการทำธุระนาน ๆ นั้นเอง...

วิธี ไหว้แม่ย่านางรถ ต้อนรับปีใหม่ เพิ่มสิริมงคลให้ตนเองและครอบครัว

ความเชื่อเป็นสิ่งที่คู่กับคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ และยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของยวดยานพาหนะที่เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวันก็เช่นกัน การขับขี่รถยนต์บนท้องถนนนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัย ไม่ประมาท และมีสติทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย การ ไหว้แม่ย่านางรถ เป็นอีกสิ่งที่คนไทยหลายคนทำตามความเชื่อแต่โบราณมา คล้ายกับการได้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครอง เพื่อเพิ่มความสบายใจอีกทางหนึ่งด้วย วิธี ไหว้แม่ย่านางรถ คุณก็สามารถทำได้เอง โดยมีสิ่งของที่ต้องเตรียมก่อนไหว้ ดังนี้ 1. ผลไม้ 5...

เมื่อทางฮุนไดได้เตรียมปล่อยรถอย่าง ไอโอนิค ปี 2021 ที่หลุดออกมา

เรียกว่าเป็นอีกยี่ห้อหนึ่งที่เตรียมจะทำรถพลังงานไฟฟ้าออกมา เมื่อทางฮุนไดได้เตรียมปล่อยรถอย่าง ไอโอนิค ในปีหน้า พร้อมกับได้มีข้อมูลสำคัญหลุดออกมาในหน้าเว็บไซต์หลักของพวกเขา หลังจากที่พวกเขาได้คิดค้นรถอีวีมาเป็นเวลานานและต้องการเปิดตัวในช่วงปี 2021 แต่ทว่าในเว็บไซต์ที่ประเทศออสเตรียกลับปล่อยข้อมูลหลักออกมา อีกทั้งยังมีการเปิดจองรถพลังงานไฟฟ้าถึง 150 คันทั้งที่ยังไม่เคยมีการเปิดตัวมาก่อนอีกทั้งปล่อยสเปคของรถใหม่ออกมาจนหมดเลยทีเดียว ด้านสเปคที่หลุดออกมาของรถฮุนได ไอโอนิค นั้นก็จะมีทั้งระยะทางที่ตัวรถคันนี้น่าจะขับไปได้มากถึง 280 ไมล์ต่อการชาร์จแบตเตอร์รี่จนเต็มหนึ่งครั้ง อีกทั้งยังมีความเร็วมากถึง 362 แรงม้าพร้อมกับอัตาราเร่งจากศูนย์ถึง 62...

โตโยต้าที่มาถึงจุดจบ แลนด์ครุยเซอร์ ที่จะยุติการผลิตในปี 2022

เรียกได้ว่าเป็นรถในตำนานอีกตัวของโตโยต้าที่มาถึงจุดจบ เมื่อทางบริษัทรถยนต์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นได้ออกมายืนยันว่า แลนด์ครุยเซอร์ ของพวกเขาจะถูกผลิตออกมาครั้งสุดท้ายในปี 2022 และจะยุติการสร้างนับตั้งแต่ปี 2021 หมดลงนั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลืออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ทว่ากลุ่มคนรักรถได้เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ก่อนที่จะมีการยืนยันขากบริษัทเองว่าในปีหน้านั้นจะกลายเป็นปีสุดท้ายที่วางจำหน่ายรุ่น จนต้องบอกลาตำนานรถเอสยูวีไปอีกตัวเลยนั่นเอง จากการที่มีแหล่งข่าวไปสัมภาษณ์ทางดีลเลอร์ที่ทำไว้กับโตโยต้านั้น พวกเขาได้ยืนยันว่ารถเอสยูวีนี้จะไม่มีการวางจำหน่ายในปี 2022 อย่างแน่นอน แต่ทว่ารถรุ่นนี้อาจกลับมาในโฉมใหม่ที่อาจจะทำให้หรูกว่าเดิมและดูทันสมัยมากขึ้นในอนาคต ซึ่งทาง แลนด์ครุยเซอร์ รุ่นปัจจุบันนั้นยังใช้ต้นแบบมาจากปี...

โตโยต้า แกรนด์ไฮแลนเดอร์ ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม รถเอสยูวีแบบสามตอน

