วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ ผู้ขับขี่รถยนต์มือใหม่ควรรู้ ใกล้จะพังมีอาการแบบไหน

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ ผู้ขับขี่รถยนต์มือใหม่ควรรู้ ใกล้จะพังมีอาการแบบไหน

อุปกรณ์ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์ถึงแม้ว่าจะทำมาจากเหล็ก ที่มีความแข็งแกร่ง BMW มือสอง แต่มันก็ย่อมที่จะมีการเสื่อมคุณภาพไปตามระยะเวลา ไม่เว้นแม้แต่ไดชาร์จรถยนต์ สำหรับไดชาร์จเชื่อได้เลยว่า มีผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่าน อาจจะไม่รู้ว่ามันมีหน้าที่ทำอะไร

ถ้าไดชาร์จเกิดพังเสียหายขึ้นมา มันส่งผลต่อการขับขี่รถยนต์อย่างไร หน้าที่ของไดชาร์จนั้น ก็เปรียบได้เหมือนกับหม้อแปลงไฟฟ้า จะจ่ายพลังงานไฟฟ้าไปให้แก่แบตเตอรี่รถยนต์ เมื่อตัวไดชาร์จเสีย เราจะไม่สามารถสตาร์ทรถให้ติดได้ เพื่อความปลอดภัย เรามาเรียนรู้ วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ อาการของไดชาร์ทกันก่อนดีกว่า ว่าเมื่อไดชาร์จมีอาการแบบไหน ที่เราควรจะรีบเปลี่ยนทันที

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ จะมีสัญญาณเตือนอย่างไร

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ อาการที่ 1 จะโชว์สัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัดรถยนต์ของเรา ก็คือ จะมีสัญญาณไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นมา ความหมายของสัญญาณนี้ การดูแลรถยนต์สำหรับมือใหม่ มันกำลังแจ้งให้เราได้รู้ว่า ไดชาร์จรถยนต์ของเรานั้น คุณภาพของอุปกรณ์ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้ว เมื่อเราเห็นแบบนี้ แนะนำให้รีบไปที่ศูนย์รถยนต์ใกล้บ้านของเราทันที อย่าปล่อยจนไดชาร์จใช้งานไม่ได้

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ อาการที่ 2 จะโชว์สัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัดรถยนต์ของเรา ก็คือ ระบบไฟหน้ารถ ไฟท้าย หรือระบบแผงไฟควบคุมของรถยนต์ เริ่มทำงานไม่ปกติ อาการแบบนี้มาจากไดชาร์จที่เสื่อมคุณภาพนั้นเอง

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ จะมีสัญญาณเตือนอย่างไร

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ อาการที่ 3 สังเกตง่ายๆจากรถยนต์ของเรา ก็คือ พวงมาลัยเริ่มบังคับได้ยาก รู้สึกฝืด ๆ หรือหนักหน่วง ๆ แสดงว่าไดชาร์จเริ่มที่จะมีอาการผิดปกติแล้ว 

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ อาการที่ 4 สังเกตง่ายๆจากรถยนต์ของเรา ก็คือ เวลาที่เราสตาร์ทรถ จะมีเสียงแปลกปลอมดังขึ้นมา เป็นเสียงที่ดังนาน ซึ่งผิดปกติเวลาในการสตาร์ท อาการแบบนี้ ระบบไฟฟ้าไม่ได้วิ่งเข้าไปยังแบตเตอรี่เนื่องด้วยพลังงานไฟฟ้าไม่เพียงพอ เกิดจากไดชาร์ทเสื่อมสภาพการใช้งาน

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ กระโปรงหน้ารถจะมีเสียง

วิธีการเช็คไดชาร์จรถยนต์ อาการที่ 5 สังเกตง่ายๆจากรถยนต์ของเรา ก็คือ เกิดเสียงดังตรงที่กระโปรงหน้ารถ เป็นเสียงแบบหอน พอเกิดเสียงดับแล้ว ระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในรถก็มีอะไรผิดปกติ ไฟอาจจะไม่สว่าง ไฟเลี้ยวต่าง  ๆ เกิดเปิดไม่ติด ใช้งานไม่ได้ ระบบการทำความเย็นของตัวแอร์ก็เสียตาม อาการแบบนี้บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า ไดชาร์จรถยนต์ของเรานั้นกำลังมีปัญหา