ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ ที่หลายคนต้องตรวจเช็คให้ดี

ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ ที่หลายคนต้องตรวจเช็คให้ดี

หลายๆท่านในที่นี้อาจจะกำลังที่จะได้รับรถยนต์คันใหม่แล้ว BMW มือสอง หรือบางท่านอาจจะกำลังศึกษาและดูรถคันใหม่อยู่ รวมถึงบางท่านที่กำลังเซ็นต์สัญญาอยู่ในขณะนี้ ท่านทราบหรือไม่ว่า สิ่งที่เราควรจะต้องทำตอนที่จะรับรถคันใหม่นั้น คืออะไร และต้องทำอะไรบ้าง บางท่านอาจจะสงสัยว่า ซื้อรถมือหนึ่งจากโชว์รูมทำไมจะต้องดูด้วย ไม่หน้าไว้วางใจขนาดนั้นเลยหรือไง ซึ่งสิ่งที่คิดเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องผิด แต่ทุกอย่างอาจจะเกิดขึ้นได้

เนื่องจากบางครั้งก็เกิดจากความสะเพร่า ของพนักงาน หรือเซลล์ที่ขาย หรืออาจจะเกิดมาจากโรงงานตอนนี้ผลิต หรืออาจจะเป็นตอนที่ตกแต่งรถรอส่งมอบให้ลูกค้านั่นเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นมาเพราะความตั้งใจและไม่ตั้งใจก็ได้ โดยที่เราไม่รู้ ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ แต่หากเราสามารถที่จะรู้ก่อนและเจอก่อนที่จะรับรถยนต์คันใหม่นั้น ย่อมเป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอน อีกอย่างเราจะสามารถใช้งานรถคันใหม่นี้ได้อย่างสบายใจนั่นเอง 

ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่

ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ เรื่องอะไรบ้างที่เราควรตรวจสอบ

ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ ข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เช็คสี การเช็คสีรถรอบคัน การดูแลรถยนต์ฉบับมือใหม่ เป็นการดูรายละเอียดว่ามีความเรียบเสมอเป็นสีเดียวกันหรือไม่ มีตรงไหนที่สีไม่เท่ากัน มีรอยขีดข่วนขนแมว ริ้วรอยหรือไม่ ตามแนวตะเข็บรอยต่อ การเก็บสีเป็นอย่างไร

ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ เรื่องอะไรบ้างที่เราควรตรวจสอบ

ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ ข้อต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ ตัวถังและตัวรถ แน่นอนว่าบางท่านอาจจะงงว่าทำไมต้องเช็คตัวถัง นี่เป็นรถยนต์ใหม่ที่ออกจากโชว์รูม การเช็คตัวถังนั้นคือการเช็ครอยบุบรอยยุบ หรือตำแหน่งรอยต่อตั้งแต่ประตู หน้าต่าง ฝากระโปรงหน้า หากเป็นเก๋งก็ต้องดูกระโปรงหลังหรือประตูหลัง หากเจอรอยจะได้แก้ไขทันหรือหากไม่พอใจก็สามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ทัน หรืออาจจะเป็นความไม่เสมอกัน เพราะหากเจอปัญหาแบบนี้สิ่งที่จะตามมาคือน้ำจะสามารถซึมเข้าได้ และก็จะมีเสียงลมเข้ารถได้เช่นกัน ตลอดจนน็อตต่าง ๆที่มีอยู่บริเวณรอบนอกตัวรถ 

ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ ตรวจตัวถังและตัวรถ

ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์คันใหม่ ข้อสุดท้ายที่อยากแนะนำ ก็คือ ภายใน การเช็คความเรียบร้อยของภายในนั้นเริ่มตั้งแต่ความสะอาด ทุกอย่างยังคงใหม่อยู่หรือไม่ มีคราบสกปรกอะไรหรือเปล่า มีกลิ่นอะไรแปลก ๆไหม  อุปกรณ์ที่มากับรถสามารถใช้งานได้จริงไหมครบตามที่เซลล์แจ้งหรือไม่ การเชื่อมต่อเสถียรดีหรือไม่ มีรอยขีดข่วนตรงไหนหรือไม่ ตลอดจนวงจรไฟภายในรถเป็นอย่างไร 

นอกจากนี้แล้ว เครื่องยนต์ ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่จะต้องตรวจเช็คก่อนที่เรานั้นจะรับรถยนต์คันใหม่ เพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย โดยเฉพาะเราเองนั่นแหละ จะได้ใช้อย่างสบายใจและปลอดภัยหายห่วง