ประโยชน์ของรถยนต์ สำคัญแค่ไหนในชีวิตประจำวัน

ประโยชน์ของรถยนต์ สำคัญแค่ไหนในชีวิตประจำวัน

การเดินทางเมื่อครั้งอดีตที่ผ่านมาบรรพบุรุษของเราจะใช้เกวียนที่มีสัตว์คอยลากเช่น ควายหรือม้า มาช่วยเป็น ยานพาหนะในการเดินทางและขนย้ายสิ่งของ ข่าวรถยนต์ เมื่อเวลาผ่านไปเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาท ในการพัฒนาในทุกๆด้าน โดย ประโยชน์ของรถยนต์ ก็ต้องใช้ในการเดินทางและการขนส่งเช่นกัน ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รถยนต์มีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวัน สำหรับการเดินทางของเรา ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็สะดวกขึ้น

ประโยชน์ของรถยนต์

ประโยชน์ของรถยนต์ ที่สะดวกต่อการเดินทางมากขึ้น

ประโยชน์ของรถยนต์ อีกทั้งเมื่อเจอเหตุการณ์สำคัญ ฉุกเฉินก็จะทำให้ง่ายต่อการเดินทางมากขึ้นเช่นกัน จากเมื่อก่อน หากมีเส้นทางไกล การนั่งรถโดยสารประจำทาง การเลือกซื้อรถยนต์ ก็อาจจะต้องใช้เวลานาน และเสี่ยงต่ออันตราย จะหยุด จะจอด จะพักตามใจไม่ได้ ต้องรอให้ถึงจุดพักรถ หรือที่มาหมายถึง จะหยุดพักได้ ในทางกลับกันเมื่อเราเดินทางไปด้วยรถส่วนตัวของเราแล้ว จะหยุดจะพักจะจอด ที่ไหนก็ได้ แถมเวลา อาจจะน้อยลงกว่าการโดยสารโดยรถประจำทาง ด้วยเช่นกัน

ประโยชน์ของรถยนต์ ที่สะดวกต่อการเดินทางมากขึ้น

ประโยชน์ของรถยนต์ ที่แม้บางคนอาจมองว่า จะเป็นการสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุเพราะมีรถยนต์แล้วก็ต้องมีค่าใช่จ่ายต่างๆเพิ่มขึ้นเช่น  ค่าประกัน ค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำมัน ค่าพรบ.ภาษี เป็นต้น ไม่เหมือนการ เดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ที่ไม่ต้องเสียค่าอะไรเลยนอกจากค่ารถ โดยสารแค่นั้นเอง บางคนอาจมองว่ามีมอเตอร์ไซค์สะดวกรวดเร็วและราคาถูกกว่าเยอะก็เพียงพอแล้ว

1.ประหยัดเวลาในการเดินทาง ร่นระยะเวลาในการเดินทางให้น้อยลง

2.ง่ายต่อการขนส่งสินค้า เคลื่อนย้ายสิ่งของ 

3.มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์เพิ่มขึ้น ก็ต้องมีการเพิ่มแรงงานด้วยเช่นกัน

4.กันแดด กันลม กันฝนได้ จริงอยู่ที่เราไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในรถแต่หากต้องเดินทางระหว่างทางเจอแดดจัด ฝนตก ก็ยังสามารถไปต่อได้โดยไม่ต้องหยุดพัก

ประโยชน์ของรถยนต์ ที่มีการแข่งขันด้านอุตสาหกรรม

ประโยชน์ของรถยนต์ ปัจจุบันมีการแข่งขันด้านอุตสาหกรรมยานยนต์สูง มียี่ห้อรถหลายยี่ห้อที่มาเปิดในไทยเช่น โตโยต้า, นิสสัน, ซูซุกิ เป็นต้น ส่วนส่วนของรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ก็ไม่น้อยหน้ามีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อีกทั้งการออกแบบรูปทรงต่างๆที่อาจจะมอง ดูคล้ายกัน แต่ก็ไม่เหมือนกัน เช่น พอร์เชอ, อาวดี้, เบนซ์, บีเอ็มดับเบิ้ลยู เป็นต้น ซึ่ง รถยนต์เหล่านี้มีภาษีการนำเข้าที่ค่อยข้างอีกทั้งภาษีประจำปี พรบ.ประกัน หรือแม้กระทั่งราคาซื้อขายก็นับว่าสูงมากเลยทีเดียว แต่ก็ไม่แปลกที่เรามักจะเห็นดาราหรือคนมีชื่อเสียงเค้ามีไว้ในครอบครองได้ เพราะเค้ามีกำลังพอที่จะใช้และซื้อนั่นเอง