วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว ไม่ให้หมองคล้ำจนกลายเป็นสีเหลือง

วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว ไม่ให้หมองคล้ำจนกลายเป็นสีเหลือง

รถยนต์ที่เราใช้ขับขี่กันบนท้องถนน เราจะเห็นว่ามีหลากหลายยี่ห้ออย่างมาก ข่าวรถยนต์ ความชื่นชอบของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าถามว่าสีของรถยนต์ สีอะไรที่ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่แล้วจะชื่นชอบเป็นพิเศษ คำตอบนี้ง่ายมาก รถยนต์สีขาว นี้คือสีที่คนทั่วโลกนิยมเลือกกัน

เหตุผลเพราะรถยนต์สีขาวดูสะอาดตา เวลาโดนแดดผู้ขับขี่ก็รู้สึกว่าตัวรถไม่อมแดด แต่ปัญหาที่หน้าหนักใจของผู้ใช้รถยนต์สีขาว หากเราดูแลไม่ดี สีขาวนี้จะหมองคล้ำจนเปลี่ยนสี กลายเป็นสีเหลือง วันนี้เรามี วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว ของเรา ให้สีนี้คงทนยาวนาน ไม่หมองคล้ำเปลี่ยนเป็นสีเหลือง จะมีวิธีการใดบ้าง เราไปดูกันเลย

วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว

สำหรับ วิธีการดูแลสีรถยนต์สีขาว ให้คงทน ไม่หมองคล้ำจนเหลืองนั้น มีวิธีการรักษาที่ง่ายมาก ๆ ผู้ขับขี่มือใหม่ทุกคนสามารถทำได้ แถมใช้งบประมาณที่ไม่สูงมากอีกด้วย วิธีการมีด้วยกันทั้งหมด 3 วิธี ดังต่อไปนี้

วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว ให้สะอาดน่าขับขี่

วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว สิ่งแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ แนะนำว่าให้ล้างรถให้บ่อย รวมทั้งนำรถไปเคลือบสี ปกติเมื่อรถที่เราใช้ขับขี่สกปรก ไม่ว่าจะเกิดจากฝุ่นละอองต่าง ๆ รถยนต์ตากแดด หากเราปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ทำความสะอาด คราบสกปรกเหล่านี้ จะส่งผลทำให้รถเกิดคราบฝั่งแน่นได้ รถสีขาวของเราก็จะหม่นหมองเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้ทันที ระยะเวลาในการล้างรถ สัปดาห์หนึ่งอย่างน้อยควรที่จะล้าง 1 ครั้ง นอกจากนี้ควรนำรถยนต์ของเราไปเคลือบแก้ว ก็จะช่วยทำให้สีรถคงทนได้

วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว ให้สะอาดน่าขับขี่

วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว สิ่งต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ ไม่ควรจอดรถกลางแสงแดดจัด ๆ ความร้อนเป็นตัวการอย่างหนึ่ง ที่จะทำลายสีของรถยนต์ได้

วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว ไม่ควรจอดรถกลางแดด

วิธีการดูแลรักษารถยนต์สีขาว สิ่งสุดท้ายที่อยากแนะนำ ก็คือ ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ ผู้ขับขี่หลายคน อาจจะคิดว่า การจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ เพื่อหลบแสงแดด ความร่มรื่นของต้นไม้จะช่วยได้ ความเป็นจริงมันก็ช่วยได้ แต่การจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ รถของเราจะถูกพวกกิ่งไม้ เศษไม้ต่าง ๆ ตกใส่ ทำให้สีของรถเรานั้นเป็นรอยถลอก และมีคราบสกปรกบนรถ หรืออาจจะเป็นขี้นก ของเหล่านี้เป็นตัวการส่งผลให้สีรถหมองคล้ำได้เหมือนกัน