Month: August 2021

ค่างวดรถ ก่อนที่เราจะซื้อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสองต้องคำนวนให้ดี

การคำนวน ค่างวดรถ เป็นสิ่งแรกสำหรับคนที่กำลังคิดจะซื้อรถสักคัน “เพราะถ้าอยากได้รถยนต์...เราผ่อนรถไหวไหม”  นี่เป็นคำถามโลกแตกว่าทำไมเราต้องศึกษาข้อมูลทั้งของเราและของเขาร่วมด้วย   ต้องบอกตรงๆ  ว่าประเทศไทยไม่ได้มีแค่คนที่มีฐานะน้อยมากกว่าคนที่มีฐานะสูงเพียงอย่างเดียว   การที่เราตั้งใจจะซื้อรถยนต์สักคันก็ยังต้องมีการทำไฟแนนซ์  เพื่อดูว่าคุณมีคุณสมบัติเพียงพอที่ไฟแนนซ์จะอนุมัติสินเชื่อให้คุณหรือไม่  ติดเครดิตบูโรด้วยหรือไม่   การเงินของคุณสามารถจ่ายงวดรถได้ทุกงวดหรือไม่  ซึ่งจะต้องคำนวณรายเดือน  กี่งวดว่าสามารถมีกำลังผ่อนได้ถึงกำหนดที่จะเป็นไทแก่ตนเองได้หรือไม่   ในสมัยนี้เราแทบไม่ต้องไปถามไฟแนนซ์ที่ธนาคารหลายครั้งแล้ว   เราสามารถคำนวณงวดรถในฝันของเราได้ที่เว็บไซต์คำนวณงวดรถ  ซึ่งเราสามารถค้นคว้าข้อมูลที่สนใจตาม ...

รถยนต์อเมริกา ที่หลายๆคนต่างต้องการให้มีการนำเข้ามาจำหน่ายยังประเทศไทย

สำหรับ 3 รุ่น รถยนต์อเมริกา ที่ขายในอเมริกา แต่อยากให้มีในไทยนั้นมีรุ่นไหนบ้าง รถยนต์ในปัจจุบันยังมีการแข่งขันกันดุเดือดเสมอ  แม้กระทั่งรถยนต์สัญชาติอเมริกายังแข่งขันกันดุเดือด  แม้ว่าจะตีตลาดรถยนต์ในประเทศคู่แข่งด้านยนตรกรรมได้ยากอย่าง  ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้  ซึ่งต้องงัดจุดเด่นเพื่อสู้กับคู่แข่งในกลุ่มตลาดรถยนต์ในปัจจุบันอย่างมาก  ซึ่งทุกค่ายรถยนต์พร้อมที่จะชิงความเป็นที่หนึ่งด้านยอดขายทั่วโลกก็ตาม  แม้กระทั่งประเทศไทยเองก็เป็นประเทศที่หลายค่ายรถยนต์ตีตลาด  แม้กระทั่งรถยนต์สัญชาติอเมริกายังนำมาตีตลาดในประเทศไทยก็มีไม่น้อยเหมือนกัน  เอาล่ะมาดูรุ่นรถยนต์กันว่า  รถยนต์ที่ขายกันในอเมริกา  แต่อยากให้มีขายในประเทศไทยบ้าง  ซึ่งจะขอยกตัวอย่างรุ่นรถที่มีในประเทศสหรัฐอเมริกา  แต่ถ้ามีขายในไทยจะเป็นอะไรที่ดีงามเลยล่ะ...

รถยนต์พลังงาน ไฟฟ้า กลายเป็นอีกตัวเลือกสำหรับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

รถยนต์พลังงาน ไฟฟ้า กำลังจะกลายเป็นรถประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเพิ่งปิดฉากไปเมื่อไม่กี่เดือน  ทราบผลแล้วว่าผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไปคือ“โจ ไบเดน”การดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ  ด้าน  ทั้งเปลี่ยนระบบแผนการทำงานอันล้มเหลวของรัฐบาลของประธานาธิบดีคนก่อนชนิดที่  “เปลี่ยนยกแผง”  จนทำให้สหรัฐอเมริกาเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์  รวมถึงรถยนต์ประจำตำแหน่งประธานาธิบดีที่เปลี่ยนจากรถยนต์ที่ใช้กลไกแบบเครื่องยนต์สันดาปพลังงาน  เป็นใช้ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ  และเป็นสมัยแรกที่ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ  และที่สำคัญ  รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวมถึงรถยนต์ประจำตำแหน่งจะต้องเป็นฝีมือชาวอเมริกันเท่านั้น  เรามาวิเคราะห์กันว่า  ถ้าหากมีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขึ้นจริง  และรถยนต์ประจำตำแหน่งต้องเปลี่ยนรูปแบบทั้งหมด  จะเกิดอะไรขึ้นกับชาวอเมริกัน  และคนทั้งโลกขึ้นจริงๆ...

