สิ่งที่ควรระวังเมื่อนำรถยนต์ไปเติมแก๊ส

รถยนต์แบบเติมแก๊ส 3

            รถยนต์แบบเติมแก๊ส คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะอ่านบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ ที่จะบอกถึงสิ่งที่ควรระวังเมื่อนำรถยนต์ไปเติมแก๊ส เพราะแก๊สนั้นเป็นสิ่งที่มีความอันตรายเป็นอย่างมากหากใช้งานอย่างไม่ระมัดระวัง แต่ในขณะเดียวกันหากรู้วิธีในการใช้งานแล้วจะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยทีเดียวเชียวล่ะ

รถยนต์แบบเติมแก๊ส สิ่งที่ควรระวังเมื่อเติม

รถยนต์แบบเติมแก๊ส 1

            สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่ใช้งาน รถยนต์แบบเติมแก๊ส คือ คุณควรเลือกปั๊มแก๊สที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยเท่านั้นในการนำรถยนต์ไปเติมแก๊ส เพราะจะมีระบบในการรักษาความปลอดภัยที่สูง ทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของคุณเอง คุณควรที่จะเลือกนำรถยนต์ไปเติมแก๊สที่ปั๊มแก๊สที่ได้รับมาตรฐานเท่านั้นจะปลอดภัยที่สุด

รถยนต์แบบเติมแก๊ส 2

            สิ่งที่ควรระวังเมื่อนำรถยนต์ไปเติมแก๊สคือ ดับเครื่องรถยนต์ก่อน และลงจากรถยนต์เพื่อความปลอดภัยของตนเอง เพราะหากคุณสตาร์ทเครื่องรถยนต์ทิ้งไว้ อาจทำให้แก๊สเกิดการระเบิดขึ้นได้ในขณะที่กำลังเติมแก๊สเข้าสู่รถยนต์ และคุณอาจได้รับอันตรายหากอยู่ภายในรถยนต์ ดังนั้นควรที่จะพาตัวเองออกมาจากรถยนต์ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

รถยนต์แบบเติมแก๊ส 3

            เช่นเดียวกันกับการเติมน้ำมัน ในขณะที่คุณนำรถยนต์ไปเติมแก๊สคุณต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก โดยห้ามทำสิ่งต่าง ๆที่ทำให้เกิดประกายไฟ เช่น การสูบบุหรี่ ฯลฯ เป็นต้น และควรงดการใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิดเพื่อความปลอดภัยในขณะที่รถยนต์กำลังเติมแก๊สอยู่ ซึ่งหากคุณไม่ระมัดระวังในข้อนี้อาจทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงต่าง ๆขึ้นได้ เช่น ไฟไหม้รถยนต์ ถังแก๊สระเบิด ฯลฯ เป็นต้น

เราจะพาคุณมาพบกับทุกข่าวของ BMW มือสอง ทุกข่าวที่เกี่ยวข้องกับ การดูแลรักษารถ