สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ การเช็ครถยนต์ ที่ขับ เพื่อความปลอดภัยของทั้งรถและผู้ขับ

การเช็ครถยนต์ 3

การเช็ครถยนต์ ว่าด้วยเรื่องของการขับรถ สิ่งที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งเลยก็คือ เราสามารถที่จะสังเกตอาการผิดปกติของรถยนต์เราได้ สามารถที่จะเช็ครถยนต์ที่ขับอยู่ทุกวันได้ ว่าเราขับปกติเป็นอย่างไร แล้วการขับที่มันแปลกจากทุกวันที่เคยขับเกิดขึ้น

เราสามารถที่จะรู้และแก้ไขได้ การแก้ไขก็จะมีทั้งแบบเบื้องต้นที่เราสามารถทำเองได้ และการแก้ไขแบบที่เรารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและพารถยนต์ของเราไปหาช่างทันที วันนี้แอดจึงอยากจะขอมาพูดถึง เรื่องควรรู้เกี่ยวกับ การเช็ครถยนต์ ที่ขับ เพื่อความปลอดภัยของทั้งรถและผู้ขับ ให้ทุกคนได้ทราบกันแบบเบื้องต้น

สิ่งที่ควรรู้เกียวกับ การเช็ครถยนต์ เพื่อความปลอดภัยของทั้งรถและผู้ขับ

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการเช็ครถยนต์ ที่ขับ อย่างแรก ก็คือ สัญญาณเตือนหน้าปัดรถยนต์ สัญญาณเตือนหน้าปัดรถยนต์ซึ่งหลัก ๆ จะบอกในเรื่องของ ระดับน้ำมัน การรัดเข็มขัด

ประตูรถปิดไม่สนิท ระดับความร้อนของตัวรถยนต์ เป็นเรื่องพื้นฐานที่ควรรู้ และจะมีในส่วนของการแสดงสถานะให้เราทราบอีกด้วย

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการเช็ครถยนต์ ที่ขับ อย่างที่สอง ก็คือ น้ำต่าง ๆ รถยนต์ของเราจะมีทั้ง น้ำมัน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก น้ำกลั่น น้ำหล่อเย็น และอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่เราควรเช็คอยู่เป็นประจำ เพราะมีความสำคัญมาก ๆ ต่อรถยนต์ของเรา

การเช็ครถยนต์ 2

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการเช็ครถยนต์ ที่ขับ อย่างที่สาม ก็คือ แอร์ ในเรื่องของแอร์ รถยนต์ที่ขับอยู่ทุกวัน แอร์ไม่เย็น ควรที่จะเช็คน้ำยาแอร์ว่าหมดรึเปล่า

และเรื่องของอุณหภูมิที่มีอากาศที่ร้อนมาก ๆ เราควรที่จะเช็คในส่วนของคอมเพรสเซอร์ว่ายังใช้งานได้ตามปกติ หรือเสียรึเปล่า ด้วย

การเช็ครถยนต์ 3

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการเช็ครถยนต์ ที่ขับ อย่างที่สี่ ก็คือ ยางรถยนต์ เรื่องยางรถยนต์ก็เป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญต่อการขับ เพราะควรเช็คในเรื่องของดอกยาง

ป้องกันในเรื่องของรถยนต์ดอกยางเสื่อมสภาพ อาจจะเกิดอันตรายต่อผู้ขับได้ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ายางรถยนต์ควรเปลี่นทุก ๆ 2 ปี

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการเช็ครถยนต์ ที่ขับ อย่างที่ห้า ก็คือ เลขไมล์  การดูเลขไมล์ก็เหมือนกับการดูว่าเราขับรถต์ไปกี่กิโลเมตรแล้ว เพื่อที่จะดูแลในเรื่องของการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ และเป็นการดูแลรถยนต์ให้ได้ประสิทธิภาพของการขับ

และลดความเสี่ยงในการที่เราต้องมาซ่อมรถบ่อย ๆ อีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเรื่องของอายุการใช้งาน

           ทั้งหมดก็เป็นในเรื่องของการเช็ครถยนต์หลัก ๆ พื้นฐานที่ควรรู้ เพื่อที่เราจะสามารถดูแลรถของเราให้มีประสิทธิภาพและยืดระยะในการใช้งานได้อีกนานๆ เพราะเราที่รู้ว่ารถเราสภาพรถยนต์เป็นอย่างไร และดูแลรถยนต์ได้ถูกวิธีอีกด้วย

// ความรู้เรื่องรถ // เปิดตัว BMW 6-Series GT 2021 // รถยนต์ //