รถยนต์คันแรกของโลก กับการย้อนรอยประวัติศาสตร์โลก มีความเป็นมาอย่างไร

รถยนต์คันแรกของโลก

หากพูดถึง รถยนต์คันแรกของโลก เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆหลายๆคน คงจะต้องมีภาพในหัว หรือภาพในจิตนาการออกไปต่างๆนาๆ ว่าหน้าตาของรถยนต์คันแรกนั้น จะมีหน้าตาแบบไหนกันนะ จะคล้ายหรือแตกต่างกับรถยนต์ในปัจจุบันมากแค่ไหน และผมเชื่อได้เลยว่าหากเพื่อนๆได้รู้จักกับรถยนต์คันแรกของโลกแล้ว อาจจะต้องตกใจกันอย่างแน่นอน และวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับความเป็นมาของรถยนต์คันแรกของโลกกันครับ

รถยนต์คันแรกของโลก-ภาพที่สาม

ย้อนรอยประวัติศาสตร์โลก กับ รถยนต์คันแรกของโลก

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดข่าววงการรถยนต์สามารถติดตามได้ที่เรา siambmw.com เว็บไซต์สำหรับคนรักรถโดยเฉพาะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางสร้างรายได้พิเศษเราขอแนะนำ betclic88 เว็บรวมเกมสนุกๆเล่นง่ายได้เงินจริง

ย้อนกลับไปในปี 1885 มีชายคนหนึ่งที่ชื่อ “คาร์ล เบ็นซ์” เขาเป็นวิศวกรนักประดิษฐ์ชาวเยอรมัน เพื่อนๆคุ้นชื่อเขากันไหมครับ ใช่แล้วครับ เขาคือ ผู้ก่อตั้งหรือเจ้าของบริษัท “Mercedes-Benz” แบรนด์รถหรูของโลกนั่นเอง ซึ่งรถคันแรกในตอนนนั้นก็ไม่ใช่รถอะไรที่ไหน แต่เป็นรถที่ใช้ม้าลาก ในสมัยนั้นนั่นแหละครับ ซึ่ง“คาร์ล เบ็นซ์” เขาได้เกิดไอเดียร์ในการนำเครื่องยนต์มาติดตั้งเข้ากับรถลากม้า และเขาก็ทำมันออกมาได้สำเร็จ และสามารถวิ่งได้จริงๆ

รถยนต์คันแรกของโลก-ภาพที่สอง

ซึ่งในสมัยนั้น ถือว่าสร้างเสียงฮือฮาได้ไปทั่วโลกเลยทีเดียว เพราะถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่แปลกใหม่ของโลกเอามากๆ จนทำให้บางคนในสมัยนั้นรู้สึกตื่นกลัว และยังไม่คุ้นชิน จนได้เกิดการนำหัวม้าปลอมเข้ามาติดไว้กับตัวรถ ให้มีลักษณะเหมือนใช้ม้าลากอยู่ เพื่อให้ผู้คนในตอนนั้นได้ปรับตัวให้คุ้นชินกับเทคโนโลยรใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนด้วยขนาดของรถม้าลากที่ไม่ได้ใหญ่มาก มันจึงทำให้รถคันแรกในตอนนั้น สามารถรองรับที่นั่งได้เพียง 2 คนเท่านั้น อีกทั้งยังทำความเร็วได้เพียง 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง เท่านั้นเอง แต่หากย้อนกลับไปในตอนนั้น ถือว่ามันทำความเร็วได้ข้อนข้างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว 

รถยนต์คันแรกของโลก-ภาพแรก

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “ย้อนรอยประวัติศาสตร์โลก กับรถยนต์ คันแรกของโลก” เรื่องราวของประวัติศาสตร์ดีๆแบบนี้ ทำให้ Mercedes-Benz นั้นมีเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์มากๆเลยทีเดียวครับ ถือเป็นเรื่องราวดีๆอีกเรื่อง ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ หากเพื่อนๆชอบเรื่องราวดีๆแบบนี้ ก็อย่าลืมส่งต่อให้คนรอบข้างได้รับรู้กันเยอะๆนะครับ