รถยนต์ 3 รุ่น ที่วิ่งได้เกือบช้าที่สุดในโลกมีรุ่นไหนบ้างมาดูไปพร้อมๆกัน

พาส่อง รถยนต์ 3 รุ่น ที่วิ่งได้เกือบจะช้าที่สุดในโลกที่หลายๆคนยังไม่เคยรู้มาก่อน หากพูดถึงรถยนต์นั้น หลายๆคนก็คงจะเคยได้อ่านการจัดอันดับรถยนต์ที่สวยที่สุด แพงที่สุด หรือขายดีที่สุด แต่เพื่อนๆเคยสงสัยกันไหมครับ ว่าในโลกเรานี้ มีกลุ่มรถยนต์ที่นอกเหนือไปจากนั้นอยู่หรือเปล่า และวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาคลายเคลียดกันกับเรื่องราวดีๆ แปลกๆ น่ารักๆ กับเรื่องราวของรถยนต์ที่วิ่งได้ชี่สุดในโลก  จะมีรุ่นไหนกันบ้างเราไปดูพร้อมๆกันเลย รถยนต์ 3 รุ่น...

Ferrary 3 เสน่ห์ ของรถSupercar สุดหรูอย่างที่น่าหลงไหลคลองใจผู้ที่รักรถมานาน

เพื่อนๆหลายคน คงรู้จักกับ Ferrary รถปอร์ทสุดหรู ในฝันของใครหลายๆคน รถซูเปอร์คาร์ที่โด่งดังอันดับต้นๆของโลก แต่หลายๆคน คงยังไม่รู้ถึงประวัติความเป็นมาต่างๆ ที่ยาวนานของรถยนต์สปอร์ทสุดหรูอย่างFerrary กัน เพราะผมเชื่อว่าหากเพื่อนๆได้รู้ เพื่อนๆจะต้องหลงเสน่ห์ของแบรนด์รถยนต์สุดหรูแบรนด์นี้กันอย่างแน่นอน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย 3 เสน่ห์ ของรถ Supercar สุดหรูอย่าง Ferrary ที่น่าหลงไหล...

รถยนต์ที่เล็กที่สุด ในโลกอย่าง Peel P50 และ Peel Trident น่าใช้หรือไม่มาดูกัน

หากจะพูดถึง รถยนต์ที่เล็กที่สุด เพื่อนๆหลายๆคน คงนึกถึงรถยนต์ประเภท eco car หรือ Ecology Car ซึ่งรถยนต์ประเภทนี้นั้น จัดเป็นรถยนต์ในกลุ่มเครื่องยนต์ไม่เกิน 1.4 ลิตร ซึ่งรถยนต์ประเภทนี้จะจัดเป็นรถยนต์ในกลุ่มรักสิ่งแวดล้อม และได้จัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์ที่มีขนาดเล็กนั่นเอง แต่นั่น ก็ไม่ใช่รถยนต์ที่เล็กที่สุด เพราะความจริงแล้วมีรถยนต์ที่เล็กที่สุดในโลกที่เคยวางจำหน่ายมาแล้วในปี 1960 อย่าง...

Goodyear Eagle 360 คอนเซ็ปต์ยางที่ไร้เสียงแห่งอนาคตที่น่าจับตามอง

คอนเซ็ปต์ยางแห่งอนาคตที่น่าจับตามอง กับ Goodyear Eagle 360  หากพูดถึงเรื่องยางแห่งโลกอนาคต หลายคนคงเคยได้ยินยางชนิดหนึ่งที่มีลักษณะทรงกลมเหมือนลูกบอล อย่างรถยนต์ในหนังเรื่อง IROBOT ที่มีพระเอก “วิล สมิธ” แสดงนำ เรียกได้ว่า รถยนต์จากในหนังเรื่องนี้ ได้กลายเป็นเหมือน LOGO ในหนังไปเลยทีเดียว กับล้อรถยนต์ที่มีไอเดียร์สุดล้ำ กับการออกแบบล้อรถยนต์ให้เป็นลักษณะลูกบอล...

4 รถคลาสสิก ตัวเด่นรุ่นยอดฮิตที่ปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นตำนาน ยิ่งนานยิ่งมีราคา

แนะนำ 4 รถคลาสสิก ยิ่งนานยิ่งมีราคา หากพูดถึงรถคลาสสิก เพื่อนๆหลายคนกคงจะนึกถึงรถอยู่หนึ่งรุ่น นั่นคือ รถเต่าอย่าง  Volkswagen Beetle เพราะถือเป็นรถคลาสสิกแบบมาตรฐานที่ใครหลายๆคนต่างรู้จัก และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่ในความเป็นจริงแล้ว รถตระกูลคลาสสิกนั้นมีมากมายหลายแบบเอามากๆ และวันนี้ผมจะมาจัดอันดับรถคลาสสิกที่กลายเป็นตำนาน ยิ่งนานยิ่งมีราคา ให้เพื่อนๆได้ดูกันครับ ส่วนจะมีรุ่นอะไรกันบ้าง เราไปดูพร้อมๆกันเลย  4...