ปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติด เกิดจากอะไร พร้อมทั้งวิธีการดูแลป้องกัน

ปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติด

    เวลาที่เราต้องเร่งรีบจะไปทำงาน หรือเดินทางไปทำธุระส่วนตัว แล้วเจอปัญหาสตาร์ทรถยนต์ไม่ติด บอกเลยว่ามันสร้างความปวดหัว ทำให้อารมณ์เสียอย่างมาก มั่นใจได้เลยว่าผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนใหญ่แล้ว ครั้งหนึ่งในชีวิต จะต้องพบเจอ ปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติด อย่างแน่นอน สาเหตุของปัญหานี้ มีอยู่ด้วยกันหลายเหตุผล บ้างครั้งก็เป็นปัญหาเล็ก ๆ เพียงแค่เราไม่รู้ คิดไม่ถึงว่าสาเหตุของมัน จะทำให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติด แต่บ้างครั้งมันก็ป็นปัญหาขนาดใหญ่ ที่เราควรรีบตรวจสอบเช็คตัวรถยนต์ทันที ก่อนที่จะมีค่าใช้จ่ายที่สูง ในบทความนี้จะมาบอกถึงสาเหตุเบื้องต้นที่ทำให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติด ว่าสาเหตุนั้นมาจากอะไร และจะมีวิธีการดูแลไม่ให้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรบ้าง

ปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติด

4 ปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติด เกิดจากอุปกรณ์ชิ้นส่วนเหล่านี้ของรถยนต์

  1. ไดสตาร์ทของรถยนต์เสีย นี้เป็นชิ้นส่วนที่มีความสำคัญ เป็นตัวจ่ายพลังงานไฟฟ้า ทำให้รถยนต์นั้นติด สำหรับไดสตาร์ทรถยนต์นั้น ค่อนข้างมีอายุการใช้งานหลายเดือน มีผู้ขับขี่หลายคนยังอาจไม่รู้ว่า รถยนต์ที่เราขับขี่นั้น มีไดสตาร์ทอยู่ด้วย วิธีการสังเกตรู้ได้อย่างไรว่า การที่ ปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติด นั้น เกิดจาก ไดสตาร์ท ได้รับความเสียหาย เวลาที่เราไขกุญแจรถยนต์ เมื่อทำการหมุนจะได้ยินเสียงแชะ ๆ นั้นเป็นอาการที่บ่งบอกว่า ไดสตาร์ทรถยนต์ของเราได้รับความเสียหายแล้ว วิธีการแก้ไข ให้เรียกช่างมาเปลี่ยนไดสตาร์ท เพียงเท่านี้รถยนต์ของเราก็กลับมาใช้งานได้อย่างปกติ ข่าวรถยนต์ รีวิวรถ
  2. ขับเพลินจนน้ำมันหมด นี้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติด บางครั้งเราขับรถยนต์จนลืมดูน้ำมันว่าเหลือมีปริมาณเหลือน้อยขนาดไหนแล้ว มารู้อีกที่ขับจนน้ำมันไม่เหลือ วิธีการแก้ไขให้เราหาถังแกลอน ไปเติมน้ำมันที่ปั้มใกล้บ้าน แล้วนำมาใส่ ต่อไปควรหมั่นดูแลเข็มน้ำมันอยู่สม่ำเสมอ
  3. ปั้มตัวส่งจ่ายน้ำมันเสีย ช่างจะเรียกว่า ปั๊มติ๊ก หน้าที่ของปั้มติ๊กตัวนี้ จะเป็นเหมือนท่อส่งจ่ายน้ำมันจากถังน้ำมัน ไปยังตัวเครื่องของรถยนต์ วิธีการสังเกตว่าปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติดเวลาที่ขับรถแล้วรถเกิดดับกลางทาง เมื่อสตาร์ทแล้วไม่ติด นั้นแสดงว่าปั้มติ๊กมีปัญหา รถยนต์ที่ใช้ระบบปั้มติ๊กนั้น ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นรถยนต์รุ่นเก่า
  4. ไดชาร์จส่งพลังงานไฟรถยนต์เสีย นี้คือชิ้นส่วนในการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเครื่องยนต์ ส่งพลังงานไปยังแบตเตอรี่ หากไดชาร์จเสียมันจะส่งผลให้พลังงานของแบตเตอรี่หมด ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด วิธีการง่าย ๆ ที่สังเกตว่าไดชาร์จเสียนั้น ให้ดูตรงหน้าปัดของตัวรถยนต์ จะขึ้นรูปแบตเตอรี่สีแดง
ปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติด  ไดสตาร์ท

Latest Posts