โตโยต้า camry ปี 2020 รถยอดนิยมรุ่นใหญ่จากค่ายญี่ปุ่น

ในปี 2020 ถือว่าเป็นปีที่ทำร้ายอุตสาหกรรมยานยนต์พอสมควร จากสถาวะที่ไม่ปกติของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ยอดขายของรถยนต์ตกลงไปอย่างน่าใจหาย แต่ทว่าสำหรับโตโยต้าแล้ว พวกเขายังคงผลิตรถยอดนิยมออกมา โดยในปี 2020 พวกเขาได้เปิดตัวรถ camry โฉมใหม่ออกมา ก่อนที่กระแสตอบรับจะดีจนกระทั่งได้รับรางวัลจาก Cars for Money เลยทีเดียว

สำหรับรถโตโยต้า camry นี้ถือว่าเป็นหนึ่งในรุ่น 2018 ที่ได้รับการเปลี่ยนโฉมไมเนอร์ ก่อนที่ในรุ่น 2020 จะเพิ่มการตกแต่งให้ดูสปอร์ตมากขึ้นจาก TRD และมีการเล่นเครื่องเล่นแอนดรอยด์ออโต้มาเอาใจคนชอบความบันเทิง สำหรับcamryในรุ่นปัจจุบันนี้ยังคงเป็นรถยนต์ 5 ที่นั่ง พร้อมการออกแบบที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังให้กว้างกว่าเดิม รวมถึงรองรับที่นั่งเด็กเล็กถึงสองที่ด้วยกัน ถือว่าcamryเป็นรถที่ทำออกมาเพื่อครอบครัวโดยเฉพาะ

ในส่วนสมรรถนะนั้น เครื่องยนต์เริ่มต้นของโตโยต้าcamryจะเป็นเครื่องสี่สูบขนาด 2.5 ลิตรพร้อม 203 แรงม้า  ส่วนในรุ่นใหญ่อย่าง XLE และ XSE จะเป็นเครื่องสี่สูบขนาด 3.5 ลิตรพร้อม 301 แรงม้า โดยมีเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะด้วยกัน ในส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้นทางcamryได้คะแนนจากศูนย์วิจัยยานยนตร์จากสหรัฐอเมริกาที่ 3.5 จาก 5 คะแนนซึ่งถือว่าทำได้ดีกว่ารถรุ่นอื่นๆ ในประเภทรถครอบครัวด้วยกัน

สำหรับผู้ที่สนใจรถโตโยต้าcamryก็สามารถหาซื้อได้ตามศูนย์ทั่วไป โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1,455,000 บาท ซึ่งมีให้เลือกถึง 7 สีด้วยกัน และมีตั้งแต่รุ่นธรรมดาไปจนถึง Hybrid เลยทีเดียวสำหรับที่วางจำหน่ายในประเทศไทยนี้

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามการแนะนำรถรุ่น hyundai และเกียเรียกคืนรถที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จากเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้น