ดูเหมือนว่าทางโตโยต้าจะได้จดชื่อรถรุ่นใหม่ของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพวกเขาจะใช้ชื่อว่า แกรนด์ไฮแลนเดอร์ โดยจะมีลักษณะเป็นรถเอสยูวีแบบสามตอนที่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นจากรถครอบครัวรุ่นอื่นๆ อีกด้วย นอกจากนี้ตัวรถก็จะมีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมอย่างไฮแลนเดอร์ที่สร้างชื่อมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาและรถที่ผ่านการออกแบบโฉมใหม่ทั้งหมดนั้นน่าจะเริ่มออกวาจำหน่ายในอีกประมาณสองถึงสามปีข้างหน้านั่นเอง หลังจากที่ทางจี๊ปได้เตรียมเปิดตัวรถอย่างแกรนด์เชอโรกีกับแกรนด์แวโกเนียร์ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ทางโตโยต้าก็เตรียมจะออกแบบรถที่มีลักษณะใกล้เคียงกันอย่างแกรนด์ไฮแลนเดอร์นั่นเอง ซึ่งจะเป็นรถเอสยูวีที่ขนาดใหญ่กว่ารุ่นเก่าอย่างไฮแลนเดอร์และพวกเขาได้ทำการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงก่อนสิ้นปี 2020 โดยในรุ่นปัจจุบันนั้นตัวรถก็ยังมีการออกแบบเป็นสามแถวเหมือนกัน แต่ทว่าตัวรถจะมีขนาดกลางเท่านั้นและในตอนท้ายของรถครอบครัวนี้จะมีพื้นที่น้อยกว่าคู่แข่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเคีย เทลลูไรด์ โวฟส์วาเกนส์แอทลาสหรือจะเป็นเชฟโลเรตทราเวิร์สก็ตาม หากทาง แกรนด์ไฮแลนเดอร์ ได้ขยายพื้นที่ด้านหลังขึ้นมาจริงๆ ก็น่าจะมาจากการออกแบบช่วงล้อใหม่นั่นเอง โดยรถรุ่นนี้จะมีขนาดอยู่ระหว่างรถอย่างไฮแลนเดอร์กับตัวรุ่นใหญ่อย่างเซเควียพอดี...

ดูแลเด็ก อย่างไร ? ให้ปลอดภัยขณะอยู่บนรถยนต์ สำคัญเป็นอย่างมาก

เมื่อมีเด็กอยู่บนรถยนต์ ความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากคุณก็เป็นคนหนึ่งที่มีลูกมีหลาน และมีความจำเป็นที่จะต้องพาเด็กขึ้นรถยนต์อยู่บ่อยครั้งก็ไม่ควรที่จะพลาดบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่จะมาบอกถึงวิธีการ ดูแลเด็ก อย่างไร ? ให้ปลอดภัยขณะอยู่บนรถยนต์ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูพร้อม ๆกันเลย ดูแลเด็ก อย่างไร ? ให้ปลอดภัยขณะอยู่บนรถยนต์ บทความนี้มีคำตอบ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ารถยนต์ทุกคันนั้นไม่ได้ถูกออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยมาสำหรับเด็ก คุณจึงจำเป็นที่จะต้องติดตั้ง Car seat เพื่อเป็นอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยสำหรับเด็กนั่นเอง...

จอดรถยนต์อย่างไร ? ให้ ปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม

บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้มีเคล็ดลับจะมาบอกสำหรับคนที่รักรถเป็นอย่างมาก และกังวลใจทุกครั้งที่จะต้องจอดรถยนต์ตามสถานที่ต่าง ๆที่ไม่คุ้นเคย รับรองเลยว่าหากคุณทำตามที่บทความนี้บอกรถยนต์ของคุณจะปลอดภัยหายห่วงจากการถูกโจรกรรมอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูวิธีการจอดรถยนต์อย่างไร ? ให้ ปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม กันเลย จอดรถยนต์อย่างไร ? ให้ ปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม อันดับแรกเลย หากคุณจำเป็นที่จะต้องนำรถยนต์ไปจอดตามสถานที่ต่าง ๆที่ไม่คุ้นเคย หากในบริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิด ให้คุณนำรถยนต์ไปจอดในบริเวณที่กล้องวงจรปิดจะสามารถบันทึกภาพในบริเวณนั้นได้ วิธีการนี้รับรองเลยว่ารถยนต์ของคุณจะปลอดภัยจากการถูกโจรกรรมอย่างแน่นอน เพราะมิจฉาชีพส่วนใหญ่มักจะไม่ลงมือโจรกรรมรถยนต์ในบริเวณที่มีกล้องวงจรปิด...

แนะนำ ประกันรถยนต์ ปี 2021 ที่น่าสนใจรับรองความคุ้มค่า

หรือพาหนะคู่ใจของเรานั้น ต่างจำเป็นต้องใช้เดินทานไปไหนมาไหนอยู่ตลอดเวลา ในการเดินทางแต่ละครั้งบางที สามารถเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ตลอดเวลา อย่างเช่นอุบัติเหตุ ดังนั้นหนึ่งในทางเลือกเพื่อความสบายใจชองเจ้าของรถผู้ขับขี่ทุกท่าน คือการทำ ประกันรถยนต์ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เป็นความคุ้มครองจากบริษัทประกันต่อผู้ขับขี่ รถยนต์ หรือแม้แต่บุคคลที่สาม (หรือคู่กรณี) เป็นต้น บริษัทประกันภัยต่างก็มีแคมเปญที่ออกมาพร้อมกับโปรโมชั่นดีๆ เพื่อให้ผู้ทำประกันได้เลือกใช้กัน โดยการทำประกันภัยรถยนต์ที่ดี มีความคุ้มค่าน่าสนใจในปี 2021 มีดังนี้...